Chiến binh Mặt Trăng, 1 thế giới kỳ diệu và huyền ảo

Tin điện ảnh · DuyVu ·

Một thế giới kỳ diệu và huyền ảo mở ra cho người xem một thế giới kỳ diệu và đầy huyền ảo trong Chiến Binh Mặt Trăng - Mune. Ở đó, thế giới chia ra thành hai nửa rõ rệt là thế giới ban ngày và thế giới ban đêm. Ở thế giới ban ngày tồn tại một thủ lĩnh gọi lả chiến binh mặt trời, có vai trò trông coi mặt trời chiếu sáng cho cư dân. Và tương tự, ở thế giới ban đêm cũng có một thủ lĩnh mặt trăng làm nhiệm vụ trông coi mặt trăng. Một ngày nọ khi hai thủ lĩnh của hai nửa thế giới đã già yếu, họ quyết định sẽ truyền ngôi lại cho thủ lĩnh mới và mặt trăng, mặt trời đã chọn Mune và Sohone. Mune trở thành thủ lĩnh mặt trăng trong một trường hợp hết sức bất ngờ và cũng vì cậu không được biết trước điều đó nên sau khi tiếp nhận trọng trách, cậu đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, gây nhiều rắc rối cho cư dân trái đất. Hắc Thần một thế lực hắc ám đã lợi dụng sự rối ren đó để đánh cắp mặt trời và thế là cuộc phiêu lưu đi cứu mặt trăng, mặt trời của Mune và những người bạn bắt đầu.

Chuyện phim khá đơn giản, vẫn theo mô tuýp người hùng đã quen thuộc của Hollywood, cuộc chiến của bên thiện và bên ác. Khi trái đất rơi vào tình trạng nguy hiểm thì chính người gây ra nguyên nhân sẽ trở thành anh hùng giải cứu một cách ngoạn mục, dù trước đó cậu ta có thể rất hậu đậu và “vô dụng”. Cộng với đó là câu chuyện người hùng và giai nhân luôn được khai thác một cách triệt để trong các bản hùng ca đã khiến câu chuyện phim “Chiến binh mặt trăng” trở nên dễ đoán trước. Người xem khó tính có thể hơi chán khi mới bắt đầu đã biết trước được đoạn kết. Thế nhưng dòng phim này vẫn hút các khán giả nhí bởi tính giải trí đơn thuần và những thông điệp đơn giản.

Điểm cộng của phim nằm ở tạo hình nhân vật. Đạo diễn Alexandre Heboyan, một trong những người làm phim hoạt hình rất nổi tiếng, các bộ phim hoạt hình gây tiếng vang gần đây như Kung Fu Panda (2008), "Monster vs Aliens" đều có sự tham gia của ông ở bộ phận tạo hình nhân vật. Trong khi đó, đạo diễn Benoit Philippon cùng lừng lẫy không kém khi đã tham gia làm hiệu ứng kỹ xảo cho rất nhiều bộ phim tên tuổi: Minions (2015), cả hai đạo diễn tài năng này đã cùng phối hợp để tạo nên những nhân vật rất đặc sắc và đáng yêu.

Một Mune thật thà, ngây thơ nhưng nhanh nhẹn và có trách nhiệm. Một Glim mỏng manh nhưng am hiểu kiến thức. Một Sohone mạnh mẽ, tài giỏi nhưng lại cao ngạo. Đặc biệt sự xuất hiện của dàn nhân vật phụ thật sự giúp phim trở nên cuốn hút hơn hết.

Đánh giá: bạn sẽ cười nghiêng ngã với sự sự ranh mãnh một cách hậu đậu của hai tên lâu la thân cận Hắc Thần, hay tủi tỉm cười với sự lẩm cẩm của “cựu chiến binh mặt trăng”, “cựu chiến binh mặt trời”. và không thể không thể không nhắc đến những sinh vật màu trắng giống những chú gà con dù không nói câu thoại nào những đã trở thành điểm nhấn đáng yêu hơn cả những nhân vật chính.

Chiến Binh Mặt Trăng - Mune khởi chiếu từ ngày 4.9, xem lịch chiếu tại đây.