Wonder Woman 1984 ra mắt không như mong đợi

Tin điện ảnh · Maii ·

Wonder Woman 1984 ra mắt không như mong đợi tại thị trường Trung Quốc trước khi lên sóng HBO Max.

Hậu truyện phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984 đã hi vọng có thể thu về ít nhất $35 triệu tại Trung Quốc, nơi mà phòng vé đang có dấu hiệu hồi phục lớn từ đại dịch nhưng hiện tại lại đang có dấu hiệu chững lại.

Wonder Woman 1984 mở màn với con số đáng thất vọng $18.8 triệu tại Trung Quốc, và đây cũng không phải là khởi đầu hào hứng gì với WarnerMedia khi lên một kế hoạch táo bạo cho ra mắt bộ phim ở rạp và trên HBO Max. Bộ phim siêu anh hùng của Warner Bros./DC đứng vị trí thứ 2 sau The Rescue, một phim Trung Quốc vừa ra mắt với doanh số $35 triệu.

Wonder Woman 1984 đã mang về tổng cộng $38.5 triệu tại 32 thị trường trong tuần trước khi lên sóng streaming vào ngày 25.12 trên HBO Max và những rạp vẫn mở khi đại dịch đang diễn ra. Con số đó đã bao gồm $5 triệu tại phòng vé Imax.

Phần phim Wonder Woman (2017) mở màn tại Trung Quốc với $38 triệu và dần thu về con số tổng cộng $90.5 triệu. Với tốc độ hiện tại thì bom tấn $200 triệu Wonder Woman 1984 sẽ rất chật vật để thu về hơn 1 nửa của số đó.

Trong khi phòng vé Trung Quốc đã có sự hồi phục lớn sau đại dịch, các nhà phân tích dự báo trước một sự suy giảm nhẹ. Nhiều nước khác - bao gồm các thị trường Châu Âu lớn đã đóng cửa rạp lần nữa những ngày gần đây vì số lượng các ca nhiễm bệnh tăng cao (tương tự như Mỹ), càng làm cho tình hình doanh thu của Wonder Woman 1984 thêm ảm đạm.

Wonder Woman 1984 ngược lại cho thấy sức mạnh của mình ở Trung Đông và Mỹ Latin, Warners khẳng định. 

Tại Trung Quốc, bộ phim gặp phải đối thủ khó nhằn là The Rescue, phần tiếp theo của Operation Mekong 2016Operation Red Sea 2018. Phần Operation Red Sea đã thu về con số kỷ lục $575 triệu ở Trung Quốc.

Hầu hết các nhà phân tích phòng vé đều dự đoán Wonder Woman 1984 sẽ thu về $40 triệu hoặc hơn ở Trung Quốc. Nhưng con số hiện thực đặc biệt thất vọng vì Trung Quốc nổi tiếng là thích phim siêu anh hùng và được xem là thị trường lớn nhất của phim.

Ở Bắc Mỹ, Monster Hunter của Paul W.S. Anderson với sự tham gia của Milla Jovovich thu về khoảng $2.2 triệu khi ra mắt vào cuối tuần vừa qua.

Theo sau là The Croods: A New Age với $2 triệu trong tuần thứ 4 ra mắt, doanh thu nội địa đạt $27 triệu và $84.5 triệu toàn cầu.

Phim thriller Fatale của Lionsgate, có Hilary Swank và Michael Ealy đóng chính mở màn với $925.000.

Nguồn: Hollywood Reporter