Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

VincentValentine ·

Những điều người hâm mộ Warhammer 40,000 muốn được thấy trong bộ phim live-action. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Chàng fanboy Warhammer khét tiếng Henry Cavill đang nỗ lực mang vũ trụ điện ảnh Warhammer 40,000 đến với con dân của “Bố Hoàng”. Trong thời gian vừa qua cả thế giới đều biết đến thông tin anh chàng game thủ đã chính thức kết thúc hai vai diễn Geralt of Rivia và Superman.

Tuy nhiên, Cavill không dành quá nhiều thời gian để xoa dịu vết thương của mình và nhanh chóng công bố thông tin mới này, sau khi Amazon Studios cùng công ty Vertigo Entertainment mời gọi Henry điều hành sản xuất và đóng vai chính cho dự án đến từ thương hiệu tỷ đô gắn liền với tuổi thơ anh. Điều này tạo nên sự phấn khởi mãnh liệt như bão táp đối với người hâm mộ tài tử Man of Steel và lực lượng người chơi môn cờ bàn chiến tranh và trò chơi điện tử Warhammer toàn cầu.

Warhammer 40,000 sẽ là quả bom tấn nền tảng streaming
Warhammer 40,000 sẽ là quả bom tấn nền tảng streaming

Warhammer 40,000 là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của cái gọi là thể loại "grimdark", miêu tả một tương lai quá bi quan và định mệnh, nơi điều kiện sống đầy bạo lực và triển vọng chiến thắng gần như không thể. Thoạt nhìn, Warhammer 40.000 có tất cả những yếu tố tạo nên một thương hiệu hoành tráng trên màn ảnh rộng.

Việc xây dựng thế giới của nó rất phức tạp và các nhân vật của nó hấp dẫn, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào tương lai điện ảnh của nó. Cavill và nhóm mà anh ấy tập hợp sẽ cắt giảm công việc của họ để điều chỉnh tài sản đầy tham vọng này cho màn ảnh, nhưng người hâm mộ đã biết họ muốn xem gì từ WCU.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek

Mang tiền thân khai sinh khái niệm Grimdark trở lại

Henry Cavill đưa tiền thân Grimdark trở lại
Henry Cavill đưa tiền thân Grimdark trở lại

Grimdark là một khái niệm tăm tối, đẫm máu, chết chóc, loạn luân, vô đạo đức, rất nhiều từ để nói. Khái niệm nói về một tương lai đen tối trong một thế giới huyền ảo mà chính những điều đó là những điều xảy ra hằng ngày cho đến cuối cùng. Trong vũ trụ Warhammer 40K không có ranh giới người tốt và kẻ xấu, không có một ai là trong sạch, chỉ có người xấu và người xấu xa hơn. Mỗi ngày trôi qua là hàng tỷ người bỏ mạng.

Một tương lai không một chắc chắn về sự bình yên, và chiến thắng chỉ là một ước mơ xa vời. Thật vậy, thế giới của Warhammer bạo lực không ngừng, chiến thắng là thứ không có ý nghĩa, chiến tranh trong thế giới này là một cuộc chiến vĩnh hằng không có một kết thúc đẹp.   

Người hâm mộ đang trở nên nhẹ lòng, ủng hộ hết mình và có thể chắc chắn rằng Cavill đang hết sức trung thành với sử thi của trò chơi cờ này, và điều đó có nghĩa chúng ta sắp được trải nghiệm một bộ phim Grimdark đích thực hơn cả Berserk, hơn cả House of the Dragon khi Amazon khắc họa một thế giới ảm đạm khét tiếng của Warhammer 40,000 trong tất cả vinh quang đen tối của nó.

Kỳ quan của sử thi

Warhammer dựa trên nhiều yếu tố văn hóa, tôn giáo
Warhammer dựa trên nhiều yếu tố văn hóa, tôn giáo

Warhammer 40,000 nổi tiếng với những truyền thuyết rộng lớn và phức tạp. Về cốt lõi, nội dung nói về bản chất xung đột và sự tàn khốc của chiến tranh. Warhammer 40,000 khai thác nhiều phe phái, chủng tộc, thực thể và các nền văn hóa tạo nên một bối cảnh phong phú khiến cho độc giả và người chơi bị mê hoặc về hệ thống world building của nó ngoài những yếu tố chiến đấu.

Chính vì vậy, dự án live-action nên tôn trọng sự phong phú tài nguyên này. Có thể nó sẽ khó khăn nếu chuyển thể thành một bộ phim điện ảnh dài tầm ba tiếng. Thực hiện một bộ phim truyền hình sẽ là giải pháp tối ưu nhất để khán giả có thể khám phá nhiều điều trong thế giới của Warhammer mà một bộ phim điện ảnh khó có thể truyền tải hết được. 

Inquisitor Eisenhorn, tác phẩm phù hợp để khởi đầu vũ trụ

Inquisitor Eisenhorn là nhân vật fan mong muốn nhìn thấy đầu tiên
Inquisitor Eisenhorn là nhân vật fan mong muốn nhìn thấy đầu tiên

Dan Abnett là một tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất trong vũ trụ Warhammer 40,000. Ông đã viết nhiều quyển sách và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng huyền sử rộng lớn , thiết lập nền tảng cơ sở cho các cốt truyện và giới thiệu nhiều câu chuyện phổ biến nhất đến với đại chúng.

Trong số các tác phẩm nổi tiếng nhất của Abnett là Inquisitor Series, theo chân trinh sát Gregor Eisenhorn khi ông gia nhập lực lượng với trinh sát Ravenor và Bequin để chống lại âm mưu của Chaos đe dọa Imperium of Man. Eisenhorn là một nhân vật hấp dẫn và nhiều khía cạnh cảm xúc. Một kẻ phản bội đối với một số người và một kẻ dị giáo đối với những người khác, Eisenhorn là tuyến nhân vật phức tạp sẽ xuất sắc trên màn ảnh rộng. Có rất nhiều nhân vật mà Cavill có thể thủ vai trong Warhammer Cinematic Universe như bố hoàng (Emperor of Mankind), Mephiston, Sanguinius… nhưng Eisnehorn đứng đầu danh sách lựa chọn của nhiều người hâm mộ. Eisnehorn nên là nhân vật tiên phong cho vũ trụ điện ảnh và truyền hình Warhammer.

Vũ trụ điện ảnh

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng tại Moveek

Warhammer Cinematic Universe?
Warhammer Cinematic Universe?

Thế giới của Warhammer bao gồm nhiều phe phái và chủng tộc có khả năng trở thành vai chính trong các dự án của riêng họ. Hơn nữa, nó cũng kết hợp nhiều cốt truyện, một số có từ hàng thế kỷ trước khi sự kiện chính diễn của thiên niên kỷ 41 diễn ra. Và còn những phần phụ, ngoại truyện của thương hiệu Warhammer 40,000 như Necromunda

Amazon Prime chắc chắn muốn tận dụng tối đa khoản đầu tư ngân sách của mình và sẽ khai thác Warhammer cho mọi tài nguyên Game Workshop đang có mà hãng phim có thể đầu tư. Games Workshop, công ty đứng sau Warhammer 40,000, cũng nhận thức sâu sắc về các khả năng, họ liên hệ với đối tác như Henry Cavill và Amazon rằng nhà sản xuất sẽ có toàn quyền phát triển cả nhượng quyền thương hiệu Warhammer 40,000, bao gồm các quyền kiểm soát đối với vũ trụ qua loạt phim và những sản phẩm truyền thông khác.

Chàng game thủ Henry Cavill

Chàng mọt Henry Cavill là nhà sản xuất kiêm đóng vai chính trong bộ phim
Chàng mọt Henry Cavill là nhà sản xuất kiêm đóng vai chính trong bộ phim

Henry Cavill là một chàng mọt sách và nghiện game. Anh ấy tự build dàn PC chỉ để chơi game. World of Warcraft là một trong những trò mà anh thích nhất bên cạnh The Witcher. Đồng thời cũng là người đam mê tiểu thuyết, sử thi giả tưởng.

Warhammer 40,000 mang đến cơ hội hoàn hảo để Cavill trở thành con người hào hoa, lập dị của mình. Trong khi anh chưa bao giờ có cơ hội để tái xuất với vai diễn Superman, và niềm đam mê của anh đối với The Witcher đã kết thúc trong một lời tạm biệt buồn vui lẫn lộn, giờ đây Henry là một trụ cột của một lực lượng sáng tạo “tối thượng” đằng sau Warhammer 40,000, nghĩa là anh có thể để lá cờ đam mê của mình tung bay một cách tự do. Warhammer 40,000 là thứ khai sinh khái niệm Grimdark, Henry Cavill sẽ là người tiên phong đưa tiền thân của thể loại Grimdark lên màn ảnh cùng với 100% nhiệt huyết, một điều mà chưa nhà làm phim dark fantasy nào làm được khi bị công ty xen vào kiểm duyệt.

Warhammer 40,000 Amazon Prime Series hiện đang trong giai đoạn phát triển.

DCU - Liệu James Gunn có đang học hỏi Disney tái cấu trúc vũ trụ điện ảnh DC?

DCU - Liệu James Gunn có đang học hỏi Disney tái cấu trúc vũ trụ điện ảnh DC?

DCU sẽ được thực hiện theo cách Disney áp dụng cho Star Wars của họ? Nếu thật, đó cũng không phải là điều tồi tệ. Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek.

Winnie the Pooh: Blood and Honey sẽ làm bay màu tuổi thơ của bạn

Winnie the Pooh: Blood and Honey sẽ làm bay màu tuổi thơ của bạn

Khi chú gấu Pooh của tuổi thơ bao thế hệ trở thành sát nhân tanh máu. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

The Last of Us - Lý do khiến bộ phim có màn ra mắt ngoạn mục

The Last of Us - Lý do khiến bộ phim có màn ra mắt ngoạn mục

The Last of Us đã có màn ra mắt hoàn hảo, và đây là cách mà PlayStation và HBO đã làm nên một siêu phẩm. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.