Victor Vũ - "Ông hoàng bùa ngải" của phim Việt

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cùng Thiên Thần Hộ Mệnh quay trở lại đường đua điện ảnh, đạo diễn Victor Vũ thể hiện tham vọng vén màn câu chuyện đằng sau ánh hào quang showbiz bằng ma thuật bùa ngải.

Điểm lại những tác phẩm điện ảnh trước đây của đạo diễn Victor Vũ như hai phần Scandal hay Người Bất Tử, có thể thấy anh luôn bị thu hút bởi chủ đề bùa ngải, tâm linh. Là loại huyền thuật bí ẩn với khả năng hoàn thành những ước nguyện sâu kín nhất, bùa ngải luôn có một mê lực hấp dẫn con người ở cả đời thực và phim ảnh.

Đại diện cho thế giới huyền ảo của Thiên Thần Hộ Mệnh chính là Luk Thep - loại búp bê cầu may có nguồn gốc từ Thái Lan với những đặc tính tâm linh cực kỳ mạnh mẽ. Nhập nhằng giữa lằn ranh của bảo vệ và hãm hại, câu chuyện bùa ngải trong phim mới của Victor Vũ sẽ tràn ngập sự ly kỳ, bí ẩn nhưng được bổ sung màu sắc trẻ trung và hiện đại hơn.

Xoay quanh bộ ba Phương (Salim), Ly (Trúc Anh) và Huyền (Amee) - những cô gái cùng sở hữu khát khao khẳng định mình, Thiên Thần Hộ Mệnh đánh đúng vào tâm lý của những người trẻ chân ướt chân ráo dấn thân vào nghệ thuật, còn ngây thơ và dễ trở thành con mồi của những cạm bẫy khôn lường.

Dù đều khai thác chủ đề bùa ngải trong showbiz nhưng khác với ScandalThiên Thần Hộ Mệnh lại hứa hẹn là một làn gió trẻ trung hơn, hợp thời hơn nhưng cũng đầy phức tạp và toan tính theo kiểu “chị chị em em” thời hiện đại.

"Ông hoàng bùa ngải"

Chia sẻ về niềm đam mê này, nam đạo diễn cho rằng một khi bản thân đã cảm thấy bị thu hút bởi đề tài tâm linh - bùa ngải, anh lại càng muốn làm nữa, làm mãi và khai thác nhiều điều mới mẻ hơn, bóc trần những góc khuất khác ấn tượng và phù hợp hơn theo xu thế của giới trẻ.

Nhìn vào sự thành công của những bộ phim trước, đặc biệt là Mắt Biếc với một câu chuyện hoàn toàn đi theo màu sắc tươi sáng, bản thân đạo diễn Victor Vũ cũng phải đổi mặt với không ít áp lực từ những kỳ vọng dành cho mình. Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất của anh chính là mang đến một tác phẩm điện ảnh đậm màu sắc Victor Vũ nhưng nâng tầm hơn, khiến người xem cảm thấy thật sự mãn nhãn.

Nam đạo diễn tiết lộ, tất cả búp bê Lukthep trong Thiên Thần Hộ Mệnh đều được mang từ Thái Lan về để khán giả thật sự tin tưởng và có được trải nghiệm tiệm cận thực tế nhất về những câu chuyện tâm linh trong phim. Để tôn trọng sự thiêng liêng của nét văn hoá này, các búp bê sử dụng trong phim là những búp bê chưa được làm phép, song đoàn phim cũng đã từng gặp phải một vài trải nghiệm rùng rợn mà theo lời miêu tả của Victor Vũ là “không thể tin được”. Anh hẹn sẽ bật mí những câu chuyện ấy trong một khoảng thời gian khác, để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của khán giả.

Cảm thấy thích thú với danh xưng “ông hoàng bùa ngải” 

Là một đạo diễn với nhiều bộ phim thành công về ma thuật tâm linh, Victor Vũ từ lâu đã được khán giả ngầm thừa nhận là một “ông hoàng bùa ngải” trong giới điện ảnh Việt. Chia sẻ về danh xưng này, nam đạo diễn cảm thấy thú vị và biết ơn khi khán giả đã định hình được phong cách của anh và quan tâm đến những sản phẩm điện ảnh cộp mác Victor Vũ.

Từng đối mặt với không ít nghi vấn xoay quanh việc sử dụng bùa ngải, song chính nam đạo diễn cũng chưa dám khẳng định mình đã thực sự tiếp xúc với đúng loại tà thuật này hay chưa. Anh chỉ tin vào sức hấp dẫn của câu chuyện nhân - quả trong thế giới tâm linh với nhiều góc khuất đủ thú vị để được điện ảnh khai thác. Nam đạo diễn còn hóm hỉnh đùa, nếu mình thực sự biết sử dụng bùa ngải thì đã “hóa phép cho phim nào cũng trên trăm tỷ rồi”.

Với Thiên Thần Hộ Mệnh, đạo diễn Victor Vũ một lần nữa muốn thử thách bản thân ở một chủ đề “tuy quen mà lạ”. Xoáy sâu vào mối quan hệ song hành giữa thế giới giải trí và thế giới tâm linh - một bên ngập trong sự xa hoa và tham vọng tỏa sáng, một bên là câu chuyện đánh đổi cuộc sống, sự may mắn và cả sinh mạng để đạt được ước mơ, Thiên Thần Hộ Mệnh chính là một lát cắt đầy thực tế của showbiz hiện đại. Ở đó, người ta ngưỡng mộ nhau, đố kỵ nhau, bảo vệ nhau rồi cũng hãm hại nhau. Đạo diễn Victor Vũ sử dụng kinh nghiệm lâu năm trong showbiz của mình để vẽ nên một câu chuyện hấp dẫn, còn những thông điệp đằng sau đó, mỗi khán giả sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Bên cạnh những hé lộ mới về câu chuyện nhân-quả và thuật bùa ngải hộ mệnh trong phim, trang cá nhân của Trúc Anh, Amee, Salim, Samuel An và cả đạo diễn Victor Vũ đều đang đồng loạt chia sẻ về sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn thứ năm. Liệu “quân bài” lần này sẽ đặc biệt đến mức nào mà ekip Thiên Thần Hộ Mệnh đã phải giấu kín trong suốt thời gian qua? Tất cả sẽ sớm được bật mí!

Bộ phim tâm lý - ly kỳ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ - Thiên Thần Hộ Mệnh- dự kiến khởi chiếu từ ngày 19.03.2021.