War for the Planet of the Apes và những điều bạn cần biết trước khi đến rạp

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Vậy với dòng phim này cũng như phần phim cuối cùng của sử thi Planet of the Apes, bạn đã biết được gì về nó? Liệu bạn đã biết được những gì từ các phần tiền nhiệm trước đó?

"Tôi không phải là người khơi nguồn trận chiến này nhưng tôi sẽ là người kết thúc nó!", Caesar

Sau chặn đường dài gần 7 năm, cuối cùng dòng phim Planet of the Apes đã đi đến hồi kết, vài ngày nữa, phần phim cuối cùng của trilogy này có tên là War for the Planet of the Apes sẽ chính thức ra mắt người xem. Và đúng như dự kiến trong những buổi công chiếu thử mới đây dành cho những nhà phê bình điện ảnh trải nghiệm, phim đã nhận được rất cơn mưa lời khen ngợi, thậm chí một vài người còn không ngần ngại khi "phán" rằng đây chính là bộ phim hay nhất của mùa hè 2017 - dù mùa phim bom tấn dịp hè chỉ vừa bắt đầu.

Vậy với dòng phim này cũng như phần phim cuối cùng của sử thi Planet of the Apes, bạn đã biết được gì về nó? Liệu bạn đã biết được những gì từ các phần tiền nhiệm trước đó? Hôm nay, Moveek sẽ cùng bạn trải nghiệm và khám phá lại thương hiệu huyền thoại này nhé!

Lịch sử của dòng phim Planet of the Apes

Planet of the Apes là một thương hiệu khoa học viễn tưởng của Mỹ bao gồm các phim điện ảnh, sách, TV series và cả truyện tranh. Nội dung tập trung về sự trỗi dậy của loài khỉ đột biến, thông minh và đầy chiến lược. Bộ phim bắt đầu với cuốn tiểu thuyết La Planète des Singes, của tác giả người Pháp Pierre Boulle năm 1963. Phần phim đầu tiên được chuyển thể vào năm 1968, nhanh chóng trở thành một cú "hit" lớn trong thời gian đấy. 4 bộ phim theo sau đó bắt đầu từ những năm 1970 đến năm 1973, được hãng phim 20th Century Fox mua bản quyền.

Sau đó phim bị đình trệ trong một thời gian khá lâu, vào năm 2001 đạo diễn Tim Burton (Batman) đã thực hiện một phần phim về thương hiệu này với tên Planet of the Apes, có sự tham gia của nam diễn viên Mark Walhberg. Sau đó, thương hiệu tiếp tục trôi vào quên lãng...

Sự đột phá của Trilogy làm lại về Planet of the Apes

Mãi đến năm 2011, 20th Century Fox đã gây bất ngờ với người hâm mộ khi họ quyết định "hồi sinh" lại thương hiệu này. Kế hoạch "hồi sinh" Hành Tinh Khỉ dự tính sẽ là một trilogy (ba phần).

Rise of the Planet of the Apes (2011), được đạo diễn bởi Rupert Wyatt, đã hoàn toàn chinh phục người xem và giới phê bình. Nội dung tập trung vào chú khỉ con có tên là Caesar, sau khi được cứu sống và chăm sóc bởi một nhà khoa học có tên là Will Rodman (James Franco vào vai), Will đã thử nghiệm một huyết thanh mới lên Caesar, giúp nó trở nên thông minh và nhanh nhẹn học tiếng người hơn. Caesar hoàn toàn tiến hóa vượt trội từ mọi mặt. Biết được sự thật và bằng trí thông minh, Caaser quyết định lây truyền virus huyết thanh cho những loài khỉ khác, một cuộc trỗi dậy xảy ra. Đáng nói hơn ở đây, huyết thanh ảnh hưởng tốt đến loài khỉ nhưng lại gây hại với con người, họ đứng trên bờ vực nguy hiểm. Trong phần phim này, Caesar coi Will là người thân của mình, cả hai tôn trọng và hiểu được nhau.

Dawn of the Planet of the Apes (2014), đạo diễn bởi Matt Reeves. Bắt đầu từ năm 2016, virus ALZ-113 đã làm sụp đổ nền văn minh của loài người, dẫn đến lệnh thiết quân luật, tình trạng bất ổn dân sự và sự sụp đổ kinh tế của mọi quốc gia. Mười năm sau, Caesar lãnh đạo và quản lý thế hệ khỉ mới của cộng đồng khỉ sâu trong rừng Muir. Một nhóm con người đi vào khu rừng nơi bầy đàn Caesar đang sống để sửa một con đập mang lại nguồn điện đến với thành phố họ đang cố tồn tại. Koba, thành viên trong bầy đàn của Caesar không thích điều này, hắn ta căm thù con người và nổi dậy khơi nguồn cuộc chiến với loài người dù đã bị Caesar ngăn chặn. Koba cố giết chết Caesar. Cuộc chiến giữa hai giống loài bắt đầu nổ ra - một cuộc chiến mà không ai mong muốn ngay chính cả bản thân Vua Khỉ, tất cả những gì Caesar muốn chỉ là hòa bình cho bầy đàn của mình.

Đấy là nội dung của hai phần đầu tiên, bây giờ chúng ta hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu những thông tin thú vị của phần thứ 3, cũng là phần cuối cùng của Trilogy này, War for the Planet of the Apes.

Đạo diễn của phần 3

Sau thành công của phần phim thứ 2 thì hãng 20th Century Fox đã không ngần ngại khi tiếp tục mời đạo diễn Matt Reeves tiếp tục cầm trịch cho dự án thứ 3. Matt là một đạo diễn mới nổi trong những năm trở lại đây, trước đó ông không được biết đến nhiều so với những cái tên khác như James Cameron, Steven Spielberg hay Michael Bay. Tuy nhiên, những bộ phim do Matt thực hiện đều nhận được đánh giá cao từ giới phê bình cũng như người xem. Ông đã từng được biết đến qua các dự án như: Cloverfield - Thảm Họa Diệt Vong hay Let Me In - một bộ phim tâm lý, kinh dị về Ma Cà Rồng. Sắp tới, Matt đã được Warner Bros. hoàn toàn tin tưởng khi họ trao cho một dự án quan trọng nhất của DCEU, đó là The Batman. The Batman trước đó dự tính do Ben Affleck đảm nhận, nhưng sau đó Ben nhanh chóng rời khỏi vị trí này và cuối cùng nó đã thuộc về Matt.

Với War for the Planet of the Apes thì Matt còn đóng vai trò trong cả khâu viết kịch bản.

Ngày phát hành, thời lượng và giới hạn độ tuổi

Như những phần phim trước đấy, War for the Planet of the Apes vẫn sẽ được nhà sản xuất gán mác PG-13, một nhãn tuổi phổ biến và có thể giúp tăng doanh thu đáng kể trên các cụm rạp trên toàn thế giới. Về thời lượng, phim sẽ được ấn định ở mốc thời gian đầy đủ là 2 tiếng 20 phút và ngày phát hành sẽ là 14.7.2017.

Hiện tại, bầy khỉ sẽ không có đối thủ mới nào đáng gờm ngoài những cái tên cũ như Baby Driver, Transformers: The Last Knight và Despicable Me 3 cùng Spider-Man: Homecoming.

Dàn nhân vật chính sẽ xuất hiện trong phim

Về nhóm loài khỉ:

Caeaser - Khỉ đầu đàn (do nam diễn viên Andy Serkis thực hiện motion cap).

Giống: Chimpanzee

Sinh năm: 2008

Ceaser là thủ lĩnh của bầy khỉ, thông minh và có chiến thuật nhất, yêu hòa bình và ác cảm với chiến tranh. Tính đến độ tuổi ở phần 3 thì Caesar đã được 20 tuổi.

Về phần diễn viên thực hiện motion cap cho Caesar là Andy Serkis, nếu bạn chưa nhận ra thì đây là cái tên được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ điện ảnh này. Andy đã từng hóa thân vào Gollum trong loạt phim Chúa Nhẫn và King Kong trong King Kong 2005, ông cũng đã tham gia vào MCU với những tựa phim như Avengers: Age of Ultron và sắp tới là Black Panther.

Cornelia - Vợ của Caesar (do nữ diễn viên Judy Greer thực hiện motion cap).

Ngày sinh: Không xác nhận

Giống: Chimpanzee

Cornelia từng là bạn tù của Rocket, Maurice và Buck tại Nhà tù của linh trưởng ở San Bruno. Cô gặp Caesar trong suốt thời gian trú ẩn và nảy sinh một mối quan hệ tình cảm với anh ta. Sau khi Caesar lên nắm quyền, cô đã trở thành hoàng hậu của bầy khỉ và hạ sinh hai cậu con trai, Blue Eyes và Cornelius.

Maurice - hậu cần thân cận nhất của Caesar (do nữ diễn viên Karin Konoval thực hiện motion cap).

Ngày sinh: Chưa xác nhận.

Giống: Orangutan.

Trong Cuộc nổi dậy của khỉ, Maurice được xem là người nắm quyền chỉ dưới trướng của Caesar. Bà ấy là người được Caesar tin tưởng và trao đổi ý kiến nhiều nhất trong bầy đàn. Trong mười năm tiếp theo kể từ phần một, Maurice vẫn trung thành với Caesar và phục vụ như là người giám hộ của thuộc địa và là một giáo viên cho thế hệ khỉ con mới.

Rocket - Chiến binh trung thành với Caesar (Terry Notary thực hiện motion cap).

Ngày sinh: Chưa xác định.

Giống: Chimpanzee.

Trong Cuộc nổi dậy của bầy khỉ, Caesar đưa Rocket lên làm trung úy. Sau mười năm, Rocket vẫn là một trong những người bạn thân nhất của Caesar. Anh ta là một thành viên của Hội đồng Ape và là người thứ hai chỉ huy quân đội. Rocket có vợ là Tinker và con trai là Ash - đã bị giết từ hồi phần 2 bởi Koba.

Bad Ape - Thành viên mới của bầy khỉ (Steve Zahn thực hiện motion cap).

Ngày sinh: Chưa xác nhận.

Giống: Chimpanzee.

Đây là một chú khỉ mới sẽ được giới thiệu trong phần phim thứ 3. Bad Ape sống tại vườn thú Sierra Safari ở Nevada trước khi dịch cúm gia cầm bùng nổ và anh ta không liên quan đến nhóm của Caesar.

Với dàn khỉ chính đấy, chúng ta sẽ còn được thấy các thành viên phụ khác như Blue Eyes - con trai của Caeser (Max Lloyd-Jones thực hiện motion cap), Luca (Michael Adamthwaite thực hiện motion cap) và Winter (Aleks Paunovic thực hiện motion cap).

Về phía loài người.

Tướng quân McCullough (Woody Harrelson vào vai).

"Tất cả lịch sử của loài người sẽ dẫn ta đến khoảnh khắc này. Đây là chốt điểm cuối cùng của chúng ta, nếu mất nó thì hành tinh này sẽ trở thành hành tinh của loài khỉ."

Cấp bậc: Đại tá quân sự Hoa Kỳ cao cấp, Nhà lãnh đạo Tối cao của Quân đội Nhân dân.

Tưởng quân McCullough là một nhân vật hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong phần phim thứ ba, hắn ta sẽ là phản diện chính thức của phim.

Nova - "con cưng" của bầy khỉ (Amiah Miller vào vai).

Nova là một cô bé bị câm, tình cờ được bầy khỉ phát hiện trong khu rừng ở một cabin nhỏ. Caesar đã có ý định loại bỏ, nhưng sau khi được Maurice thuyết phục, bầy khỉ đã nhận và chăm sóc cho cô bé.

Ngoài ra còn có các nhân vật phụ khác như Preacher (Gabriel Chavarria vào vai), Boyle (Chad Rook vào vai) và Lang (Mercedes de la Zerda vào vai).

Nội dung chính thức của phần ba

"Cùng nhau loài khỉ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn!"

Caesar bây giờ phải cùng bầy đàn chống trả lại quân đội loài người, nhóm lính này được cầm đầu bởi một lão đại tá ác độc. Cuộc chiến xảy ra rất ác liệt, bầy đàn của Ceasar gần như thiệt mạng gần hết. Trước thời khắc đen tối đó, Vua Khỉ phải tìm ra một bí mật của giống loài, một bí mật có thể giúp nó trả thù cho bầy đàn. Đây sẽ là phần phim quyết định cái kết giữa hai giống loài này, ai sẽ là kẻ thắng người thua.

Đây sẽ là cuộc chiến cuối cùng và sẽ là sự quyết định cho Trái Đất. Liệu nó sẽ rơi vào tay loài khỉ hay tiếp tục được cai trị bởi con người? Câu trả lời sẽ có vào ngày 14.7 tới.

Nhạc phim

War for the Planet of the Apes sẽ được đứng ra soạn nhạc bởi Michael Giacchino, người từng đứng ra thực hiện nhạc phim cho các dự án như Jurassic World, Star Trek, Cloverfield, Mission: Impossible III và Dawn of the Planet of the Apes.

Một vài thông tin thú vị từ bộ phim

Andy Serkis, Terry Notary và Karin Konoval là những diễn viên gắn bó với ba phần phim Planet of the Apes reboot này. Serkis và Nortay trước đó cũng đã từng hợp tác với nhau trong bom tấn King Kong hồi năm 2005. 

Cô bé Nova được đặt tên theo nhân vật do nữ diễn viên Linda Harrison thể hiện trong hai phần phim gốc đầu tiên.

Andy cũng xác nhận rằng sẽ có một phiên bản video đi kèm theo với phim, trong dự án game đấy thì ông cũng sẽ đứng ra thực hiện motion cap.

Hiện tại trên trang Cà Chua thì phim được đánh giá ở thang điểm 94%, Metacritic là 79% và IGN là 9.5/10.

Nếu bạn là một mọt phim chính hiệu, đam mê thể loại hành động khoa học viễn tưởng, pha lẫn yếu tố nhân văn đầy ý nghĩa thì War fot the Planet of the Apes là một bom tấn mà bạn không thể bỏ qua. Phim sẽ không phụ lòng bạn khi đến rạp trải nghiệm, nó sẽ thật sự đưa bạn đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đấy là điều chắc chắn.