Zack Snyder thừa nhận một giả thuyết liên quan đến BvS

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Có rất nhiều người chỉ trích Man of Steel của Zack Snyder vì đã giết chết hàng ngàn sinh mạng vô tội – nhưng hóa ra, Superman lại bị ám ảnh bởi những sinh mạng mà anh đã không thể cứu… và đa phần khán giả lại không hiểu được cách diễn đạt của Snyder.

Có rất nhiều người chỉ trích Man of Steel của Zack Snyder vì đã giết chết hàng ngàn sinh mạng vô tội – nhưng hóa ra, Superman lại bị ám ảnh bởi những sinh mạng mà anh đã không thể cứu… và đa phần khán giả lại không hiểu được cách diễn đạt của Snyder. Về mặt cốt truyện, Batman V Superman kết nối trực tiếp tới những tan thương mà Đại tướng Zod mang lại trong hồi 3 của Man of Steel. Nhưng khi một fan hâm mộ mang những nghiên cứu, giả thuyết của mình lên mạng xã hội thì chúng ta lại có được thêm một chi tiết khá thú vị (và đã được vị đạo diễn xác nhận) về bộ phim.

Phân cảnh được đặt giả thuyết đến từ hồi thứ nhất của Batman V Superman, khi Superman rời khỏi bữa tiệc của Lex Luthor để giải cứu một cô gái bị kẹt trong một hỏa hoạn tại Mexico. Khi anh mang cô gái lành lặn ra khỏi đám cháy, nhóm người bên ngoài đến vây lấy anh. Vì vụ tai nạn xảy ra trong buổi tưởng niệm Ngày của Người Khuất, nên những người ấy đang diện trong trang phục xương sọ.

Khi họ với tay ra để chạm vào người Superman, sự việc chuyển hóa theo hướng mà giờ thế giới xem Superman như một vị cứu tinh, hoặc một nhân dạng giống Chúa Jesus. Một hình ảnh của phân cảnh này được đăng tải trên mạng xã hội VERO bởi người dùng mang tên The Kingslayer, cùng với phân tích liên quan đến hình ảnh đầu lâu xuất hiện cả trong Man of Steel BvS.

Một cách chi tiết, trong Man of Steel, Zod cho Clark thấy một giấc mơ mà trong đó anh bị nuốt chửng bởi rất nhiều xương sọ của những người mà anh sẽ không cứu được nếu kế hoạch xâm chiếm Trái Đất của Zod thành công. Không lâu sau, sức tàn phá của trận chiến giữa bọn họ đã tước đi sinh mạng của hàng ngàn người. Và cuối cùng, Clark lại nhận thấy mình bị vây quanh bởi rất nhiều đầu lâu và xương trong bộ phim kế tiếp, không thể bỏ mặt người chết hoặc trở thành “vị cứu tinh” mà họ muốn. Sau đây là phần tin tạm dịch từ status của The Kingslayer.

The Kingslayer: “Rất thích phân cảnh này và đoạn nhạc do Zimmer soạn. Nó tóm gọn lại đại ý thật sự của BvS. Clark chỉ đang cố gắng làm điều đúng đắn nhưng mọi người lại xem anh như một ‘thế lực bề trên nào đấy’ khi họ nói và khi những người đến dự Ngày của Người Khuất đặt tay họ lên người anh, cứ như anh là một vị thần mà họ cuối cùng cũng được gặp. Ngoài ra, biểu tượng Clark bị kéo xuống bởi những người chết trong trận chiến giữa anh và Zod được khắc họa bởi những người sống trong trang phục bộ xương, nhằm tôn vinh người chết (có lẻ là do tôi nghĩ quá nhiều) nhưng, đây là cảnh tuyệt vời.”

Zack Snyder: “Không, không, điều đó đúng đấy.”

Ảnh chụp bài đăng của The Kingslayer
Ảnh chụp bài đăng của The Kingslayer

Không ai là người phù hợp hơn để xác nhận một giả thuyết ngoài người đứng sau bộ phim ấy. Chỉ đơn giản xác nhận bài đăng ấy là đúng, Snyder đã gửi đi một thông điệp rõ ràng cho những ai vẫn đang nghiên cứu sâu hơn về BvS rằng họ không phải đang làm một điều vô nghĩa. Đây là một minh chứng khác dành cho những người nói rằng BvS là bộ phim độc lập đắt giá nhất Hollywood, và là một dấu hiệu khác rằng Snyder đang thật sự tạo nên một câu chuyện mạch lạc về Superman từ Man of Steel, đến Dawn of Justice, và lên cao trào với sự trở lại của Superman trong Justice League.

Nguồn: Screen Rant