Zombieland 2 - Tựa phim và cốt truyện được tiết lộ hứa hẹn sự xuất hiện của những siêu zombie

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Never ·

Zombieland vẫn còn tiềm năng để trở thành một tác phẩm thành công?

Chi tiết về kịch bản cũng như tựa phim cho Zombieland 2, phần sequel cho bộ phim Zombieland mới đây đã được tiết lộ. Sau gần một thập kỷ kể từ khi phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 2009, phần sequel này sẽ đi sâu vào khắc họa sự tiến hóa của những sinh vật ăn thịt người.

Trong phần Zombieland của Ruben Fleischer, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone và Abigail Breslin đã bắt đầu cuộc hành trình xuyên quốc gia với hi vọng có thể sống sót qua cuộc bùng nổ dịch bệnh biến con người trở thành zombie. Trên đường tới Los Angeles, đích đến cuối cùng của mình, họ phải tuân thủ theo một vài quy tắc dành riêng cho zombie (như thắt nút dây giày hai lần, kiểm tra ghế sau, thậm chí tránh xa câu lạc bộ thoát y), gặp gỡ vài người trên đường, trong đó có Amber Heard trong vai người hàng xóm bị biến thành zombie và Bill Murray đóng vai bản thân. Giờ đây, sau gần 10 năm từ ngày Zombieland ra mắt tại các rạp chiếu trên toàn thế giới, không chỉ các biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick (người đồng chấp bút cho Deadpool và Deadpool 2) xác nhận phần phim tiếp theo đang được phát triển, mà bên phía làm phim còn công bố thêm vài chi tiết thú vị về phần sequel này.

Splash Report mới đây đã tiết lộ thông tin về không chỉ cốt truyện của Zombieland 2 mà còn tiết lộ thêm cả tựa phim cho phần sequel này nữa. Theo nguồn tin, bộ phim sẽ được đặt tên là Zombieland Too và sẽ lợi dụng quãng thời gian dài gần một thập kỷ giữa phần phim này và phần phim năm 2009. Cốt truyện sẽ xoay quanh việc nhóm bốn nhân vật chính từ Zombieland (những người được cho là sẽ trở lại đảm nhận vai diễn của mình) tiếp tục cố gắng sống sót trong một thế giới nơi đã diễn ra thảm họa zombie. Số lượng zombie sẽ bắt đầu giảm dần và nhóm các nhân vật chính đang dần trở nên vô cảm hơn. Rất có khả năng cuối cùng nhân vật Wichita của Stone sẽ bỏ đi và Little Rock của Breslin sẽ chạy trốn cùng một nhân vật mới, chưa được đặt tên, từ đó dẫn tới một nhiệm vụ giải cứu quy mô lớn. Khi một lần nữa lên đường, các nhân vật của chúng ta sẽ phát hiện ra một giống loài siêu zombie mới, to hơn, khỏe hơn và nhạy bén hơn nhiều so với giống loài ban đầu. Fleischer cũng sẽ trở lại với vai trò đạo diễn cho phần phim này.

Bất chấp khoảng thời gian dài chia cắt giữa hai phần, thương hiệu phim Zombieland không phải hoàn toàn bị bỏ rơi trong từng ấy năm. Năm 2013, Amazon từng xem xét việc cho ra mắt một series Zombieland từ kịch bản của Reese và Wernick. Không may là do sự đón nhận của khán giả đối với phần đầu không được nồng nhiệt nên Amazone cuối cùng đã khai tử series này.

Việc các phần sequel bị trì hoãn trong thời gian dài không còn là chuyện lạ ở Hollywood, và quãng thời gian dài gần một thập kỷ giữa hai phần phim không nhất định sẽ khiến phần sequel này bị thất bại (minh chứng có thể lấy từ Toy Story 3, Mad Max: Fury Road và Creed), vậy nên Zombieland vẫn còn tiềm năng để trở thành một tác phẩm thành công. Tuy vậy, thị trường phim zombie giờ đây đã không còn mạnh như hồi những năm 2000 (với những phim như 28 Days Later, Dawn of the Dead, thậm chí Shaun of the Dead), vậy nên chúng ta vẫn chưa biết được thậm chí liệu khán giả có còn muốn xem một phim thuộc thể loại này nữa hay không.

Nguồn: Splash Report & Screen Rant