Zack Snyder và Geoff John bất đồng quan điểm về tương lai của DCEU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Những ngày tháng thất bại của DCEU sau mỗi bộ phim sẽ không còn khi Geoff Johns đang đảm nhiệm vị trí sáng tạo nội dung thay cho Zack Snyder.

Những ngày tháng thất bại của DCEU sau mỗi bộ phim sẽ không còn khi Geoff Johns đang đảm nhiệm vị trí sáng tạo nội dung thay cho Zack Snyder. Nhưng có thật là tham vọng của hai người hoàn toàn khác nhau? Quan trọng hơn là, liệu Johns sẽ xóa bỏ hoàn toàn công trình mà Snyder đã xây dựng trong Man of SteelJustice League?

Giám đốc của DC Films không trả lời câu hỏi này hay giải thích bất cứ điều gì về việc Zack Snyder sẽ đóng góp bao nhiêu để hoàn thành Justice League cùng với Joss Whedon. Nhưng khi thảo luận về việc ông có ý nghĩa như thế nào trong các câu chuyện siêu anh hùng khi được trình chiếu ở SDCC, Johns đã dùng một vài từ ngữ mà những người phê phán Snyder sẽ xem đó như là bằng chứng của việc thay đổi người bảo hộ.

Trong khi Zack Snyder tìm kiếm giải pháp mới bằng cách khai thác sâu hơn những siêu anh hùng vĩ đại nhất từ trước đến giờ của DC, Geoff Johns lại muốn tôn vinh họ… nhưng liệu đó có phải là toàn bộ câu chuyện?

Trong một cuộc phỏng vấn, Johns đã được hỏi về kĩ năng trong mảng sáng tạo nội dung – truyền cảm hứng cho những người khác để họ có thể chuyển thể những anh hùng trong comic thành các bộ phim bom tấn một cách tận tâm nhất. Vị trí lãnh đạo hiện giờ mà ông có là nhờ những hiểu biết về những nhân vật của DC comic cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp. Johns đã nói một vài điều mà có thể làm dậy sóng trong cộng đồng người hâm mộ của Snyder:

“Tôi làm việc với rất nhiều con người tài năng. Có những người yêu nghề của mình, họ hiểu và nâng niu nó. Nhưng cũng sẽ có những người không biết được điều đó và bạn sẽ muốn giúp họ để học được nó. Bạn sẽ muốn giải thích với họ tại sao một tuyến truyện cho một nhân vật có thể sẽ không thành công, hoặc tại sao diễn viên không phù hợp với nhân vật đó, và Superman thật sự nên được tạo dựng như thế nào.

Nhưng điều quan trọng là tạo ra một câu chuyện và điều chỉnh nó cho phù hợp với nhân vật. Và tôn vinh nhân vật đó thay vì tìm cách đào sâu hơn. Tôi nghĩ tôi sẽ tôn vinh nhân vật và tạo ra một thứ gì đó gắn liền với nhân vật đó để khán giả có thể nhớ đến.

Và điều không thể tranh cãi là tôi đã viết tất cả các quyển truyện tranh này, vì thế tôi nhận được rất nhiều sự tín nhiệm. Giống như, người ta nói với tôi Aquaman là một người như thế nào, nhưng tôi là người đã tạo ra anh ấy nên tôi hiểu rõ nhất."

Những lời nói của Johns có thể được hiểu theo nhiều cách bởi có rất nhiều ẩn ý đằng sau nó.

Đối với những người chưa bao giờ phản ứng về cách dựng hình cảnh hay làm phim của Zack Snyder, lời nói của Johns có thể được xem như là bằng chứng cho thấy sự rút khỏi của Snyder ra khỏi DCEU đã được xác nhận, và mong muốn trước kia của ông trong việc khai thác những nhân vật siêu anh hùng sẽ không thể tiếp tục dưới sự lãnh đạo của Johns. Những lời nói này còn góp thêm vào tin đồn hiện tại rằng John sẽ chịu trách nhiệm về mảng sáng tạo nội dung cho vũ trụ DC và không phải là Zack hay Deborah Snyder.

Nhưng không thể dựa vào sự khác biệt trong phong cách làm phim của hai người mà nhận định ai sai ai đúng. Phong cách giám đốc của Snyder có thể làm cho những khán giả hoặc fan cứng hoàn toàn thất vọng. Tuy nhiên với vai trò sáng tạo nội dung cho cả hai phim Batman V SupermanJustice League đã chứng minh được những nỗ lực của ông. 

Snyder đã mang một sắc thái mới vào xu hướng làm phim siêu anh hùng ở Hollywood và đã chọn Ben Affleck để đóng vai Batman - một Batman ở tuổi trung niên, dày dạn kinh nghiệm (và gần đây tin đồn mà anh rời bỏ vai diễn đã bị bác bỏ). Tầm nhìn của ông trong Wonder Woman và chọn Gal Gadot là bước đầu tiên để biến Wonder Woman thành một tác phẩm thành công giống như của Patty Jenkins (Jenkin thú nhận cô sẽ không chọn Gadot). Và tầm nhìn của ông về việc chọn Jason Momoa trong vai Aquaman đã làm thế giới kinh ngạc, biến Arthur Curry từ một trò đùa thành một trong những bộ phim đáng mong đợi nhất của DC.

 Tuy nhiên, những lời nói của Johns cũng chỉ thiên về ý kiến riêng hơn là tuyên bố chính thức. Sau cùng thì Deborah Snyder đã nhận thức được phản ứng của khán giả đối với BvS trong suốt quá trình làm phim Justice League. Bà giải thích rằng phản ứng lớn nhất là khán giả sẽ không thích xem những siêu anh hùng bị làm khác với bản gốc quá nhiều. Fan comic sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng Dark Knight Returns của Frank Miller, giống như nhiều cuốn tiểu thuyết truyện tranh khác không phải là những tác phẩm được ca ngợi. Chúng là những tác phẩm tạo ra nhiều siêu anh hùng được nhiều khán giả yêu thích và cũng từng bị phản đối trong chính thời đại đó, nhưng lại nhận được nhiều sự đánh giá cao sau khi nhiều thế hệ nhà văn và nghệ sĩ cho rằng chúng là những bước đột phá thay đổi nền công nghiệp điện ảnh. 

Người hâm mộ của Snyder cũng đã đưa ra một vài ý kiến. Một vài người khẳng định Batman V Superman là tác phẩm nghiệp dư của Snyder, được chuyển thể từ Watchmen vào trong DCEU. Trong khi nhiều người khác cho rằng giám đốc của Marvel gọi Watchmen là một tác phẩm không đồng bộ. Giới phê bình nhận thấy phong cách của Snyder có nhiều thiếu sót, trong khi người đạo diễn đã hơn một lần tạo ra những bộ phim bom tấn - James Cameron, đã ca ngợi Snyder vì ông đã tạo ra “ngôn ngữ” mới cho những nhà làm phim vào tạo cảm hứng để họ thay đổi. 

Câu hỏi duy nhất đáng để hỏi là, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, đặc biệt là tầm nhìn của ai sẽ được thể hiện trong Justice League? Liệu nó sẽ chỉ là một tác phẩm khai thác sâu hơn những nhân vật, đặc biệt là sự hồi sinh của Superman, hay nó sẽ chỉ đơn giản  “tôn vinh” những siêu anh hùng? Như đã đề cập trước đó, những nhà làm phim đã hiểu rõ ý kiến của khán giả hơn hơn trong thời gian Justice League vẫn đang được ghi hình và JL chắc chắn sẽ nhận được nhiều phản hồi sau khi công chiếu. Từ trailer đầu tiên của Justice League, những chi tiết hài hước và cảnh phim ngoạn mục dường như là thế mạnh lớn nhất. Superman vắng mặt và Wonder Woman xuất hiện đứng ngay trung tâm cho thấy mong muốn của Snyder cho khán giả thấy: siêu anh hùng kiên cường nhất trong Justice League.

Thậm chí đối với những người không hài lòng về cách đối xử của Snyder đối với Superman có thể thấy được sự hồi sinh của anh – được thể hiện trong cảnh cuối của Man of Steel – đang được xây dựng để trở thành một cảnh phim trong Justice League. Dàn diễn viên hứa rằng người hâm mộ của Superman sẽ vui mừng, và thậm chí trailer được chiếu ở Comic-Con cũng đã cho thấy sự trở lại của Superman… một cuộc trở lại đã được tiên đoán trước và sẽ là điều cần thiết để cứu nhân loại. Những chi tiết này, và việc tạo ra Superman trong DCEU đã cho thấy Snyder đã dành rất nhiều tâm huyết dành cho nhân vật này.

Trong suốt quá trình thực hiện những cảnh quay lại của Justice League, nhiều người đã đùa với nhau rằng Joss Whedon sẽ được nhận credit cho tất cả những thứ mà Snyder đã làm. Giờ đây Johns sẽ triển khai một phương thức làm việc khác hẳn với Snyder. Và việc Snyder sắp tới không có một bộ phim sắp tới nào, Justice League (và giải quyết bi kịch gần đây của gia đình) sẽ được xem như là minh chứng cho thấy ông đã không còn ở vị trí giám đốc sáng tạo.

Justice League sẽ là bằng chứng đầu tiên để fans kiểm chứng, nhưng vai trò thật sự của Zack Snyder trong việc tạo ra một vũ trụ tôn vinh những anh hùng của DC sẽ mất hàng năm để kiểm chứng. Bởi vì ông là người nảy ra các ý tưởng ban đầu.

Nguồn: Screen Rant