7 giả thiết lớn từ fan của Game of Thrones mà bạn nên biết

Tin điện ảnh · khacduy ·

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng, đã có những sự kiện mà ngay cả fan gạo cội nhất của loạt truyện cũng không thể thấy trước được, như "Hold the Door". Nếu có ai nói với bạn rằng họ đã biết thì đó là một lời nói dối trắng trợn hoặc họ lướt Reddit quá nhiều.

Ngày nay, các cộng đồng fan của những loạt phim truyền hình đang ngày càng lớn mạnh hơn bao giờ hết. Các nhà sản xuất hiểu được rằng không nên đánh giá thấp sức ảnh hưởng của những giả thuyết từ fan. Westworld chính là một ví dụ điển hình khi chứng minh với sức mạnh của mình, cộng đồng fan hoàn toàn có thể đoán được bất kì twist nào mà nhà sản xuất nghĩ ra.

Tuy nhiên, Game of Thrones (GoT) lại là một trường hợp đặc biệt. Cộng đồng fan của GoT đã đặt ra vô vàn các giả thiết kể từ ngày bộ truyện gốc ra đời. Với tình cảnh loạt phim truyền hình đã bỏ xa loạt truyện ở thời điểm hiện tại, hai nhà sản xuất chính của GoT là David Benioff và D.B. Weiss vẫn làm việc với George R. R. Martin nhằm đưa ra cái kết cho loạt phim này. Nhưng fan của loạt phim vẫn tin rằng loạt truyện gốc cung cấp rất nhiều gợi ý, từ đó đưa ra các giả thiết. Cho tới season 7, đã có các giả thiết này đã trở thành sự thật như: việc Jon Snow hồi sinh, The Hound (Chó Săn) vẫn chưa chết, R + L = J (Jon Snow thật ra là con của thái tử Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark). Nhưng chúng ta đều phải thừa nhận rằng, đã có những sự kiện mà ngay cả fan gạo cội nhất của loạt truyện cũng không thể thấy trước được, như "Hold the Door". Nếu có ai nói với bạn rằng họ đã biết thì đó là một lời nói dối trắng trợn hoặc họ lướt Reddit quá nhiều.

Sau đây là danh sách những giả thiết lớn mà fan của loạt phim đã đưa ra:

1. Jamie sẽ là người giết Cersei

Trong kết thúc của mùa cuối vừa rồi, Jaime đã quay trở lại King's Landing và chứng kiến đứa con cuối cùng của mình đã chết và người chị gái mình yêu đang ngồi trên ngai vàng. Một sự thật không dễ dàng gì để chấp nhận đối với kẻ đã bị mọi người khinh bỉ với biệt hiệu "Kẻ Giết Vua". Trong quá khứ, Jaime đã phản bội lại lời thề của mình khi giết chết vua điên Aerys Targaryen. Khi tên này quyết định sẽ thiêu rụi King's Landing và toàn bộ người dân vô tội ở kinh đô hơn là để quân phiến loạn của Robert chiếm được nó. Jaime phản bội lại lời thề của mình nhằm bảo vệ người vô tội, không lạ gì khi anh phản ứng giận dữ xen chút kinh hãi khi biết người mình yêu quí nhất đã làm điều tương tự.

Giả thuyết này càng được ủng hộ khi trong chính đoạn mở đầu của mùa 5, Cersei tìm đến bà thầy bói Maggy. Mụ phán rằng Cersei sẽ cưới Vua, và có 3 đứa con xinh đẹp. Nhưng rồi sẽ có một người hoàng hậu trẻ trung đến và cướp đi của cô tất cả. Còn đối với ba đứa trẻ cô yêu quí, Maggy phán rằng "Vàng sẽ là vương miện của chúng, và vàng cũng sẽ là vải liệm chúng" (tương ứng với ba cái chết của Joffrey, Myrcella và Tommen). Lời tiên tri của bà thầy bói này kết thúc với đoạn "Rồi khi ngươi than khóc, cậu em trai bé nhỏ sẽ đến bên và bóp chết ngươi". Hình ảnh "cậu em trai bé nhỏ" trong lời tiên tri có thể ám chỉ Tyrion, vì cả tuổi tác và vóc dáng của anh (Tyrion là em út trong nhà Lannister). Nhưng liệu có thể nào "cậu em trai bé nhỏ" mà lời tiên tri nhắc đến có thể là Jaime? Jaime cũng là em trai của Cersei, và nếu chính Jaime (người tình và cũng là máu mủ duy nhất còn lại của Cersei) phản bội Cersei thì đây sẽ là một cú sốc cực lớn theo đúng kiểu GOT.

2. Euron Greyjoy sẽ cướp được 3 chú rồng của Daenerys

Sau khi Ramsay trở thành thức ăn cho bầy chó săn, thì Euron Greyjoy đang trên đường tiếp nối Ramsay để trở thành nhân vật bị ghét nhất trong GoT. Euron giết anh trai của mình là Balon Greyjoy (cha của Theon và Yara Greyjoy) và vượt qua thử thách Kingsmoot để trở thành Vua quần đảo Sắt. Sức mạnh của Euron đến nay vẫn còn là một ẩn số khi chúng ta chỉ mới được chứng kiến một phần qua trận thuỷ chiến mà hắn đánh úp cô cháu gái Yara của mình trong tập 2 Stormborn. Euron ban đầu vốn dĩ muốn liên minh với Daenerys nhằm lợi dụng quân đội và 3 con rồng của cô. Nhưng khi Theon và Yara chạy trốn khỏi quần đảo sắt, cả hai đã kịp liên minh trước với Daenerys, qua đó chặn đứng kế hoạch của Euron.

Tình thế đã đưa Euron nghiêng về phía (có vẻ) đang yếu thế hơn là Cersei. Tuy nhiên sự xuất hiện của Euron có thể đảo ngược hoàn toàn cục diện của chiến trường tưởng chừng đã an bài này. Chúng ta đều đã được chứng kiến sức mạnh của loài rồng, lịch sử cũng chứng minh loài rồng chính là vũ khí huỷ diệt khủng khiếp nhất khi Aegon chinh phạt đã thống trị 7 vương quốc với 3 chú rồng Balerion, Meraxes và Vhagar.

Trong truyện, nhờ cuộc sống hải tặc vì bị trục xuất khỏi quần đảo Sắt, Euron đã tìm được một bảo bối đầy quyền năng của đế chế Valyria cổ đại ở Essos với cái tên Dragonbinder. Một chiếc tù cổ tương truyền có quyền năng kiểm soát bất kì con rồng nào nghe thấy âm thanh phát ra từ chiếc tù. Tuy nhiên người dùng chiếc tù này phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Trong truyện, Euron nói rằng hắn đã học được ma thuật hắc ám (e hèm, có mùi Harry Potter đâu đây) để có thể thổi được chiếc tù mà không mất mạng, khiến hắn hoàn toàn có thể dùng chiếc tù để cướp lấy 3 chú rồng của Dany.

3. Tường Thành (The Wall) sẽ bị phá huỷ

Là một trong 9 kì quan nhân tạo vĩ đại nhất, nhưng với diễn biến hiện nay của loạt phim, fan hâm mộ đều ngầm đồng ý rắng Tường Thành sẽ phải sụp đổ. Đội quân Bóng Trắng ở phía bên kia Tường Thành sẽ không thể trở thành mối nguy hiểm đáng gờm nếu như chúng vẫn bị cản lại bởi kì quan này. Năm xưa khi Bran Kiến Thiết (tổ tiên của nhà Stark) xây dựng Tường Thành với sự giúp đỡ của người khổng lồ và những đứa trẻ rừng rậm, họ đã ếm một bùa phép rất mạnh mẽ ngăn chặn đội quân Bóng Trắng vượt qua nơi này.

Đây cũng là ma thuật được dùng để bảo vệ nơi ẩn náu của Quạ Ba Mắt. Bran lén quan sát đội quân Bóng Trắng trong thời gian rèn luyện để trở thành một Greenseer (danh hiệu dành cho những người có khả năng dự đoán được tương lai thông qua việc tương tác với thiên nhiên). Dạ Vương (Night King) bất ngờ xuất hiện và nắm lấy tay cậu, tạo thành một mối liên kết giữa hắn và Bran. Điều này cho phép Dạ Vương và đội quân của hắn vượt qua được bùa phép này, tàn sát toàn bộ Những đứa trẻ của rừng rậm và Quạ Ba Mắt. Chỉ nhờ sự hi sinh cao thượng của Hodor và sự giải cứu kịp thời từ Benjen Stark, Bran và Meera mới có thể quay về Tường Thành an toàn.

Việc này rất có thể "tặng" cho Dạ Vương cũng đoàn quân Bóng Trắng khả năng miễn nhiễm tương tự như ở hang ổ của Quạ Ba Mắt. Và một khi chúng tấn công Tường Thành, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến một trận chiến hoành tráng (có thể tương tự như phim World War Z chẳng hạn) kết thúc với sự sụp đổ của kì quan này.

4. Bran sẽ nhập hồn (Warg) vào một chú rồng

Trong cả loạt phim truyền hình cũng như tiểu thuyết gốc, chúng ta đều có thể thấy rõ rằng Bran đã được "huy hoạch" để trở thành một trong những nhân vật có quyền năng mạnh nhất. Cậu nhóc bị đẩy té xuống từ toà tháp năm nào giờ đây không những chỉ có khả năng nhập hồn - nhìn thấy được cả quá khứ và tương lai, mà còn có sức mạng đáng sợ nhất. Sau 6 mùa phim dài đằng đẵng, Bran vẫn còn sống, và trong loạt phim nổi tiếng "khát máu" như GOT đây chính là dấu hiện chứng minh rằng Bran phải có vai trò quan trọng.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên giữa Bran và Quạ Ba Mắt, ông đã nói với cậu nhóc nhà Stark rằng "từ nay ngươi sẽ không bao giờ đi nữa mà ngươi sẽ bay". Và chắc chắn Bran sẽ không phải bay theo kiểu nhập hồn vào một con chim nào đó trên trời, vì như thế chẳng khác nào phung phí toàn bộ 6 mùa phim đã lên sóng nhằm dàn xếp cho cậu. Cộng đồng fan đang nghiêng về phía giả thuyết rằng nếu Euron có thể kiểm soát cả 3 con rồng, thì rất có thể sự xuất hiện của Bran sẽ giúp cho phe Dany giữ lại một con, qua đó tránh khỏi sự thất bại gần như chắc chắn nếu mất đi những chú rồng của mình.

5. Sự xuất hiện của loài rồng băng

Dù cho loạt phim bắt đầu khi thế giới đang ở trong một mùa hè dài, nhiều thế kỉ sau khi thời kì ma thuật huy hoàng cổ xưa. Nhưng càng về sau, sự xuất hiện của ma thuật càng tăng lên như Dany tái sinh thành công 3 con rồng, Vô Diện Sát thủ, bóng đen đã giết chết Renly được nữ phù thuỷ đỏ sinh ra, Jon Snow hồi sinh và còn nhiều nữa. Nhưng sự hiện diện rõ ràng nhất chính là đội quân Bóng Trắng được dẫn đầu bởi Dạ Vương đang tiến tới gần Tường Thành.

Chúng ta chỉ mới biết được rằng 2 vũ khí có thể giết được Bóng Trắng hiện nay là kính rồng (Dragon Glass) và thép Valyrian, chưa chắc chắn rằng lửa rồng có ảnh hưởng đến Bóng Trắng không. Nhưng nếu lửa rồng có thể giết được Bóng Trắng, sẽ rất hụt hẫng nếu bầy rồng kết thúc cuộc chiến một cách quá dễ dàng. Vì vậy, dù cho loạt phim vẫn chưa hé lộ gì về sự tồn tại của loài rồng băng, nhưng trong tiểu thuyết thì loài vật này đã được nhắc đến.

Trong truyện đại học sĩ Margate miêu tả chúng là "những con thú khổng lồ, bự gấp nhiều lần loài rồng ở Valyria, với cặp mắt xanh như ngọc và sải cánh dài đến nỗi che khuất cả mặt trăng và những vì sao". Chúng cũng thở ra lửa như rồng thường nhưng một loại lửa lạnh giá có thể đông cứng bất cứ vật nào. Vậy loài rồng băng này có thể xuất hiện như thế nào? Có hai giả thuyết nổi tiếng nhất cho điều này. Thứ nhất là có một con rồng băng đang nằm bên trong Tường Thành, và khi đội quân Bóng Trắng tràn qua thành công. Con quái vật khổng lồ này sẽ trỗi dậy gia nhập đội quân hùng hậu của Dạ Vương. Giả thiết thứ hai tin rằng Dạ Vương sẽ hạ thủ một chú rồng của Dany và hồi sinh nó dưới hình dạng rồng băng. Rất có thể đội quân của Cersei sẽ thành công trong việc bắn hạ một chú rồng của Dany bằng bản mô phỏng "nỏ thần Cổ Loa" do Qyburn chế tạo, để cho Dạ Vương hồi sinh nó. Nếu Dạ Vương đã thành công trong việc hồi sinh một người khổng lồ, thì rất có thể hắn ta cũng sẽ thành công trong việc hồi sinh loài rồng.

6. Tyrion chính là một hậu duệ của gia tộc Targaryen

Đây chắc chắn là một trong những giả thiết nổi tiếng nhất trong cộng đồng fan sau R + L = J. Để hiểu rõ thêm về giả thiết này chúng ta phải quay về hình ảnh mà Daenerys nhìn thấy trong ảo ảnh của cô. Thái tử Rhaegar (anh trai của Daenerys) nói với cô rằng "Rồng có ba đầu" trong lúc Dany bị lừa đến House of The Undying. Hiện nay đang có 3 chú rồng và cô không thể cưỡi cả ba, Jon với dòng máu Targaryen của mình gần như chắc chắn sẽ cưỡi một chú rồng. Vậy hậu duệ Targaryen thứ 3 là ai? Rất có thể Tyrion chính là hậu duệ Targaryen thứ ba mà Rhaegar nhắc đến.

Bằng chứng ủng hộ giả thiết này đến từ việc cha của Tyrion, Tywin Lannister luôn đối xử tàn bạo với anh. Ngay đến khi chết dưới tay của Tyrion, lời cuối cùng ông ta nói lại là lời khẳng định "mày không phải là con tao". Trong truyện và qua lời kể của Ser Barristan Selmy, chúng ta biết được rằng Tywin cưới Joanna (mẹ của Tyrion và bộ đôi Jaime - Cersei) khi Tywin đang là cánh tay mặt của nhà Vua (Hand of the King). Ser Barristan Selmy kể rằng Vua Điên đã bị quyến rũ trước nhan sắc của Joanna, thậm chí trong sách còn có những ẩn ý về sự thân mật giữa hai người. Ngoài ra trong sách còn miêu tả, đa phần người trong dòng tộc Lannister thường có màu tóc vàng óng, nhưng riêng màu tóc của Tyrion thì rất nhạt gần như màu bạch kim vậy.

7. Jon Snow hay Daenerys mới chính là Azor Ahai tái thế?

Đây cũng là một trong những bí ẩn đang mong chờ được giải đáp nhất trong loạt phim, Moveek đã có một bài viết phân tích chi tiết về giả thiết này mời các bạn đọc tại đây.

Tổng kết

Dù cho bất kì giả thiết nào được đưa ra đi chăng nữa, rating cực "khủng" của tập 3 đang chứng minh vì sao Game of Thrones chính là ông vua không ngai trong các loạt phim truyền hình hiện nay. Tập 4 đã được hé lộ sẽ chứa một nửa thời lượng là cuộc chiến giữa quân đội Dothraki của Daenerys và lực lượng nhà Lannister đang trở về từ Highgarden. Các bạn có thể xem qua Preview của tập 4 The Spoils of War tại đây:

Nguồn: Collider