What If...? tập 3 - Khám phá 24 easter eggs thú vị trong tập phim lần này!

TV Series · bluemoon28 ·

Bạn bắt được bao nhiêu easter eggs trong tập phim What If...? lần này nào?

What If...? là series hoạt hình đầu tiên của Marvel được xây dựng theo dạng tuyển tập, khai thác những dòng thời gian khác so với timeline quen thuộc với khán giả. Ở tập 1, chúng ta đã được chứng kiến Captain Carter (Hayley Atwell) chiến đấu, T'Challa không làm Black Panther mà trở thành Star Lord ở tập 2. Qua tập 3, mọi thứ càng khó đoán hơn khi 5 thành viên Avengers bị giết trước khi nhóm siêu anh hùng được thành lập.

Tập 3 là một tập phim phải nói là có độ gây sốc khá cao và có thể được xem là một bước chơi lớn của series này. Việc "tiễn vong" các siêu anh hùng trước khi họ có thể trở thành phiên bản vĩ đại hơn là một việc đặc biệt đau lòng đối với những người hâm mộ. Những cái chết này gợi nhớ cho họ rằng những người hùng ấy không bất bại và công việc siêu anh hùng vốn đầy rủi ro.

Tập What If...? lần này cũng vô cùng thú vị với quá trình điều tra gay cấn dù chỉ diễn ra trong một tập phim dài nửa tiếng. Dĩ nhiên, tập phim cũng chứa đựng những khoảnh khắc vô cùng bất ngờ. Nhịp phim nhanh và dồn dập. Danh tính của hung thủ không thể đoán trước khiến trò chơi mèo vờn chuột trong đây càng thêm phần kịch tính. Nhiều nhân vật khác ngoài các thành viên Avengers cũng có cơ hội tỏa sáng trong đây và đó luôn là một điều tuyệt vời. 

Các tập của What If...? đều có ẩn chứa những trứng phục sinh rất thú vị. Tập 3 cũng không ngoại lệ. Sau phần nhận xét, hãy cùng Moveek đến với truyền thống săn trứng trong các tập phim của các series Marvel nào. Vậy có easter eggs nào ẩn giấu trong tập 3 What If...? 

1. Câu nói quen thuộc của Nick Fury

Tập 3 bắt đầu với phần mở đầu của câu nói kinh điển "Tôi có một ý tưởng" của Nick Fury (Samuel L. Jackson). Người hâm mộ lâu năm sẽ nhận ra chi tiết này từ The Avengers cũng như các phim khác Marvel, nhưng trong What If…?, Black Widow (Lake Bell) không để Nick Fury nói hết câu mà nhanh chóng cắt ngang. 

2. Tái hiện lại khung cảnh Iron Man ngồi đối diện Nick Fury 

Nếu như tập 1 lấy cốt truyện từ Captain America: The First Avenger và tập 2 là Guardians of the Galaxy thì tập 3 của What If…? bắt đầu theo cách tương tự với Iron Man 2. Tony Stark ngồi ăn bánh donut trong nhà hàng, đối diện với Nick Fury gần như là một cảnh tái hiện trong Iron Man 2. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ Black Widow đến tiêm huyết thanh và tỉ phú công nghệ chết.

3. Tri ân giai đoạn 1 của MCU

Với tiêu đề Giết chết các Avengers, tập 3 chiêu đãi khán giả một phân đoạn bao gồm các tác phẩm nghệ thuật mô tả những khoảnh khắc quan trọng trong Giai đoạn 1 của MCU. Tony Stark (Mick Wingert) chiến đấu với Whiplash để tôn vinh Iron Man 2, Hulk đối đầu với tướng Ross là cao trào của The Incredible Hulk và sau đó là những cảnh quay của Thor và The Avengers - bao gồm cả lúc Hulk quật ngã "vị thần yếu đuối" Loki. 

4. Chứng nghiện rượu của Tony Stark 

The Watcher (Jeffrey Wright) mô tả cách Tony Stark "chiến đấu với những con quỷ của mình - từ trong ra ngoài". Điều này đề cập đến cuộc đấu tranh của Iron Man với chứng nghiện rượu trong nguyên tác truyện tranh Marvel. Thế nhưng khi chuyển lên màn ảnh rộng, những ám chỉ về việc nhân vật của Robert Downey Jr. có vấn đề về nghiện ngập rất ít đến mức gần như không nhắc đến.  

The Watcher xác nhận rằng Tony Stark đã giằng xé về chứng thèm khát rượu trong anh vào khoảng thời gian Iron Man 2 diễn ra, đưa một đặc điểm chính của nhân vật truyện tranh vào sâu hơn trong MCU.

5. Mjolnir rơi xuống Trái Đất

Cảnh Thor xâm nhập vào nơi S.H.I.E.L.D đang bảo vệ Mjolnir hệt như phim do Chris Hemsworth đóng. Trong What If...? tập 3, Hawkeye (Jeremy Renner) cũng đứng từ xa quan sát để sẵn sàng hành động, chỉ khác biệt ở chỗ Clint Barton trượt tay khiến mũi tên bắn ra, giết chết Thần Sấm trước khi anh có thể nhấc chiếc búa.

6. Alexander Pierce

Bị bắt vì tội giết Tony Stark, Black Widow bị Crossbone đưa đi thẩm vấn. Theo đó, người đàn ông muốn thẩm vấn Natasha là "Pierce" - ám chỉ Alexander Pierce của Robert Redford, người đứng đầu SHIELD, sau này được tiết lộ là một đặc vụ của HYDRA. Alexander Pierce lần đầu xuất hiện trong MCU ở Captain America: The Winter Soldier, nhưng thông qua What If ...?, nhân vật này xuất hiện ngay đầu Giai đoạn 1.

7. Jack Rollins

Ngay cả ở dạng phim hoạt hình, thì Crossbone của Frank Grillo vẫn khá nổi vật, Tuy nhiên, đứng cạnh Black Widow đang bị còng tay là Jack Rollins - một nhân vật người thật xuất hiện trong Captain America: Civil War và do Callan Mulvey thủ vai. Rollins là cánh tay phải của Crossbone và là một đặc vụ bí mật khác của HYDRA.

8. Gợi nhớ cuộc chiến trong thang máy trong Captain America: The Winter Soldier

Black Widow ngồi trong một chiếc xe tải được bao quanh bởi những người lính. Sự căng thẳng bị phá vỡ khi Natasha bắt đầu hành động và toàn bộ phân cảnh này chắc chắn khiến khán giả liên tưởng đến đoạn đánh nhau trong thang máy của Steve Rogers trong Captain America: The Winter Soldier.

9. Nick Fury biết về gia đình Hawkeye

MCU không hề đề cập đến gia đình của Clint Barton cho đến Avengers: Age of Ultron. Nhưng sau cái chết của anh trong What If ...? tập 3, Nick Fury mới nói với Phil Coulson rằng Hawkeye sẽ không tự kết liễu đời mình vì vợ con. Điều này gợi nhớ về gia đình của Clint Barton từ Avengers: Age of Ultron.

10. "Tôi có một ý tưởng"

Với tổng cộng 3 thành viên Avenger đã chết, Nick Fury đang nhanh chóng sắp xếp lại kế hoạch tương lai của mình, thay thế cho dự án Avengers. Khi Phil Coulson nhắc về mối liên hệ có thể có giữa Tony Stark, Thor và Clint Barton, anh tự hỏi sếp có ý tưởng mới nào không. Nick Fury trả lời bằng cách nói "Có một ý tưởng" với sự nhấn mạnh thêm để cho thấy kế hoạch ​​Avengers thực sự đã sụp đổ. 

11. Những cô bạn gái của Hulk

Black Widow liên lạc với Betty Ross để điều tra ai đứng sau cái chết của Tony Stark, Thor và Hawkeye. Nếu bạn không biết thì cả hai người phụ nữ đều có tình cảm với Bruce Banner. Betty là bạn gái của Hulk trong truyện tranh Marvel, nhưng với việc nhân vật của Liv Tyler không có mặt trong MCU trong thời gian dài, đạo diễn đã để Natasha Romanoff trở thành chủ thể tình cảm với Bruce Banner trong Avengers: Age of Ultron

12. Stanley’s Pizza

Trong khi tìm kiếm Bruce Banner, Black Widow thấy đồng phục in chữ "Stanley's Pizza" trong văn phòng nên cô suy ra rằng Hulk phải ở gần đó. Stanley's Pizza là nơi Hulk làm việc trong khi trốn tránh chính quyền trong The Incredible Hulk. Stanley's Pizza cũng được xem là một trong những màn cameo của Stan Lee.

13. Tái hiện phân cảnh đối đầu với tướng Ross trong The Incredible Hulk 

Sau khi bị Black Widow phát hiện, Bruce Banner đi cùng cô đến chỗ an toàn thì bị tướng Ross tấn công trong lúc băng qua lối đi bằng kính tại Đại học Culver. Ở đoạn này, tướng Ross xả súng lục vào Hulk từ cự ly gần (thay vì Emil Blonsky), Betty Ross chạy đến viện trợ người khổng lồ xanh tất cả đều xảy ra giống như trong bộ phim The Incredible Hulk.

14. Vị vua chính đáng của Jotunheim

Vì cái chết của anh trai và Odin rơi vào giấc ngủ sâu, Loki đã được phong làm "Thái tử Asgard." Điều khiến khán giả tò mò hơn là việc Loki tự giới thiệu mình là "Vua hợp pháp của Jotunheim." Nếu mốc thời gian của What If…? Tập 3 diễn ra trước khi Hawkeye bắn Thor diễn ra, thì lúc đó Loki đã phát hiện ra anh thuộc dòng dõi Frost Giant, nhưng vẫn chưa giết chết người cha ruột đã chết của mình, có nghĩa là Laufey vẫn nên còn sống và cai trị Jotunheim. 

Bằng cách tuyên bố mình là vị vua hợp pháp của vương quốc băng giá, Loki tiết lộ ý định xâm chiếm thế giới quê hương của mình trong khi Odin đang ngủ - một điều chưa bao giờ xuất hiện khi Thor còn sống trong MCU.

15. Black Widow bị thẩm vấn

Một cảnh gây tranh cãi nhất của The Avengers là phân đoạn Black Widow (Scarlett Johansson) bị trói trên ghế để thẩm vấn. Phil Coulson sau đó gọi điện thoại, ngắt lời Natasha một cách vụng về và buộc cô phải nhận cuộc gọi trong khi kẻ thù đứng xung quanh hăm dọa đến mạng sống. Natasha làm điều đó tương tự với Nick Fury trong What If ...? tập 3, gọi điện cho ông ngay khi đang đàm phán với Loki.

16. The Destroyer và Warrior Three

Trong số đội quân Asgardian mà Loki mang theo đến Trái đất bao gồm cả The Destroyer, một tạo vật ma thuật mà Thor (Chris Hemsworth) đã chiến đấu trong bộ phim solo đầu tiên. Đồng hành cùng Loki còn có Lady Sif và Warriors Three, mặc dù nhân vật của Jamie Alexander là người duy nhất lên tiếng. The Destroyer sau đó làm nhiệm vụ canh gác bên ngoài căn cứ băng giá của Loki.

17. Casket of Ancient Winters

Loki đã sử dụng Casket of Ancient Winters vào đội quân của Nick Fury ngay khi đặt chân đến Midgard. Bảo vật Jotunheim này đã từng xuất hiện trước đây trong cả Thor và Thor: Ragnarok. Loki đã đánh cắp nó để tàn phá Asgard sau khi giành lấy ngai vàng từ người cha nuôi của mình. Trong khi đó, Hela cho rằng nó không xứng đáng với sự chú ý của cô khi nhìn vào kho lưu trữ của Odin. Trong What If…? tập 3, Loki có lẽ đã sử dụng Casket of Ancient Winters để trả thù cho anh trai yêu quý.

18. Mật khẩu của Phil Coulson

Để Black Widow truy cập hồ sơ dự án Avengers và tìm ra kẻ gây ra cái chết của Iron Man, Thor và Hawkeye, Black Widow cần biết mật khẩu và Phil Coulson là người duy nhất có thể trả lời. Natasha sau đó đã bất ngờ trước thông tin đăng nhập của Phil Coulson là "# SteveSteveSteveIHeartSteve0704." Bên cạnh việc khẳng định Phil Coulson là người hâm mộ cuồng nhiệt của Captain America, số "0704" là sinh nhật của Steve Rogers, ngày 4 tháng 7- ngày Quốc khánh Mỹ.

19. Hồ sơ nhân sự S.H.I.E.L.D

Bằng cách nhập mã từ Phil Coulson, Black Widow mở một loạt các hồ nhân sự S.H.I.E.L.D. Ngoài Phil Coulson và Nick Fury, những tài liệu này bao gồm Maria Hill (đặc vụ S.H.I.E.L.D do Cobie Smulders đảm nhận), Alexander Pierce (người đứng đầu S.H.I.E.L.D đã đề cập trước đó), và Janet van Dyne, vợ của Hank Pym, người đã hy sinh khi làm một nhiệm vụ cho S.H.I.E.L.D vào năm 1987.

20. Máy nhắn tin của Captain Marvel

Khi các thành viên Avengers bị giết gần hết, Nick Fury cân nhắc việc gọi điện cho Carol Danvers bằng cách sử dụng máy nhắn tin mà cô đã đưa cho ông ở cuối phần phim Captain Marvel. Khi sự tồn tại của máy nhắn tin được tiết lộ, người hâm mộ đã tự hỏi tại sao Fury không thử gọi Carol sớm hơn như khi Trái đất bị đe dọa từ Loki hoặc Ultron.

21. Nhiệm vụ Odessa

Cuộc đối đầu cuối cùng giữa Nick Fury và Hank Pym đã tiết lộ điểm khác biệt trong What If…? - cái chết của Hope van Dyne. Theo Nick Fury, con gái của Hank và Janet (do Evangeline Lilly thủ vai trong MCU) đã bị giết trong một nhiệm vụ gần Odessa, Ukraine. Chi tiết này chắc chắn gợi nhớ lại Captain America: The Winter Soldier, nơi Black Widow nhớ lại cuộc gặp gỡ với Winter Soldier. Natasha nói với Steve Rogers về việc cô được giao nhiệm vụ giải cứu một kỹ sư hạt nhân ra khỏi Iran, nhưng Winter Soldier xuất hiện và giết chết nhà khoa học được Natasha gọi là "anh ta".

Hope van Dyne có thể đã thay thế vị trí của người đàn ông bí ẩn này và là kỹ sư mà Black Widow đã thất bại trong việc giải cứu ở Odessa. Cái chết của Hope biến cha cô trở thành một người đầy hận thù.

22. Yellowjacket mới

Là nhân vật phản diện thực sự trong tập 3 What If ... ?, Hank Pym không còn khoác lên người trang phục Ant-Man màu đỏ và bạc thường thấy nữa mà là bộ đồ Yellowjacket đặc biệt, gợi nhớ đến trang phục của Darren Cross của Corey Stoll đã mặc trong Ant-Man năm 2015. Có sự khác biệt lớn về thiết kế (chẳng hạn như chiếc mũ bảo hiểm gần giống với Ant-Man hơn). Trong What If ...?, rõ ràng Hank Pym đã tiếp tục nghiên cứu của riêng mình và làm ra một bộ đồ tương tự như những gì Darren Cross đã nghĩ ra. 

23. Kế hoạch xâm lược Trái đất của Loki

Loki lợi dụng vị trí mới của mình là Thái tử Asgardian để giành quyền kiểm soát Trái đất. Odin có lẽ vẫn đang ở Odinsleep vào thời điểm này trong dòng thời gian, có nghĩa là Thần Lừa lọc có thể làm tất cả mọi thứ trên Midgard. Đây là phiên bản khác của kế hoạch xâm chiếm Trái đất của Loki thay vì cần đội quân Chitauri của Thanos để tiến hành một cuộc xâm lược. 

24. Những ai trở lại lồng tiếng cho What If...? tập 3?

What If…? đã thu hút những cái tên như Hayley Atwell, Sebastian Stan và Michael Rooker, cũng như mang lại cho Chadwick Boseman vai diễn T’Challa. Tuy nhiên, tập 3 quy tụ những diễn viên quen thuộc Samuel L. Jackson, Clark Gregg, Jeremy Renner, Mark Ruffalo, Tom Hiddleston và Michael Douglas, tất cả đều lồng tiếng cho series hoạt hình của Marvel. Frank Grillo trở lại lồng tiếng cho Crossbone, cũng như Jaime Alexander cho Lady Sif.

Nguồn: Screen Rant