Warner Bros. lên kế hoạch cho chiến dịch tranh giải Oscar với bom tấn Wonder Woman

Góc Nghệ Thuật · EmmyVuong ·

Warner Bro. được cho rằng đang chuẩn bị chiến dịch tranh giải Oscar với bộ phim Wonder Woman của đạo diễn Patty Jenkins ở hai hạng mục đề cử Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Warner Bro. được cho rằng đang chuẩn bị chiến dịch tranh giải Oscar với bộ phim Wonder Woman của đạo diễn Patty Jenkins ở hai hạng mục đề cử Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Hãng đã chính thức khởi động loạt phim Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC vào mùa xuân năm ngoái với tác phẩm mở màn Batman V Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder. Dù không hoàn toàn được lòng giới phê bình, phim vẫn thành công trên phòng vé. Tác phẩm thứ hai của DCEU trong năm 2016 là Suicide Squad của David Ayer cũng chịu số phận tương tự, thậm chí còn nhận được những đánh giá tiêu cực hơn Batman V Superman nhưng vẫn mang về con số doanh thu khổng lồ. Vì lẽ đó, nhiều người xem Wonder Woman của Jenkins là bộ phim DCEU đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn lẫn khán giả xem rạp. 

Nhận xét này xuất phát từ thời điểm Wonder Woman cống chiếu vào đầu hè năm nay, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những nhà phê bình và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất được chỉ đạo bởi một nữ đạo diễn. Wonder Woman tiếp tục trở thành bộ phim DCEU thống trị phòng vé Mỹ và chỉ đứng thứ hai sau Batman V Superman nếu dựa trên doanh thu phòng vé toàn cầu. Nhận thấy thành công đó, Warner Bros. tuyên bố thực hiện phần tiếp theo và dự kiến ra mắt vào năm 2019. Giờ đây hãng phim đang chuẩn bị cho chiến dịch đưa Wonder Woman lên tầm cao mới.

Variety đưa tin Ban điều hành Warner Bros. đang trong vòng thảo luận về chiến dịch tranh giải “dữ dội” cho Wonder Woman để giúp phim trở thành tác phẩm chuyển thể truyện tranh đầu tiên được đề cử giải Phim hay nhất. Hãng phim cũng tranh thủ cho đạo diễn Patty Jenkins một vị trí đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Hãng phim vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận chiến dịch Oscar của mình.

Trước tình hình thể loại chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng phát triển nhanh chóng trong thập kỷ qua, nhiều người dự đoán những thương hiệu bom tấn này sẽ nhận được sự công nhận của giải Oscar. Tất nhiên, thể loại phim này từng nhận được nhiều đề cử trong quá khứ, thậm chí có trường hợp rinh được tượng vàng về nhà, nhưng hầu hết là ở các hạng mục liên quan đến kĩ xảo như Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất. Suicide Squad của Warner Bros. trước đó từng giành chiến thắng Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất. Nhưng hiếm có tác phẩm chuyển thể truyện tranh được đề cử, hay nói chính xác hơn là thắng những hạng mục quan trọng. Một vài ngoại lệ đáng chú ý là cố diễn viên Heath Ledger được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với màn hóa thân Joker trong siêu phẩm The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan và Big Hero 6 của hãng Disney với giải Phim hoạt hình hay nhất.

Nhưng khi ngày càng nhiều tác phẩm siêu anh hùng dựa trên truyện tranh thành công và nhận được yêu mến từ giới chuyên môn tấn công rạp mỗi năm, nhiều người tin tưởng đây là thời điểm để thể loại này nhận được sự công nhận từ một trong những giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh. Thực tế, Deadpool đã duy trì được chuỗi giải thưởng ấn tượng vào năm ngoái, trong khi hiện nay sự quan tâm đổ dồn về tác phẩm mới nhất của vũ trụ X-men – Logan cho giải Oscar tiếp theo. Tuy nhiên, kế hoạch của Warner Bros. đối với Wonder Woman dường như muốn biến bộ phim thành đối thủ thực sự để giành danh hiệu phim chuyển thể truyện tranh đầu tiên nhận đề cử Phim hay nhất.

Nói cho cùng, đây chỉ là thông tin không chính thức và chúng ta còn phải chờ xem Warner Bros. chính xác đang chuẩn bị những gì cho mùa giải năm nay. Tất nhiên, Wonder Woman có vẻ là ứng cử viên sáng giá cho những hạng mục liên quan đến kĩ xảo nhưng tác phẩm đến từ DECU của Jenkins có cơ hội trở thành đối thủ đáng gớm cho những hạng mục quan trọng như Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Vậy chúng ta hãy chờ xem đường đua giành vé đề cử Oscar sẽ biến đổi thế nào và kết quả vẫn còn là ẩn số cho đến đầu năm sau.

Nguồn: Screen Rant