Võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm bị tuyên chiến ngay tại họp báo Đỉnh Mù Sương

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đoàn phim Đỉnh Mù Sương đã gửi đến khán giả những trận đánh đầy kịch tính và hấp dẫn ngay tại buổi showcase của phim.

Đỉnh Mù Sương là bộ phim điện ảnh hành động võ thuật Việt có sự tham gia của các ngôi sao võ thuật của châu Á như: Võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm, Đương Kim Vô Địch Boxing Châu Á WBA Trương Đình Hoàng, Simon Kook – diễn viên đối đầu với Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3.

Vào chiều ngày 01.07.2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn phim Đỉnh Mù Sương đã có buổi showcase với báo chí, truyền thông. Khán giả bất ngờ khi được xem trực tiếp màn đấu võ của những cao thủ võ thuật. 

Poster phim Đỉnh Mù Sương
Poster phim Đỉnh Mù Sương

Buổi showcase của Đỉnh Mù Sương có sự tham gia của đạo diễn cùng dàn diễn viên trong phim như NSƯT Công Ninh, Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, diễn viên Trúc Mây, diễn viên Thạch Kim Long, diễn viên Lê Thảo, đạo diễn Phan Anh... và sự xuất hiện đặc biệt của diễn viên – đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Anh Dũng, diễn viên “Thanh Sói”... Điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là ngôi sao võ thuật Simon Kook không thể tham gia buổi giao lưu vì tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn ra khá phức tạp. 

Ngay những giây phút đầu của sự kiện, khán giả đã phải căng thẳng, hồi hộp theo dõi những màn chiến đấu gay cấn được đoàn phim tiết lộ cùng với những trận đối kháng diễn ra ngay tại sân khấu. 

Sau đó, Peter Phạm còn biểu diễn khả năng đánh tốc độ. MC Hoàng Rapper hoàn toàn bó tay trước việc đếm số đòn Peter Phạm ra được trong vòng 10 giây. Kết quả, MC đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của bộ phận kỹ thuật và nhận được kết quả đáng kinh ngạc: 78 cú đánh trong 10 giây, có nghĩa là trung bình anh đánh gần 8 cú/1 giây.

Kết thúc phần mở màn bằng võ thuật đầy ấn tượng, ê kíp Đỉnh Mù Sương bước vào phần giao lưu với báo chí, truyền thông. Chia sẻ về bộ phim tập hợp nhiều bộ môn quyền thuật cùng với các nhân vật đình đám trong giới võ thuật, đạo diễn Phan Anh cho biết: “Đây là một dự án mà chúng tôi gọi là dự án của “những kẻ điên rồ”. Bởi dự án này được khởi động với mức kinh phí hạn hẹp. Phim được quay ở 4 cánh rừng khác nhau. Là bộ phim đầu tay, lại là phim võ thuật được quay trong rừng thẳm, đã có máu đổ, nhiều mồ hôi tuôn, những tai nạn không mong muốn… nhưng chúng tôi vẫn nắm chặt tay nhau để đi tiếp.”

Đạo diễn Phan Anh còn tiết lộ hành trình mời Simon Kook - người nổi danh với màn đấu solo cùng ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3: Thật sự, ban đầu rất khó để mời được Simon Kook vì khác biệt ngôn ngữ. Chúng tôi phải dịch kịch bản sang tiếng Thái để gửi sang cho Simon. Khi đọc kịch bản, anh ấy rất thích và nhận lời tham gia ngay. Tôi mất khoảng 2 tháng để thuyết phục Simon Kook."

Peter Phạm không chỉ là diễn viên chính mà còn là đạo diễn võ thuật của phim. Anh chia sẻ về những khó khăn để có thể đưa tới một bộ phim võ thuật thật và chất nhất: “Khi về Việt Nam, tôi gặp khó khăn việc thay đổi múi giờ, thời tiết. Khí hậu cao nguyên cũng rất khác biệt, bù lại môi trường tĩnh lặng. Tuy nhiên, địa hình hiểm trở, xuất hiện nhiều ong rừng, rắn... gây nguy hiểm. Đôi khi, tôi thấy rắn nhưng không dám nói vì lo mọi người sẽ sợ." 

Bên cạnh đó, Peter Phạm còn vui vẻ kể về đối thủ có nhiều trận đấu tay đôi cùng anh - ngôi sao võ thuật Thái Lan - Simon Kook: “Khi đạo diễn Phan Anh mời Simon Kook, tôi đã thấy anh ấy rất chất, dữ dằn, nhìn hơi ớn. Khi anh ấy về Việt Nam thì thấy còn dữ dằn hơn nữa." 

Đối thủ của Peter Phạm - Trương Đình Hoàng tiết lộ cơ duyên khiến anh đồng ý đưa môn boxing lên màn ảnh rộng: “Nói về cơ duyên đưa tôi tới với Đỉnh Mù Sương thì tôi và anh Peter đã biết nhau từ trước đó. Khi anh Peter đề nghị mời tôi tham gia vào bộ phim đầu tay của anh, tôi đã nhận lời ngay. Bởi ngay từ bé, tôi cũng đã rất mê phim hành động. Trong một lần đóng chung, anh Peter bị trượt chân nên tôi vô tình đánh sượt qua cằm của anh ấy. Kết quả, anh Peter đã phải nghỉ nửa tiếng mới có thể quay tiếp.”

“Bà xã màn ảnh” của Peter Phạm - Trúc Mây phải vào vai cô gái mù sao cho chân thật và tự nhiên nhất: “Để có thể đảm nhận vai diễn Lành, tôi đã đến Hội người mù để quan sát cách sinh hoạt, cử chỉ, hành động của những người khiếm thị. Từ đó, tôi có thể chọn cho mình một cách diễn cô gái mù riêng của mình nhưng vẫn hết sức tự nhiên.”

Lê Thảo cũng để lại nhiều ấn tượng trong Đỉnh Mù Sương với những màn đánh võ chẳng thua kém cánh mày râu. Cô tiết lộ quá trình tập luyện của mình để có thể hoàn thành tốt vai diễn: “Tôi xuất thân từ cascadeur. Nhưng thế thủ, thế đánh của Vịnh Xuân rất khác biệt với võ thuật mà cascadeur thường luyện tập. Vậy nên, tôi đã phải bỏ gần 2 tháng để tập luyện cho bộ phim này. Mỗi ngày lại tập từ 9h sáng cho tới 6h chiều.”

[youtube id=B4Wpxrs66qw]

Nhân vật phản diện “gây sóng tạo gió” của Đỉnh Mù Sương được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho Thạch Kim Long. Nam diễn viên vui vẻ chia sẻ về nhân vật Ba Râu: “Đây là một vai diễn hoàn toàn khác biệt với tôi từ trước tới nay. Trước đây, tôi thường được giao các nhân vật như lái xích lô, giang hồ về vườn".

Các khách mời tham gia buổi showcase còn được tặng một món quà bí mật - phân cảnh kịch tính nhất của Đỉnh Mù Sương được hé lộ. Tuy nhiên, khán giả sẽ phải chờ tới ngày suất chiếu đặc biệt sau 19h00 ngày 16.07.2020 mới có thể được thưởng thực trọn vẹn những phân cảnh mãn nhãn này. 

Đỉnh Mù Sương dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17.07.2020 và suất chiếu sớm từ 19h ngày 16.07.2020.