Bị con gái tố bạo hành tình dục, Woody Allen vẫn tự tin làm gương mặt ảnh bìa cho MeToo

Tin điện ảnh · Never ·

Mặc dù là đối tượng bị chị trích trong chiến dịch MeToo, Woody Allen tin rằng ông nên trở thành “gương mặt ảnh bìa”.

Mặc dù là đối tượng bị chị trích trong chiến dịch MeToo, Woody Allen tin rằng ông nên trở thành “gương mặt ảnh bìa” cho chiến dịch này của phái nữ bởi chưa từng có nữ diễn viên nào lên tiếng buộc tội ông vì bất cứ hành động sai trái gì.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin tức của Argentina là Periodismo Para Todos, vị đạo diễn này nói ông là “một người ủng hộ lớn của chiến dịch MeToo,” và nói thêm “Tôi nên là gương mặt đại diện cho chiến dịch MeToo, vì tôi đã làm việc trong ngành điện ảnh được 50 năm rồi. Tôi đã làm việc với hàng trăm nữ diễn viên và chưa từng có ai, dù là những tên tuổi lớn, nổi tiếng hay những người mới, từng chỉ trích tôi vì những hành động không thích hợp. Tôi vẫn luôn rất có uy tín với họ.”

Trong nhiều năm trời, con gái của Allen, Dylan Farrow đã luôn lên tiếng tố cáo bố mình đã có hành vi bạo hành tình dục cô từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng Allen vẫn liên tiếp chối bỏ cáo buộc này. Trong cuộc phỏng vấn, Allen cũng nói rằng “thật buồn khi một người nào đó bị buộc tội một cách không công bằng.”

Ông cũng nhấn mạnh rằng ông thấy rất phiền phức khi bị đem ra so sánh với những kẻ bạo hành như Harvey Weinstein.

“Những kẻ đã bị buộc tội bởi 20 phụ nữ, 50 phụ nữ, 100 phụ nữ vì tội bạo hành và bạo hành và bạo hành – còn tôi, người chỉ mới bị cáo trạng bởi một phụ nữ duy nhất trong một vụ án bắt giữ trẻ con nhưng đã được điều tra và chứng minh là không có thật, tôi không cùng một giuộc với mấy người đó.” Những cáo buộc chống lại nhà làm phim này đã được điều tra hồi đầu những năm 1990 và sau đó ông đã được chứng minh là trong sạch.

Ông cũng đề cập tới những cáo trạng của Farrow và những ý kiến tiêu cực ông từng phải đối mặt, nói rằng: “Tất cả các cơ quan công quyền đã điều tra kĩ lưỡng điều này từ 25 năm trước và tất cả mọi người đều đi đến kết luận rằng điều đó không có thật. Kết quả là thế và tôi đã tiếp tục sống cuộc sống của tôi. Giờ nhớ lại, đó đúng là một lời cáo buộc tồi tệ. Tôi là một người đàn ông có gia đình và cả con cái, vậy nên đương nhiên điều đó làm tôi thấy buồn.”

Kể từ khi chiến dịch MeToo được khởi động, các ngôi sao gồm có Timothee Chalamet và Rebecca Hall đã quyên góp những khoản tiền thu nhập từ việc tham gia diễn xuất trong bộ phim gần đây nhất của Allen là A Rainy Day in New York cho Quỹ Bảo trợ Pháp luật của Time’s Up, còn Colin Firth và Greta Gerwig cũng từng phát biểu họ sẽ không bao giờ làm việc với Allen nữa.

Nguồn: Variety