Victor Vũ và những bộ phim đa thể loại trong sự nghiệp

Tin điện ảnh · Maii ·

Có giai đoạn, trong một năm, Victor Vũ cho ra mắt 3 bộ phim điện ảnh!

Chuyện nhiều phim Việt dở từ lâu đã không còn xa lạ đối với khán giả trong nước. Giữa thời buổi chất lượng phim trồi sụt thất thường như hiện nay, tìm được cái tên đạo diễn nào giữ vững được phong độ không phải là việc dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Victor Vũ có lẽ là một trong số ít đạo diễn đã làm được điều mà nhiều nhà làm phim khác trong nước ao ước: ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Điện ảnh Việt lần đầu biết đến cái tên Victor Vũ rộng rãi là vào năm 2009 với bộ phim Chuyện Tình Xa Xứ và kể từ đó năm nào anh cũng đều đặn ra phim mới. Cá biệt có năm 2014, 3 bộ phim liền mang thương hiệu Victor Vũ được công chiếu là Cô Dâu Đại Chiến, Quả Tim MáuScandal: Hào Quang Trở Lại.

Mặc dù thường xuyên vướng vào nghi án đạo nhái, nhưng cũng không thể phủ nhận anh là một trong những đạo diễn có tài, được yêu thích nhất hiện nay với các bộ phim đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu. Dưới đây, Moveek mời các bạn cùng điểm lại các bộ phim nổi bật nhất trong từng thể loại kinh dị, tâm lý, kịch tính, hài, hành động, mà Victor Vũ đã từng thử sức. 

Quả Tim Máu

Khởi đầu phong cách làm phim có chút kinh dị của Victor Vũ là Oan Hồn, ra mắt năm 2004, sau hơn 10 năm, Victor Vũ trở lại với thể loại này và chứng tỏ được sự tiến bộ của mình khi Quả Tim Máu mới ra mắt đã lập kỷ lục phòng vé, thu về 24 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu.

Quả Tim Máu xoay quanh cô gái tên Linh (Nhã Phương), vừa được thay tim từ một phụ nữ tên Phương (Tú Vi) và cứ liên tục mơ đến ngôi nhà của người phụ nữ ấy. Những sự việc kỳ lạ liên tiếp xảy ra, khiến Linh và những người xung quanh bị cuốn vào những câu chuyện bí ẩn xoay quanh quá khứ của Phương.

Các màn hù dọa trong phim không mới và có lẽ không đủ “ép phê” với các “mọt phim” kinh dị, nhưng lại thừa sức làm khán giả yếu bóng vía phải giật mình. Câu chuyện dẫn dắt tốt, chặt chẽ và chất ly kỳ thông qua tông màu u tối, mờ ảo và ma mị cũng như hiệu ứng âm thanh nổi bật đã khiến bộ phim nhận được phản hồi khá tốt. Các diễn viên hầu hết đều làm tròn nhiệm vụ của mình và dù không có thông điệp nào quá sâu sắc, khán giả vẫn chấp nhận đến xem do lâu rồi mới thực sự xem được một bộ phim kinh dị làm tốt đến vậy.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Chuyển thể từ một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Ánh, bộ phim gây được sự chú ý ngay từ khi Victor Vũ công bố khởi động dự án. Nhân vật chính của phim là hai anh em Thiều (Thịnh Vinh) và Tường (Trọng Khang) sống ở một vùng quê nghèo vào năm 1989. Thiều cảm nắng một cô bé hàng xóm là Mận (Thanh Mỹ), nhưng Mận lại thích chơi với Tường hơn khiến Thiều ghen tỵ. Từ đó, những cảm xúc khó chịu và sai trái cứ ám ảnh Tường, khiến Tường có những hành động tiêu cực.

Phong cách viết của Nguyễn Ngọc Ánh thường nhẹ nhàng, dí dỏm, nên dù câu chuyện mang tính chất phức tạp hay nặng nề thì dưới ngòi bút của chú Ánh, đều dễ đọc và phù hợp với thế hệ trẻ. Điều này khiến công việc của Victor Vũ trở nên khá khó khăn khi vừa phải giữ được tinh thần trong sáng của tác phẩm, vừa phải tạo bối cảnh và dẫn dắt câu chuyện sao cho chân thực nhất.

Đương nhiên là với doanh thu hơn 70 tỷ đồng, Victor Vũ đã chứng minh được anh có khả năng làm chuyện đó. Khung cảnh làng quê Việt trên phim đẹp đến ngỡ ngàng và những hình ảnh biểu tượng mang nhiều sức gợi tả đã làm nhiều khán giả phải gật đầu tán thưởng. Các diễn viên nhí trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi thể hiện được đúng chất con nít và vô tư, vừa có những biểu cảm đa dạng và diễn xuất tốt những đoạn giàu cảm xúc.

Cô Dâu Đại Chiến

Không chỉ làm phim đề tài kinh dị hay tâm lý, tình cảm, Victor Vũ còn quyết định đến với thể loại hài và đạt được thành công không nhỏ với Cô Dâu Đại Chiến, ra mắt dịp Tết năm 2011. Bộ phim là câu chuyện dở khóc dở cười về một anh chàng “Don Juan” thời hiện đại - Thái (Huy Khánh).

Trong phim, anh hẹn hò với 4 cô cùng một lúc, bao gồm Trang (Ngân Khánh), Mai Châu (Vân Trang), Quyên (Lê Khánh) và Huỳnh Phương (Phi Thanh Vân). Chơi bời chán, anh tính tới chuyện lập gia đình và trúng tiếng sét ái tình với Linh (Đinh Ngọc Diệp). Nhưng đến khi làm đám cưới với Linh thì 4 cô kia xúm lại phá đám cưới, cướp rể.

Với cách dẫn dắt truyện không theo trình tự thông thường đã mang đến sự kịch tính và hấp dẫn cho câu chuyện, cùng với phong cách làm phim đúng kiểu Hollywood khiến khán giả được phen “đổi gió”, sau kha khá bộ phim Việt với kiểu làm phim nhàm chán. Những tình huống hài hước phi thực tế được khai thác triệt để trong phim, cùng diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của các diễn viên đã mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ

Ly kỳ, kinh dị, hình sự, tâm lý cộng với chút đỉnh hài hước, có vẻ như Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ không thiếu thứ gì. Nghe như một nồi lẩu thập cẩm – nhưng đây là một nồi lẩu thập cẩm ngon của Victor Vũ. Khai thác đề tài về giới showbiz Việt với đủ chiêu trò, mưu mô, cám dỗ và góc khuất, Scandal được xem như là một trong các bộ phim thành công nhất của Victor Vũ.

Nhân vật trung tâm của phim là Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya), hai người đẹp có tham vọng trở thành gương mặt giải trí số 1 Việt Nam, và chính tham vọng đó đã dẫn đến cuộc đối đầu không từ thủ đoạn của cả hai. Bóng tối phía sau ánh đèn, phía sau những bộ trang phục lộng lẫy của người mẫu, diễn viên được thể hiện rất chân thực và kịch tính. Dù vậy, phim vẫn không thiếu những phân đoạn truyền tải thông điệp về tình người và giá trị đạo đức, mang đến cho phim thêm phần sâu sắc. Đóng góp vào thành công của bộ phim cũng phải kể đến diễn xuất tốt của Vân Trang và Maya; Scandal một lần nữa khẳng định tên tuổi của Victor Vũ.

Lôi Báo

Chốt lại danh sách thì cuối cùng, thể loại mới nhất mà Victor Vũ nhắm đến chính là hành động siêu anh hùng với tựa phim sắp ra mắt Lôi Báo. Khai thác đề tài đổi đầu người khó nhằn, thêm vào đó là kiểu phim siêu anh hùng chưa từng có ở Việt Nam, nếu bộ phim này thành công, tên tuổi của Victor Vũ sẽ càng vang danh hơn nữa.

Lôi Báo là câu chuyện về anh chàng họa sĩ Tâm (Cường Seven), sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Tâm phải đối mặt với quyết định sinh tử. Một là buông xuôi, hai là giành quyền sống bằng khoa học nhờ phẫu thuật đổi đầu.

Sống lại với cơ thể mới, tính tình anh bắt đầu thay đổi, đồng thời anh còn có thể phát triển năng lực đặc biệt và chạm trán những tình huống hiểm nguy.

Bản thân đạo diễn Victor Vũ cũng có chia sẻ, Lôi Báo sẽ không đi theo hướng kiểu Hollywood như các bộ phim trước đây của anh. Thay vào đó, người hùng trong phim là nhân vật thuần Việt, thầm lặng và can đảm đối mặt với hiểm nguy, mang lại bình yên cho những người xung quanh. Giá trị nhân văn và thông điệp về tình cảm gia đình là những gì mà Lôi Báo hướng đến.

Bỏ qua các nghi án đạo nhái thì có lẽ đến khi phim ra mắt, khán giả mới có cái nhìn toàn diện nhất về bộ phim. Liệu đây sẽ là thành công tiếp theo của Victor Vũ, hay bước lùi trong sự nghiệp của anh?

Mời các bạn ra rạp vào ngày 22/12/2017 để biết thêm chi tiết.