WandaVision trải đường cho Wanda đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

WandaVision liệu có mở đường cho Wanda tiến vào Doctor Strange in the Multiverse of Madness và giai đoạn 4 của MCU?

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta chưa biết gì nhiều về dự án điện ảnh Doctor Strange in the Multiverse of Madness ngoài việc phim sẽ xoay quanh Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Giờ thì hồi kết bùng nổ của WandaVision cũng hé lộ đôi chút về cách Wanda sẽ xuất hiện trong dự án điện ảnh và giai đoạn 4 của MCU với tư cách chính thức là Scarlet Witch.

Tiền đề sau tập cuối WandaVision đưa ra như thế này: Wanda bắt đầu đi sâu vào tìm hiểu những loại phép thuật mà ngay cả Phù thủy Tối thượng Stephen Strange cũng không thể kiểm soát và thấu hiểu nỗi.

Ở cảnh credit thứ 2, người xem đã được thấy Wanda đang tập tành phép thuật, bên cạnh cô là cuốn sách thần chủ cổ xưa Darkhold. Tại đây, người xem được chiêm ngưỡng quyền năng của Darkhold, biết được nó chứa đựng những phép thuật cổ xưa và cả phép thuật bóng tối bị cấm vì tính nguy hiểm của chúng.

Cũng trong khung cảnh này, nhạc theme quen thuộc của Doctor Strange (2016) đang du dương. Agatha Harkness (Kathryn Hahn) cũng khẳng định quyền năng mới của Wanda sẽ nâng tầm cô phù thủy đến vị trí tối thượng hơn cả Doctor Strange.

“Scarlet Witch không phải được sinh ra, mà là được tôi luyện thành. Cô ấy không cần một hội giáo nào, ngay cả việc niệm chú cũng không. Quyền năng của cô đã vượt qua Phù thủy Tối thượng. Cô đã được định sẵn sẽ diệt vong thế giới”  - Agatha Harkness – Tạm dịch

Cụm “diệt vong thế giới” hẳn sẽ là chi tiết khiến các siêu anh hùng khác của Marvel lo ngại. Riêng Wanda, hành trình khám phá phép thuật mới của cô tương tự với quá trình Stephen Strange đã trải qua. “Trang Đại Phu” cũng từng khai mở một cuốn sách phép thuật trước khi bản thân sẵn sàng lĩnh hội nhân danh lý do vị kỷ. Một chiều không gian không ổn định, nghịch lý không gian, vòng lặp thời gian lần lượt xuất hiện, khiến anh bối rối. Wong, đồng môn của anh, đã phải lên tiếng nhắc nhở Strange: “Chúng ta không can thiệp vào luật lệ của vũ trụ, mà bảo vệ nó”.

Giờ đây, vai trò này đã thay đổi. Là Phù thủy Tối thượng mới, kế thừa từ The Ancient One (Tilda Swinton), Strange có nghĩa vụ bảo vệ những quy luật bất di bất dịch của vũ trụ, nhất là trong thời điểm một phù thủy mới ra đời “ngựa non háu đá” tập tành thứ phép thuật có thể ảnh hưởng đến quy luật vũ trụ.

Ngón nghề của Strange nằm ở “thời gian” (time), trong khi Wanda lại chuyên về “thực tại” (reality). Điều cuối cùng chúng ta nghe được trong tập 9 là 2 con trai Tommy và Billy của Wanda cầu cứu. Vấn đề là Tommy và Billy không hề tồn tại. Như Vision, cả ba chỉ tồn tại trong thực tại được Wanda tạo ra để đối mặt với chấn thương tâm lý của cô. Nên một điều chắc chắn là Tommy và Billy nếu có tồn tại thì đang ở một thực tại nào đó khác, không phải là thực tại của chúng ta.

Những việc này không chắc chắn 100% liên quan đến thuyết đa vũ trụ MCU đã nhấn nhá vài lần, nhưng dự án điện ảnh liên quan đến Wanda sắp tới đây lại có từ “multiverse of madness” (tạm dịch: đa vũ trụ điên rồ) ngay trong tựa phim. Còn Wanda thì đang học cấp tốc thứ phép thuật Chaos Magic (tạm dịch: Phép thuật Hỗn Mang). Bên cạnh đó, một trong những bài học được The Ancient One dạy cho Strange là mọi vấn đề đe dọa đến đa vũ trụ đều phải đặt lên hàng đầu.

“Học về một Đa vũ trụ bất tận là học về những mối nguy bất tận” – Bà nói trong Doctor Strange (2016) rằng nếu bà nói cho Strange biết những điều anh chưa biết, Trang Đại Phu của chúng ta đã tháo chạy khỏi Kun Mandu trong kinh hoàng.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness dự kiến sẽ ra rạp vào 25.03.2022.

Nguồn: The Collider