Xếp hạng 44 bộ phim Marvel từ tuyệt vời đến tệ hại (phần 1)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Ba nhà đánh giá phim THR đã xếp hạng các phim Marvel từ hay nhất tới Man-Thing.

Thành công vang dội của Deadpool sẽ chắc chắn để lại các “phản ứng phụ”, điển hình nhất là sự tăng đột ngột các từ ngữ chửi thề được anh chàng nhân vật chính mặc Spandex sử dụng.

Tuy nhiên, đối với các fan trung thành bị ảnh hưởng bởi ma lực của Marvel Cinematic Universe gần đây thì đối với họ, bộ phim này gắn bó với Marvel nhiều hơn là MCU. Điều đáng thất vọng là không chỉ có Marvel Studios mà còn có những hãng phim khác đang tranh giành “tài sản” của Marvel Comics; nhìn từ ngoài thì có vẻ khá giống với mưu mô độc chiếm thế giới của các siêu ác nhân trong truyện nhỉ?

Đối với các bạn đã chìm đắm với AsgardS.H.I.E.L.D mà quên mất sự khổng lồ của vũ trụ tưởng tượng trong Marvel thì đây là các bộ phim được xếp hạng từ hay nhất tới thảm nhất dựa trên các nhân vật của Marvel Comics (Spoiler: Chỉ có một nửa của top ten là tác phẩm của một mình Marvel Studios). Dưới đây là 20 bộ phim tệ nhất trong danh sách 44 phim:

44. Man-Thing (2005)

Được tạo ra ngay thời bùng nổ của MCU (khi mà Spider-Man và X-Men đã hoành hành ở rạp rồi), bộ phim xém bị lãng quên này còn không tới được cụm rạp liên bang. Với đạo diễn là Brett Leonard của Lawnmower Man, bộ phim cho thấy rõ sự thiếu đầu tư về công sức và dễ gây nhầm lẫn với Swamp Thing của DC.

43. Captain America (1990)

Được tạo ra ở Yugoslavia bởi Menahem Golan, phiên bản rẻ tiền này có thể nói là “dở tới mức nó trở thành hay”, và đang là một trong những phim được săn lùng để coi.​

42. Howard the Duck (1986)

Một nhân vật ngoài hành tinh đến từ một vũ trụ xa xôi với cái mỏ vịt lạ người có thể nói là một dự án đầu tư rất sâu xa và khá tốn tiền của George Lucas trong công cuộc tạo ra Jar-Jar Binks. Nói chung thì càng nói ít về bộ phim này thì càng tốt.

41. Fantastic Four (2015)

Các fan đã hy vọng một sự mới mẻ gì đó từ làn remake này của Fantastic Four, với dàn diễn viên mới mẻ và một đạo diễn được kỳ vọng. Và đạo diễn lẫn kịch bản đều làm phụ lòng tin của các fan bằng sự thiếu tưởng tượng, càng làm các fan “kì thị” Fantastic Four.

40. Elektra (2005)

Jennifer Gardner có thể nói là thủ vai khá tốt trong Alias, nhưng là một sự thảm hại với vai sát thủ người Hy Lạp tạo hình từ bộ truyện của Frank Miller trong bộ Daredevil từ những năm 1980.

39. Fantastic Four (1994)

Có thể nói tác phẩm rẻ tiền này của Roger Corman là tệ nhất trong trong các tác phẩm Fantastic Four. Cho dù không được công chiếu, nhưng bộ phim này mang đậm tính vui nhộn, cho dù khá lệch pha.

38. Fantastic Four (2005)

Khá là tội nghiệp cho đạo diễn của bộ phim này vì phải làm Mr. Fantastic nhìn thật ngầu trong khi đánh nhau, có thể nói là khá không tưởng như kiểu làm tóc của Wolverine xẹp xuống.

37. The Punisher (1989)

Thật tình mà nói thì bộ phim này vừa hay vừa dở. Tuy là được chuyển thể từ truyện, nhưng bộ phim lại không hề cho nhân vật chính mặc cái áo đầu lâu ưa thích. Thủ vai bởi Dolph Lundgren. Và sau khi ra rạp quốc tế được một năm rưỡi thì bộ phim này được tháo xuống và bỏ vào đĩa.

36. Ghost Rider: Spirit of the Vengeance

Do không được ưa thích cho lắm nên bộ phim này đã “được khen” là thích đi đường vòng và dùng cách tốn tiền nhất để tái khởi động phim. Tài năng của Ildris Elba và Ciarán Hinds đã bị phung phí vào bộ phim này.

35. Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer

Ai nghĩ được là một nhân vật CGI (được làm từ kĩ xảo) có hình dáng giống với tượng Giải Hàn Lâm lại có thể làm một bộ phim về một đội siêu anh hùng hay hơn chứ nhỉ? Nhưng dù vậy thì bộ phim cũng đã không vẽ lên được hình ảnh của Galactus thích ăn hành tinh (như kiểu Kirby hay Pac-Man)

34. Ghost Rider (2007)

Hãy tưởng tượng về cảnh Nicolas Cage trong Vampire’s Kiss đóng trong phim về một anh chàng mê đua xe bị quỷ nguyền rủa, rồi phải đi bắt tội phạm, trong khi bắt buộc phải biến hình thành một bộ xương khô bốc cháy thích mặc đồ da. Chúc mừng, bạn đã làm một bộ phim hay hơn Ghost Rider của Mark Steven Johnson, người biên kịch 3 bộ phim dở nhất của Marvel và đạo diễn 2 trong số đó.

33. Daredevil (2003)

Tuy là thủ vai Matt Murdoch hợp với Ben Affleck hơn là khi thủ vai Bruce Wayne, anh ta vẫn không thể cứu được Mark Steven Johnson bị bắn nhầm, và đã làm nguyên bộ phim rời khỏi cốt truyện ban đầu. Và Colin Farrell thủ vai Bullseye trong bộ đồ da bó, hăm dọa biến bộ phim thành một trại tập trung thời Phát xít.

32. Punisher: War Zone (2008)

Cơ bản là gương mặt của nhân vật này khá là giống với những gì Deadpool nói, sự bạo lực thái quá. Và phim này khó có thể tạo ra tiếng cười được khi nhìn mặt gã có tên là Punisher.

31. The Punisher (2004)

Nếu xem là không tồn tại Dolph Lundgren tuổi 15 thì cơ bản là phim này với Thomas Jane có thể được xem là tạm chấp nhận được. Tuy kịch bản có vẻ mù mờ khi cho anh ta vào mớ dây dợ của kingpin, thủ vai bởi John Travolta.

30. Blade: Trinity (2004)

Nhớ về bộ phim mà Guillermo del Toro thổi hồn “người chết sống dậy” vào không? David D. Goyer từ nhà biên kịch thành đạo diễn và kết thúc cái triology này.

29. X-Men: The Last Stand (2006)

Khởi đầu cho chuỗi ngày “phim thứ 3 trong series sẽ gặp vấn đề” của Marvel, Fox đã vẽ lên một vở opera (trong đó một nhân vật trọng thương từ phần 2 trở về như thần thánh), được dựng lên bởi một kẻ chuyên hack tiền của Hollywood, Brett Ratner. 

28. X-Men Origins: Wolverine (2009)

Khá nhiều fan đã phấn khích với bộ phim đầu tiên về Wolverine này, và quả thật thì kịch bản rất thất vọng. Tuy rằng suy nghĩ khá thấu đáo khi tuyển Liev Schreiber vào vai anh bạn chiến hữu của Wolverine, Sabertooth. Nhưng nói qua thì cũng nói lại, không ai có vẻ thích thú gì bộ nail giả của Wolverine.

27. Blade (1998)

Khi hãng New Line công bố Blade vào năm 1998, bộ phim này đã vẽ lên một hình ảnh anh hùng kiểu “daywalker” (tạm dịch: Kẻ đi trong ánh sáng, có nghĩa là một ma cà rồng không sợ ánh sáng) do Wesley Snipes thủ vai. Sau bộ phim này, doanh thu của phim đã có thể nói là đủ để nhận thêm 2 tập phim nữa, nhưng cậu bé bị nhện cắn và team Dị Người đã đứng lên nhận danh và tiếp tục thành công đó.

26. Spider-Man 3 (2007)

Quá nhiều kẻ gian ác sẽ làm loãng bộ phim, và Spider-Man 3 đã là một minh chứng sống cho điều đó. Đóng dấu sự kết thúc của một series 3 tập Spider-Man, anh ta phải đấu với “frenemy” (vừa bạn vừa thù) - Harry Osborne, kẻ ăn cắp đột biến - Sand-man và thể kí sinh “Symbiote” sau này trở thành Venom, mà sẽ trở thành một liều ”sốc thuốc” cuối series. Tuy nhiên, Raimi vẫn thu được 890 triệu đô từ bộ phim có thể nói là không mấy đặc sắc này, và giữ cho guồng máy của Marvel chạy trơn tru.

25. Thor: The Dark World (2013)

Nhân vật Loki được thủ vai bởi Tom Hiddleston là điểm nhấn chính trong bộ phim này và cũng có thể nói là phao cứu sinh cho chuỗi phim Thor. Theo một cách dễ thấy thì phim khá là quan trọng, vì nó có nói tới khởi nguyên của Cửu Giới và các Viên Đá Vô Cực, nhưng kịch bản dài dòng và các pha hành động rập khuôn có thể nói đã làm bộ phim “đỡ hay hơn”.

Phần tiếp theo sẽ tiếp tục liệt kê 24 bộ phim còn lại.