Universal xác nhận ngày ra mắt cho phim chiến tranh 1917 của đạo diễn Sam Mendes

Tin điện ảnh · HiverThao ·

Hãng Universal dự kiến phim về Chiến tranh Thế giới thứ nhất 1917 của đạo diễn Sam Mendes sẽ được ra mắt vào ngày 25/12/2019.

Hãng Universal dự kiến phim về Chiến tranh Thế giới thứ nhất 1917 của đạo diễn Sam Mendes sẽ được ra mắt vào ngày 25/12/2019.

Đạo diễn Sam Mendes. Nguồn: Deadline
Đạo diễn Sam Mendes. Nguồn: Deadline

Theo thông tin được biết, Amblin Partners đã giành được quyền tài trợ cho phim 1917 trong cuộc cạnh tranh với hãng New Regency, Paramount và Sony. Kịch bản phim hiện vẫn chưa được tiết lộ. Phim sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng tư năm tới. Mendes chấp bút kịch bản cùng Krysty Wilson-Cairns, ông cũng đạo diễn kiêm NSX cho phim. Đồng sản xuất với ông Mendes gồm có Pippa Harris từ Neal Street Productions, Jayne-Ann Tenggren và Callum McDougall.

Ngoài ra phim có thêm sự tham gia của hai diễn viên George McKay (Captain Fantastic - Đội Trưởng Tuyệt Vời), Dean-Charles Chapman (Game of Thrones).

1917 là dự án Mendes đánh dấu sự trở lại với chiếc ghế đạo diễn, kể từ khi ông chỉ đạo cho Điệp Viên 007: Bóng Ma Spectre 2015. Mối quan hệ hợp tác giữa ông và Steven Spielberg lại gắn kết tại DreamWorks khi ông đạo diễn cho phim kịch tính American Beauty 1999. Bộ phim mang về năm giải Oscar trong đó giải Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Mendes. DreamWorks cũng là hãng đằng sau các phim xã hội đen, kịch tích như Road to Perdition và Revolutionary Road.

Vào Giáng sinh năm tới, Fox phát hành tác phẩm Call of the Wild của tác giả Jack London cùng Chris Sanders. Còn hãng Sony cho ra mắt dự án chuyển thể tiểu thuyết Little Women do Greta Gerwig đạo diễn, Warner Bros với dự án phim hài Superintelligence của Melissa McCarthy. Vào ngày 10/01, 1917 có thể sẽ cạnh tranh với dự án hoạt hình lớn chưa đặt tên của Phil Lord và Christoper Miller từ hãng Sony. 

Nguồn: Deadline