WandaVision và những manh mối từ 2 tập phim thú vị đầu tiên

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng nhìn lại những manh mối mà chúng ta biết được trong 2 tập đầu WandaVision nhé.

Sau một năm vắng bóng phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), series WandaVision ra mắt trên Disney+ và thỏa sự chờ đợi của khán giả. Hai tập đầu của phim khá thú vị và dễ theo dõi.

Với thời lượng mỗi tập chưa đến 30 phút, WandaVision đưa khán giả khám phá đời sống hôn nhân chớm nở của "người vợ phép thuật" Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) và "ông chồng có cái đầu không thể phá hủy" Vision (Paul Bettany). 

Được đầu tư với số tiền khủng, WandaVision phô bày kha khá siêu năng lực của Wanda và Vision, điều mà có phần hạn chế so với các phim điện ảnh trước. Nếu trong các phim trước, siêu năng lực của họ được dùng trong chiến đấu thì giờ đây, họ dùng để sinh hoạt và hòa nhập với mọi người. 

Thời lượng hai tập phim WandaVision chưa tới một tiếng và dù triển khai theo phong cách sitcom, phim vẫn lồng ghép vào đó những easter egg và để lại những manh mối đủ khiến cho khán giả tò mò. Hãy cùng Moveek khám phá những manh mối trong WandaVision nhé. 

Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra thế?

Một câu hỏi mà người xem đều tò mò với WandaVision! Nàng phù thủy Wanda bắt đầu cuộc sống hôn nhân với người máy trí tuệ nhân tạo Vision tại ngoại ô Westview. Phim có tông màu trắng đen như các sitcom về thập niên 50 và 60. Cố gắng che giấu siêu sức mạnh và quá khứ, họ hòa nhập bằng cách kết bạn với hàng xóm Agnes (Kathryn Hahn) và Vision làm việc tại một công ty bình thường.

Nhưng mọi thứ không bình thường chút nào! Buổi ăn tối với vợ chồng sếp của Vision suýt rơi vào thảm họa với những câu hỏi dồn dập, những góc máy quay cận mặt một cách đáng ngờ. Nổi bật giữa tông màu trắng đen của phim là chiếc trực thăng đồ chơi rực rỡ, máu từ bàn tay nhân vật Dottie (Emma Caulfield Ford) và khi Wanda mang thai, cả thế giới đều hóa sắc màu. Ngoài ra còn có sự xuất hiện khó hiểu của một người nuôi ong (Beekeeper), giọng nói bí ẩn kêu tên Wanda từ radio và một tổ chức đang quan sát “bộ phim” của hai vợ chồng. 

Thêm mối liên hệ trực tiếp từ các phim điện ảnh trước, chúng ta có thể ngờ ngợ rằng Westview chỉ là một khu phố ảo ảnh, hoặc giấc mơ, thực tại điên rồ nào đó. Thực tế, Vision đã chết khi bị Thanos lấy mất viên đá vô cực trong Avengers: Infinity War. Trong MCU, chúng ta có thể thấy một số siêu năng lực dữ dội của Wanda nhưng trong truyện, cô nàng Scarlet Witch này còn mạnh hơn thế. Trong sự kiện House of M, Wanda đã tạo ra một thực tại, nơi mà Avengers và X-Men có cuộc sống hoàn hảo, nhưng lại có kết cục thảm họa.

Có giả thuyết đặt ra rằng vì quá đau buồn trước cái chết của Vision mà Wanda đã tạo ra một thực tại khác. Hơn nữa, chủ tịch Kevin Feige đã xác nhận WandaVision liên kết trực tiếp với hai bộ phim có màu sắc đa vũ trụ là Homecoming 3 (của Spider-Man) và Doctor Strange and the Multiverse of Madness. Có thể dưới một tác động từ ai đó, Wanda đã tạo ra Westview và rốt cuộc, vẫn là kết thúc không có hậu.  

Tuy nhiên, vẫn có vài khoảnh khắc trong WandaVision mà cả hai nhân vật chính đều không nhận thức được chuyện gì đang xảy ra. Việc này có thể dẫn đến một khả năng khác là:

Tổ chức S.W.O.R.D. có liên quan gì đến WandaVision?

S.W.O.R.D. viết tắt cho Sentient Weapon Observation Response Division (tạm dịch: Tổ chức Quan sát Ứng phó Vũ khí Có tri giác), đánh dấu sự xuất hiện lần đầu trên màn ảnh qua WandaVision. Hiểu nôm na là S.H.I.E.L.D. nhưng cấp độ vũ trụ. Tổ chức này lần đầu xuất hiện trong tập truyện Astonishing X-Men của Joss Whedon hồi năm 2004. Trong truyện, W. của họ viết tắt cho “World” thay vì “Weapon”, một sự thay đổi đáng chú ý. 

Như vậy, theo định nghĩa và việc quan sát, cả Wanda và Vision đều được cho là “vũ khí có tri giác”. Người vợ là kết quả thí nghiệm của HYDRA, dưới sự chỉ đạo của Baron Wolfgang von Strucker, hãy lưu ý cái tên này. Còn người chồng là trí tuệ nhân tạo sở hữu viên đá vô cực. Câu hỏi đặt ra là, S.W.O.R.D. chỉ dừng lại ở việc quan sát, hay có can thiệp sâu hơn thế? Thậm chí, liệu họ đã tác động gì đến Wanda? 

Chúng ta có thể thấy biểu tượng của S.W.O.R.D. xuyên suốt WandaVision, từ cuốn sổ tay của người quan sát, đến biểu tượng trên chiếc trực thăng đồ chơi, và trên trang phục của Beekeeper trong Westview. Đáng chú ý, cả hai đều khiến Wanda hoảng sợ và dùng siêu năng lực can thiệp. Việc S.W.O.R.D. không hô hào "Hail Hydra", không có nghĩa là tổ chức này đáng tin cậy. 

A.I.M có liên quan không?

Trong truyện, A.I.M. là tổ chức do Wolfgang von Strucker thành lập, một chi nhánh khác của HYDRA, chuyên về khoa học. Đáng chú ý, trang phục của các đặc vụ thuộc A.I.M. đều giống những người nuôi ong. Trong MCU, khán giả đã chạm trán tổ chức này trong Iron Man 3, nhưng do Aldrich Killian (Guy Pearce), kẻ tự xưng là Mandarin thành lập. Sau khi hắn bị Tony Stark “xử” đẹp, tổ chức này cũng im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, chúng ta biết Mandarin thật sự sắp xuất hiện trong Shang-Chi, liệu tổ chức trong Iron Man 3 cũng là một A.I.M. “pha-ke” và chi nhánh của HYDRA mới là tổ chức xịn thật sự? 

Trong truyện, A.I.M. tạo ra một siêu phản diện là M.O.D.O.K, liệu Marvel có lên kế hoạch cho nhân vật này xuất hiện trong WandaVision?

Vậy cô hàng xóm Geraldine đứng về phía ai?

Trong buổi gặp gỡ của những bà nội trợ trong Westview, Wanda gặp một cô hàng xóm tên là Geraldine do diễn viên Teyonah Parris thủ vai. Nếu quan tâm tới tin tức casting, khán giả đều nhận ra sự bất thường. Parris được xác nhận là đảm nhận vai Monica Rambeau trong MCU, con gái của Maria Rambeau – bạn thân của Captain Marvel Carol Danvers.

Trong Captain Marvel (2019), Monica chỉ là cô bé 11 tuổi nhưng có ước mơ bay vào không gian như cô bạn của mẹ. Trong WandaVision, Monica có thể là một đặc vụ của S.W.O.R.D. và như vậy, cô nhận thức được chuyện gì đang thật sự diễn ra. Monica hiện đang nhập vai hoàn hảo như muốn Wanda nghĩ rằng đây chính là đời thật. Cô còn chúc mừng Wanda khi nữ phù thủy nhận giải “Màn trình diễn Hài của Năm” ngay trong chính đầu cô. 

Rốt cuộc Monia đang làm gì? Giúp Wanda thoát khỏi ảo ảnh hay giữ chân cô ấy ở đây? Hay là giúp Wanda an toàn trong thế giới này? 

Giọng nói trong radio của một nhân vật quen quen

Khi Wanda và Dottie dọn dẹp sau buổi gặp gỡ, cả hai đã có một buổi nói chuyện ngắn ngủi khiến Wanda chột dạ. Dù Wanda khăng khăng là không muốn làm hại ai nhưng Dottie, với ánh mắt ngờ vực, không tin tưởng Wanda. Ngay lúc đó, radio vang lên một giọng nói:

Wanda! Wanda! Wanda! Ai đã làm thế với cô vậy Wanda?

Giọng nói đó nghe giống đặc vụ FBI Jimmy Woo (do Randall Park thủ vai) trong Ant-Man and the Wasp (2018), nam diễn viên cũng xác nhận tham gia WandaVision. Nhân vật này từng giúp đỡ Người Kiến Scott Lang (Paul Rudd) và với giọng nói khẩn khoản trong radio, có thể Jimmy đang cố kéo Wanda ra khỏi thực tại này. Là một sĩ quan cảnh sát, những vụ ngờ vực này càng khiến Jimmy phải để tâm. 

Có vẻ như sau niềm hạnh phúc của tập 1, Wanda dường như đang “tỉnh mộng” và làm chủ giấc mơ. Sau đoạn radio, cinematography thay đổi từ lối truyền thống của thập niên 60, nhạc nền cũng trở nên hiện đại hơn. Và cuối cùng, thế giới trắng đen đã hóa màu sắc khi Wanda mang thai. 

Tìm hiểu thêm về các easter egg trong WandaVision tại đây.   

Liệu mọi chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào? Hãy chờ xem 2 tập tiếp của WandaVision vào cuối tuần. 

Nguồn: Tổng hợp và lược dịch từ Collider; Ảnh: Disney+