What If tập 9 - Điểm qua loạt easter eggs ẩn giấu trong tập kết thúc mùa 1

TV Series · bluemoon28 ·

Tập 9 của What If...? có thể không được ấn tượng, nhưng loạt easter eggs thì không chê vào đâu được.

Với một tập được đồn đoán rằng bị Marvel thẳng tay cắt bỏ (What If...? Tony Stark hạ cánh xuống Sakaar) trước đó,  mùa 1 What If...? chính thức kết thúc ở tập 9. Dù vậy, khán giả vẫn có cơ hội gặp gỡ đội Guardians of the Multiverse gồm nhiều nhân vật như Captain Carter, Black Widow, T'Challa Star Lord, Erik Killmonger Black Panther, Doctor Strange phiên bản đen tối, Party Thor.

Hãy cùng điểm qua xem có easter egg gì đáng chú ý trong tập 9 What If...? không nhé!

1. Con tàu Lemurian Star

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

What If...? mùa 1 bắt đầu bằng việc chuyển thể Captain America: The First Avenger (2011) nhưng với Peggy Carter trong vai chính. Tập cuối của series có phân cảnh đầu tiên diễn ra trên Lemurian Star - tàu SHIELD từ Captain America: The Winter Soldier (2016). Peggy tấn công cùng một chiếc thuyền với Steve Rogers ngụ ý rằng số phận Captain Carter đã diễn ra ít nhiều giống với Captain America.

2. Georges Batroc

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi nói chuyện với Black Widow, sau lưng Captain Carter hiện lên thông tin của Georges Batroc. Do Georges St-Pierre thủ vai, Batroc đã xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier (2014) và loạt phim truyền hình Falcon & The Winter Soldier của Disney+.

3. Chi tiết gợi nhớ đến Captain America: The Winter Soldier (2014)

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Ngoài sự hiện diện của tàu Lemurian Star và Georges Batroc, tập 9 What If…? còn có nhiều điểm tương đồng khác với Captain America: The Winter Soldier (2014). Đoạn hội thoại ngắn gọn của Peggy gần như giống với cuộc nói chuyện trong phần phim 2014, khi Black Widow trêu chọc người bạn thân siêu chiến binh của mình về những mối quan hệ tình yêu tiềm năng, cả Steve lẫn Peggy đều nhảy khỏi máy bay mà không cần đền dù, Batroc cũng châm chọc và thách thức Peggy "chiến" tay đôi như với Steve, chỉ có điều kết quả là bị Watcher chen ngang.

4.Trang phục của Captain Carter giống Captain America

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi Captain Carter xuất hiện trong What If ...?, cô ấy mặc một bộ đồng phục đẹp, tinh tế hơn với lá cờ Union Jack màu bạc, nhỏ hơn. Từ Captain America: The First Avenger (2011)Captain America: The Winter Soldier (2014), Chris Evans cũng trải qua sự thay đổi tương tự với lá cờ Mỹ đầy màu sắc của anh đổi thành màu xám.

5. Peggy là một vũ công giỏi

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi Batroc yêu cầu Captain Carter đánh nhau mà không dùng khiên, cô vui vẻ chấp nhận và trả lời: "Tôi cũng là một vũ công khá giỏi." Câu thoại này là gợi nhớ lại lời hứa của Peggy và Steve nhảy cùng nhau nhưng Cap đã phải bỏ lỡ do bị mắc kẹt dưới sông băng trong vài thập kỷ. 

6. Nidavellir & Eitri

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

The Watcher tiếp tục đi chiêu mộ Tony Stark và Gamora trên Nidavellir - ngôi sao neutron được giới thiệu trong Avengers: Infinity War (2018) khi Thor cần một vũ khí mới và chế tạo Stormbreaker. Khán giả cũng thấy thoáng qua về phiên bản hoạt hình của nhân vật Eitri do Peter Dinklage thủ vai trên màn ảnh rộng.

7. Gamora có áo giáp & vũ khí của Thanos

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Biến thể Gamora được chọn để gia nhập đội chống Ultron của The Watcher có tạo hình rất khác giúp người hâm mộ MCU nhớ đến nhân vật của Zoe Saldana. Trong tập 9, The Watcher gọi Gamora là "kẻ hủy diệt Thanos". Điều này cũng giải thích tại sao What If ...? tập 9 cho thấy Eitri phá hủy găng tay vô cực.

8. Giáp Hulkbuster mới của Tony Stark 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đi cùng với Gamora là Tony Stark, mặc một phiên bản thay đổi của bộ giáp Hulkbuster từ Avengers: Age of Ultron (2016). Đây cũng là một chi tiết có trong tập phim bị cắt bỏ của What If…? có tên là "What If ...? Iron Man hạ cánh xuống Sakaar", giải thích cách Stark và Gamora trở thành bạn thân của nhau. Thật đáng tiếc là nó không được trình chiếu trong series.

9. "Không phải anh, Stark"

“ScreenRant”
“ScreenRant”

The Watcher thẳng tay loại bỏ Iron Man và chiêu mộ Gamora. Đây chắc chắn là chi tiết thể hiện tính cách cao ngạo của Tony và vai trò trung tâm của anh trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel phiên bản live-action.

10. Găng tay Vibranium của Shuri

Trong What If ...? tập 6, Shuri và Pepper Potts dẫn đầu một cuộc nổi dậy chống lại quyền cai trị Wakanda của Killmonger nhưng vào giây phút quan trọng, The Watcher đã mang hắn ta đi mất.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Shuri xông vào phòng nơi đặt ngai vàng của Wakanda, khán giả có thể thấy rằng cô đang sử dụng găng tay laser vibranium. Những thứ này nhanh chóng trở thành vũ khí thương hiệu của Shuri sau khi xuất hiện trong các bộ phim như Black Panther (2018) Avengers: Endgame (2019).

11. What If…? Tái hiện cảnh hét của Thor trong Thor: Ragnarok (2017)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi The Watcher mang Party Thor từ Las Vegas đến trụ sở đa vũ trụ của mình, Thần Sấm hét lên dữ dội rồi nhận ra anh đang ở trong một quán rượu với những gương mặt xa lạ.

Trong Thor: Ragnarok (2017), Thor bị bắt đi qua một đường hầm xoắn chóng mặt để gặp The Grandmaster. Nhân vật của Chris Hemsworth hét lên, sau đó mở mắt ra và nhìn thấy một đám đông đang bối rối nhìn anh.

12. Doctor Strange, "bartender" của Thor

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tập hợp trong quán rượu của Strange Supreme, Phù Thủy Tối Thượng chào đón những người đồng đội mới của mình từ phía sau quầy bar và Thor yêu cầu một cốc bia. Đây là chi tiết khiến khán giả nhớ đến Thor: Ragnarok (2017), nơi Benedict Cumberbatch đổ đầy bia không giới hạn cho Thor ở Sanctum Sanctorum.

13. The Watcher là phiên bản hoạt hình của Nick Fury

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

The Watcher giải thích rằng ban đầu ông tìm kiếm một anh hùng vĩ đại để cứu đa vũ trụ khỏi Ultron rồi nhận ra phải một nhóm siêu anh hùng mới làm được điều đó. Bài phát biểu có dính dáng đến câu nói "tôi có một ý tưởng" của Nick Fury từ The Avengers (2012).

14. The Council Of Guardians

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

The Watcher gọi nhóm siêu anh hùng ông mới tập hợp là Guardians of the Multiverse, gợi nhớ đến Guardians of the Galaxy. Mặc dù không có nhóm Guardians of the Multiverse nào trong nguyên tác truyện tranh của Marvel, nhưng The Council Of Guardians vẫn tồn tại trong đây. Hoạt động đúng như tên gọi, nhóm này thực chất là một đội siêu anh hùng đa vũ trụ bao gồm các thành viên đến từ cá phiên bản Guardians of the Galaxy khác nhau.

15. Phép thuật nhân bản Doctor Strange

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi chiến đấu với Thanos trong Avengers: Infinity War (2019), Doctor Strange sử dụng phép nhân bản để tạo ra hàng chục bản sao, tất cả đều có khả năng tấn công riêng lẻ. Strange Supreme sử dụng kỹ thuật tương tự trong đoạn mở đầu của trận chiến Ultron đỉnh cao của What If ...?.

16. Captain Carter có nhấc Mjolnir được không?

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi rơi xuống hành tinh, Captain Carter nhanh chóng nắm lấy tay cầm của Mjolnir. Vì cả hai đều đang chuyển động, nên không thể nói liệu Captain Carter có đủ xứng đáng để nâng Mjolnir trong giây lát hay không, hay liệu cô chỉ nắm lấy chiếc búa khi nó rơi xuống đất. Dù bằng cách nào, cảnh này gợi nhớ đến khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Avengers: Endgame (2019) khi Captain America dùng Mjolnir chống lại Thanos.

17. Zombie Cap, Falcon & Hawkeye

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi Strange Supreme mở một cánh cổng của vũ trụ thây ma, những người xem tinh mắt sẽ có thể phát hiện ra các phiên bản zombie của tập 5 của Captain America, Falcon và Hawkeye rơi xuống đầu Ultron

18. Ivan và Alexei của Black Widow

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Các thành viên nhóm Guardians of the Multiverse gặp gỡ Black Widow từ cùng một thế giới hậu tận thế mà Ultron đến và cô nghi ngờ một cách tự nhiên về họ.

Để chứng minh tình bạn của cô với Natasha, Captain Carter đã gọi tên "Ivan""Alexei" khi nhắc đến lý lịch của Góa Phụ Đen. Cha ruột của Natasha lần đầu tiên được nhắc đến khi Red Skull gọi cô là "con gái của Ivan" trong Avengers: Endgame (2019), trong khi Alexei chính là Red Guardian cha nuôi của Black Widow trong bộ phim cùng tên ra mắt năm nay.

19. 3 người mà Black Widow tin tưởng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Peggy cũng tuyên bố rằng Black Widow trong vũ trụ của cô chỉ tin tưởng 3 người, bản thân cô là một trong số họ. Hawkeye rõ ràng là một trong số đó, nhưng nhân vật thứ ba vẫn còn là bí ẩn. 

Người này có thể là Yelena Belova - em gái của Natasha được giới thiệu trong Black Widow. Mặc dù họ có một mối quan hệ vô cùng khăng khít, Natasha chưa bao giờ nhắc đến Yelena trong suốt 10 năm.

20. Trận chiến của Avengers: Age Of Ultron (2017)

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Các siêu anh hùng bao quanh Ultron, mỗi người lần lượt dùng ngón đòn đặc trưng của mình để tấn công gã người máy. Peggy sử dụng khiên, Gamora với thanh kiếm của Thanos, Strange với quyền năng thần bí… Cách máy quay quay xung quanh trong khi mỗi anh hùng tấn công khá giống với bối cảnh của trận chiến Sokovia trong Avengers: Age of Ultron (2017), nơi các Avengers phải đối mặt với quân lính của Ultron bên trong một nhà thờ bị sập.

21. Trận chiến với Thanos của Avengers: Infinity War (2019)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tiếp tục sử dụng các trận chiến trong quá khứ, What If ...? tập 9 có cảnh nhóm siêu anh hùng giữ Ultron bằng cách sử dụng dây xích thần bí của Doctor Strange, trong khi máy phá hủy đá vô cực của Gamora cố gắng loại bỏ những viên đá khỏi cơ thể của Vision. Đây là một cảnh gợi nhớ đến Avengers: Infinity War (2019), nơi Spider-Man, Doctor Strange, Gamora, Drax và Mantis giữ chân Thanos trong khi Iron Man cố gắng chiếm lấy găng tay vô cực. 

22. Khiên Red Guardian bị vỡ

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Đây là một chi tiết tinh tế về cách chiếc khiên của Cap (cả Peggy lẫn Steve) được làm từ vibranium, trong khi người Nga chế tạo khiến của Red Guardian từ kim loại thông thường.

23. Zola muốn HYDRA thống trị

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Khi giới thiệu bản thân với Ultron, Arnim Zola (do Toby Jones lồng tiếng) kể lại cách ngày xưa hắn ta giúp HYDRA thống trị. Đoạn này gợi nhớ lại Captain America: The First Avenger (2011) khi nơi Zola là cấp dưới của Red Skull, mà còn cho Captain America: The Winter Soldier (2016), tiết lộ Zola đã cài cắm HYDRA trong SHIELD kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc.

24. Hình dạng họat hình của Arnim Zola trong truyện tranh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

What If…? đã giới thiệu lại Arnim Zola bên trong cơ thể của Ultron trong tập tuần trước, nhiều người giải thích sự lai tạo này là sự tôn vinh lịch sử truyện tranh của Zola, nơi hắn ta tồn tại bên trong một cơ thể nhân tạo. Tập cuối What If…? mùa 1 thậm chí còn giới thiệu Arnim Zola bên trong hình dạng Vision, xuất hiện qua một màn hình ở dạ dày của thân thể mới "hack" được.

25. Cái kết của Peggy Carter

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau khi trận chiến kết thúc, Captain Carter hỏi The Watcher rằng liệu có thể quay trở lại thời điểm ban đầu của cô hay không, đồng thời nói: “Tôi vẫn chưa có được kết thúc có hậu cho riêng mình". Cảnh quay gợi nhớ đến phân đoạn Steve Rogers sau khi giúp đánh bại Thanos và đến thẳng nhà Peggy Carter trong quá khứ để sống kết thúc có hậu anh đáng phải có.

26. Thế giới cần Captain America/Captain Carter

“ScreenRanti”
“ScreenRanti”

Theo The Watcher, dòng thời gian trong tương lai của Peggy cần có Captain Carter. Peggy vẫn phải đối mặt với Thanos và chiến đấu chống lại Hiệp ước Sokovia.

27. Peter Quill trở thành Star-Lord

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Quay trở lại thời điểm anh bị bỏ rơi, T'Challa tiếp tục bảo vệ chi nhánh Missouri của Dairy Queen khỏi Ego. Trong một khoảnh khắc dễ thương, anh đưa cho Peter Quill một trong những khẩu súng thương hiệu điển hình của Star-Lord.

28. Steve Rogers có phải là Winter Soldier mới?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đoạn post-credit của tập 9 cho thấy Peggy Carter lại đối đầu với Hydra Stomper. Black Widow xác nhận có một người bên trong, cho Peggy hy vọng đoàn tụ với Steve. Điều này giống như những gì đã xảy ra với Bucky Barnes trong dòng thời gian chính của MCU chính liên tục và Steve đã bị bắt bởi Hydra trong What If ...? tập 1. Cảnh post-credit gợi ý rằng khi Peggy Carter thế chỗ Steve Rogers, Steve Rogers thế chỗ Bucky Barnes, và việc kể lại Captain America: The Winter Soldier (2016) trong vũ trụ này sẽ khiến người yêu đấu với người yêu, thay vì bạn với bạn.

Vậy là mùa đầu tiên của series What If...? đã kết thúc. Dù không phải là một series có phong độ đều đặn qua các tuần, ít nhất phim cũng đạt được mục đích lớn hơn mà Marvel dự định: mở đường cho mùa 2.

Nguồn: Screen Rant