[Tổng Hợp] Loạt phim truyền hình Hàn Quốc có cái kết buồn rơi nước mắt (Phần 1)

bluemoon28 ·

Nhiều khi một cái kết buồn có thể làm phim ấn tượng hơn.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim truyền hình Hàn Quốc những năm gần đây không còn xoay quanh mô-típ hoàng tử - lọ lem hay tình cảm học đường nữa mà thay vào đó là những tựa phim rất giỏi lấy nước mắt khán giả với cốt truyện buồn thương. 

Dưới đây là các bộ phim truyền hình Hàn Quốc có cái kết có thể khiến các mọt K-drama rớt nước mắt.

1. Youth Of May (2021)

Youth of May có sự góp mặt của Lee Do Hyun và Go Min Si trong vai chính, kể về chuyện tình yêu đẹp trong cuộc nổi dậy GwangJu (1980). Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) – một sinh viên y khoa xuất sắc của Gwangju đỗ top đầu vào trường Quốc gia Seoul; và Kim Myung Hee (Go Min Si) – một nữ y tá kiên định và phong thái dứt khoát bị cuốn vào sự kiện có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong lịch sử của Hàn Quốc này. Với bối cảnh những năm 80, bộ phim thực sự thành công khi tái hiện nhịp sống rất chậm rãi, cổ điển, mang màu sắc hoài niệm cũng như thời trang vintage của thập niên 80.

Thế nhưng Youth of May lại có cái kết rất buồn sau 12 tập phim. Dù khán giả đã chuẩn bị tâm lý từ trước vì biết Youth of May có bối cảnh là một giai đoạn khốc liệt trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc nhưng nhiều người vẫn không chấp nhận được kết thúc của phim. Myung Hee bỏ mạng, trải qua cái chết đầy đau đớn, tức tưởi. Thế nhưng phải tận 41 năm hài cốt của cô mới được tìm thấy. Mất đi người thương, Hee Tae sống đơn độc suốt 41 năm trong đau đớn, tiếc nuối và tự dằn vặt bản thân mình.

2. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (2016)

Hae Soo (IU) sống ở thời hiện đại. Chứng kiến một đứa trẻ sắp chết đuối, Hae Soo nhảy ra giữa sông cứu và xuyên không về quá khứ, gặp được các vương tử Wang So (Lee Jun Ki), Wang Wook (Kang Ha Neul), Wang Jung (Ji Soo)... Kể từ đó, cô bị cuốn vào vòng xoáy của tình ái và chức quyền trong triều đình. 

Chuyện tình đầy trắc trở của Hae Soo và Wang So đã không có cái kết tròn vẹn. Hae Soo lâm bệnh nặng qua đời trong vòng tay Wang Jung và Wang So đã không thể gặp mặt người mình thương lần cuối cùng. Cho đến giây phút cuối cùng, họ vẫn không thuộc về nhau mà chỉ đơn thuần là hai con người ở hai thời đại khác nhau nhưng vẫn luôn nhớ về đối phương. Vua Wang Jung sống cô độc đến cuối đời còn Hae Soo trở về thế giới hiện đại dưới thân thế Go Ha Jin. 

Chi tiết Hae Soo để lại cho Wang So tiểu công chúa, cũng như lời hứa sẽ tìm lại Hae Soo của Wang So khiến nhiều khán giả tin rằng Moon Lovers sẽ có phần 2, nội dung xoay quanh việc Wang So tìm cách xuyên không đến hiện đại để sống cùng Hae Soo. Tuy nhiên qua 5 năm, nhà sản xuất phim vẫn chưa có thông tin gì cho hậu truyện của Moon Lovers. 

3. Hi, Bye Mama! (2020)

Hi, Bye Mama! là dự án truyền hình đánh dấu sự trở lại của Kim Tae Hee. Trong phim, cô đảm nhận nhân vật Cha Yoo Ri, một phụ nữ bị tai nạn giao thông và mất trên bàn mổ, để lại đứa con gái Seo Woo (Seo Woo Jin) và người chồng Jo Kang Hwa (Lee Kyu Hyung). Cha Yoo Ri không siêu thoát mà vẫn ở cạnh gia đình nhỏ của mình, hàng ngày quan sát bé Seo Woo khôn lớn. Sau một sự kiện, Yoo Ri được sống lại trong vòng 49 ngày với điều kiện cô trở lại vị trí cũ của mình thành công trong thời gian này. Thế nhưng Kang Hwa nay đã có vợ mới và Yoo Ri không nỡ tước đi hạnh phúc của người phụ nữ tội nghiệp kia. 

Hi Bye, Mama! gây xúc động khi khắc họa nhiều nhân vật mẹ khác nhau ngoài Cha Yoo Ri. Nhà sản xuất phim tận dụng những phân cảnh hài hước để phim không quá buồn bã nhưng với nội dung nhân văn, tác phẩm của Kim Tae Hee vẫn khiến nhiều người xúc động. Cuối phim, Cha Yoo Ri quyết định rời đi sau khi phát hiện ra cô chính là lý do khiến cho Seo Woo có thể thấy được các linh hồn dù không còn tiếp xúc với ma. Cô cũng giải quyết được mối quan hệ chằng chéo với Kang Hwa và vợ mới của anh - Min Jung (Go Bo Gyeol) và tận hưởng quãng thời gian còn lại bên người thân, bạn bè. Về phía Seo Woo, cô bé chấp nhận Yoo Ri là mẹ, ôm lấy cô và nói: “Bảo trọng mẹ nhé!”.

4. Uncontrollably Fond (2016)

Uncontrollably Fond là bộ phim của nhà đài KBS, xoay quanh nam diễn viên hàng đầu Shin Joon Young (Kim Woo Bin) và nữ đạo diễn phim tài liệu No Eul (Suzy). Họ từng phải lòng nhau thời trung học nhưng vì nhiều biến cố mà phải chia lìa và gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Thế nhưng Shin Joon Young bị chẩn đoán mắc bệnh nặng và chỉ còn sống được vài tháng. Phim có mô-típ khá quen thuộc khi nam chính là con ngoài giá thú, thiếu đi tình thương của người mẹ vì Joon Young chọn trở thành nghệ sĩ thay vì công tố viên. 

Trải qua hành trình đấu tranh tâm lý với bố đẻ của Joon Young - nghị viên Choi Hyun Joon, cặp đôi vẫn không có được hạnh phúc đích thực. Căn bệnh hiểm nghèo khiến trí nhớ của Joon Young bị hỗn loạn, quên mất chính mình cũng như những người thân yêu. Trong một buổi tối khi Joon Young ngồi cạnh No Eul, anh đã tựa đầu vào vai cô để ngủ. Cứ như thế, người xem không biết được rằng anh đã chìm vào giấc ngủ hay thực sự không thể trở lại nữa.

Uncontrollably Fond hiện đang trình chiếu trên FPT Play.

5. Hotel Del Luna (2019) 

Hotel De Luna quy tụ dàn sao bao gồm IU, Yeo Jin Goo, Jung Dong Hwan... Phim kể về khách sạn Ánh Trăng do Jang Man Wol (IU) điều hành. nơi linh hồn con người nghỉ ngơi trước khi đi đến điện ngục. Một ngày nọ Jang Man Wol vô tình gặp Goo Chan Sung - người cõi dương và thuê anh làm quản lý thứ 99 của khách sạn. Vì phạm tội lỗi vô cùng lớn nên Jang Man Wool bị phạt làm chủ khách sạn Ánh Trăng hơn 1000 năm qua. Theo lời của thần Ma Go, đến khi nào cây Nguyệt Linh ra lá, kết hoa, hoa rụng rồi tàn, Jang Man Wol mới có thể gột sạch tội lỗi của mình và siêu thoát.

Cùng nhau, Goo Chan Sung và Jang Man Wol cùng đi tìm mảnh ghép về quá khứ của chủ khách sạn Ánh Trăng và từ đó tình cảm của họ nảy nở. Ở tập cuối phim, khách sạn Del Luna sẽ tan biến, đồng nghĩa với việc Jang Man Wol (IU) cũng ra đi. Dù xem khách sạn như nhà tù nhưng cũng tại đây cô gặp được người thương và học được nhiều bài học quý giá từ những khách hàng ở lại khách sạn.

Hotel De Luna hiện đang trình chiếu trên Fpt Play.