Cho tôi 1 vé về với tuổi thơ - Ninja Rùa 2

Tin điện ảnh · thaotk ·

Vào năm 1990, lần đầu tiên Ninja Rùa được đưa lên màn ảnh rộng và đạt được một thành công nhất định. Nhưng với công nghệ điện ảnh thời đó (công nghệ như CGI chưa phát triển), những chú rùa được các diễn viên đóng phải mặc những bộ trang phục để hóa trang và khiến cho khán giả cảm thấy không giống thật.

4 chú Rùa ninja trong những năm qua đã được thực hiện với 5 phiên bản truyền hình, 5 phim điện ảnh, và một lượng truyện tranh, game khổng lồ. Nhân dịp bộ phim điện ảnh thứ 6 của Ninja Rùa sắp ra mắt, phần 2 của phiên bản remake về bộ tứ này, chúng ta hãy cùng điểm lại tuổi thơ để theo chân các bước tiến của anh em ninja rùa từ xưa đến nay.

Cái tên Ninja Rùa chắc hẳn đã gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người qua hàng loạt ấn phẩm truyện tranh đen trắng cho đến truyện tranh màu, cũng như hoạt hình và rất nhiều phiên bản game với 4 nhân vật là 4 chú rùa có 4 màu sắc đặc trưng riêng cho mình.

Thế hệ 8x hay 9x đời đầu chắc chắn không thể không biết đến vào cái thời chơi “trò chơi điện tử băng”. Thực ra tên đầy đủ của món này là máy game Nes64, với những cuộn “băng điện tử” có nhiều trò chơi trong đó. Trong game “Ninja Rùa” người chơi được chọn một trong bốn nhân vật chính là bốn chú rùa có các kỹ năng ninja, sử dụng các loại vũ khí chiến đấu y như người.

Vào năm 1990, lần đầu tiên Ninja Rùa được đưa lên màn ảnh rộng và đạt được một thành công nhất định. Nhưng với công nghệ điện ảnh thời đó (công nghệ như CGI chưa phát triển), những chú rùa được các diễn viên đóng phải mặc những bộ trang phục để hóa trang và khiến cho khán giả cảm thấy không giống thật. Tiếp theo đó vào năm 1991 và 1993, phần 2 và 3 của phiên bản điện ảnh về 4 chú rùa ninja lần lượt được ra mắt. Với phần 3 vì chưa được như mong đợi nên dường như phiên bản điện ảnh của ninja rùa bị dừng tại đây và hầu như mọi hi vọng về những bộ phim lớn của ninja rùa bị dập tắt.

Năm 1998, trong phần phim truyền hình Power Rangers in Space: Shell Shocked, lại một lần nữa anh em ninja rùa được trở lại với vai trò phim người đóng (live-action). Trong lần này, Ninja Rùa đã bị tẩy não và bị buộc phải chiến đấu chống lại Power Rangers (5 Anh Em Siêu Nhân). Nhưng khi họ giành lại quyền kiểm soát, họ đã hợp tác với 5 Anh Em Siêu Nhân để chống lại kẻ xấu.

2007, là năm mà những chú Rùa trở lại, nhưng đây không phải là phiên bản người đóng mà là một phiên bản hoạt hình CGI. Với công nghệ này các chú Rùa dường như đẹp hơn và sinh động hơn. Bộ phim cũng đạt được thành công và được nhiều người yêu thích.

Trong cái suy nghĩ “chắc không có đâu?”, thì Fan hâm mộ của bộ tứ Ninja rùa phải một phen phát sốt và mừng tột độ khi những gì mong ước sắp thành sự thật. Năm 2014 Teenage Mutant Ninja Turtles (Những thiếu niên Ninja rùa đột biến / Ninja Rùa) ra mắt khán giả, đây là bộ phim chuyển thể được làm lại từ phiên bản phim đầu tiên từ những năm 1990. Tuy nhiên, lần này có sự khác biệt đó là phim được sự hậu thuẫn của nhà sản xuất Michael Bay. Và là bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtles đầu tiên có sử dụng công nghệ kĩ xảo hiện đại CGI người đóng để thực hiện việc biến những chú rùa vô tri giác ngày trước lên một tầm cao thực tế mới.

Ban đầu, khi thấy tạo hình của các nhân vật thì mọi người đều lo lắng vì các chú rùa dường như to hơn, nhìn sần sùi  và có vẻ không thân thiện, đáng yêu như những hình tượng từ xưa đến giờ mà khán giả từng tiếp xúc. Nhưng đây là một phiên bản điện ảnh người đóng, cần sự chân thật hơn bao giờ hết, nên hình tượng của các chú rùa hay sư phụ chuột Splinter có hơi nhớp nháp ghê ghê, nhưng thật sự như vậy mới giống với rùa hay là chuột trên thực tế. Mặc dù không quen, nhưng khi vào phim thì cuốn theo mạch phim, khán giả đã quen hơn với hình tượng mới, không những vậy dường như các nhân vật của chúng ta trong phim càng sinh động hơn, hoạt bát, đáng yêu và giống thật hơn khi được thể hiện qua công nghệ CGI người đóng. Với một nội dung đơn giản, có thay đổi một chút nhưng không khác gì nguyên bản gốc là mấy thì trong bộ phim mới này khán giả sẽ thật sự hài lòng, mãn nhãn hay đã tai với những pha hành động đẹp mắt, kỹ xảo hoành tráng, âm thanh sống động cùng những bài hát cực đã và cái chất ngáo ngáo, hài hước của 4 chú rùa ninja này.

Trong phim có sự góp mặt của nàng cáo Megan Fox trong vai April O'Neil, cô nhà báo luôn luôn là trợ thủ đắc lực cho anh em rùa. Và phải nói Megan Fox trong phim thật sự rất đẹp, từ đầu đến cuối mỗi khi cô xuất hiện thì lúc nào cũng xinh và thu hút mọi ánh nhìn. Bộ phim đã thu về hơn $493 triệu với kinh phí thực hiện khoảng $125 triệu.

Và với thành công lớn này, được mọi người ủng hộ thì phần 2 của Ninja Rùa với tựa đề Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows (Ninja Rùa: Đập Tan Bóng Tối) sắp sửa ra mắt khán giả vào đầu tháng 6 năm nay (2016). Với kỹ xảo hoành tráng, những cảnh quay đẹp, âm nhạc sôi động cùng với sự hài hước của 4 chú rùa ninja cũng như các nhân vật trong phim thì chắc chắn lần này khán giả sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời nữa khi được sống lại với các nhân vật gắn liền với tuổi thơ của mình.

Đặc biệt trong phần này, có sự xuất hiện của các nhân vật mà Fan của Ninja Rùa cực kỳ yêu thích đó là nhân vật Casey Jones do chàng người hùng Arrow (Stephen Amell) thủ vai. Thêm một phần khiến cho khán giả phải mong ngóng nữa đó là sự xuất hiện của cặp đôi phản diện Bebop và Rocksteady, Tê giác và Lợn, 2 nhân vật này đã từng xuất hiện trong phần 2 của phiên bản điện ảnh về Ninja Rùa năm 1991, là đối thủ phải nói đáng gờm của anh em ninja rùa nhưng cũng không kém phần hài hước và bá đạo. Trong phần này, ngoài Shredder thì chúng ta cũng sẽ được gặp lại nhân vật phản diện trong các bộ truyện cũ hay phim hoạt hình đó là bộ não Krang.

Hãy cùng chờ xem sự trở lại của 4 anh em ninja rùa trong Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows tháng 6 này nhé. Phim sẽ được công chiếu vào 1.6.2016 tại Việt Nam.

Cùng xem qua hai đoạn trailer cực chất của bộ phim: