Yardie – Bộ phim đầu tay của Idris Elba với vai trò đạo diễn được mua bản quyền phát hành

Tin điện ảnh · VLynd ·

Rialto Pictures vừa mua bản quyền phát hành tại Mỹ bộ phim Yardie do Idris Elba lần đầu thực hiện với vai trò đạo diễn.

Một cảnh trong Yardie (Wrap Films)
Một cảnh trong Yardie (Wrap Films)

Mới đây, Rialto Pictures (công ty có trụ sở tại New York) vừa mua bản quyền phát hành tại Mỹ bộ phim Yardie do Idris Elba lần đầu thực hiện với vai trò đạo diễn. Đây là bộ phim độc lập chủ yếu xoay quanh một băng đảng Jamaica. Elba có đôi lời chia sẻ:

“Tôi rất hạnh phúc khi bộ phim này được chiếu khắp nước Mỹ. Nó như một sự trải nghiệm của Afro Caribbean về Kingston, Jamaica và Đông London nhưng đánh thẳng vào trung tâm trải nghiệm của nhân loại về sự mất mát và sang chấn.”

Trước khi làm đạo diễn, Elba đã góp mặt trong những bộ phim như The Wire, Luther, American Gangster, Thor, Avengers, Mandela: Long Walk to FreedomBeasts of No Nation.

Bộ phim Yardie từng được trình chiếu tại LHP Sundance vào năm ngoái và chiếu tại Berlin. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Victor Headley, lấy bối cảnh tại Kingston, Jamaica vào thập niên 70 và London hồi thập niên 80.

Không chỉ làm đạo diễn, Elba còn điều hành sản xuất cho Yardie, Brock Norman Brock và Martin Stellman chấp bút cho phần kịch bản. Gina Carter và Robin Gutch tham gia sản xuất.

Nguồn: THR