2018 là một năm thành công mỹ mãn của những bản nhạc phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Những bản nhạc phim đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2018 vừa qua.

Có thể nói, những bản nhạc phim đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2018 vừa qua. Shallow, This Is Me, All the Stars đều là những bản nhạc được phát từ màn ảnh rộng đến radio và các danh sách trực tuyến, trở thành những bản nhạc pop được biết đến rộng rãi. Hãy cùng điểm qua những thành tích mà những bản nhạc phim trên màn ảnh bạc được tiêu thụ nhiều như thế nào chỉ trong khu vực Bắc Mỹ nhé.

Sự thống trị của The Greatest Showman (Bậc Thầy Của Những Ước Mơ) không thể đánh giá thấp. Bộ phim tiểu sử về P.T. Barnum do Hugh Jackman đóng vai chính được ra mắt vào những ngày cuối năm 2017 đã thành công về mặt doanh thu lẫn thống trị các hệ thống streaming nhạc trong suốt cả năm. The Greatest Showman: Original Motion Picture Soundtrack không chỉ là album nhạc phim hot nhất cuối năm mà còn là một trong những album đình đám nhất của năm 2018.

Theo Nielsen, nó là album đầu tiên trong năm 2018 đạt đến cột mốc bán ra được 1 triệu bản vào tháng 6. Album này chốt hạ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng cuối năm của Billboard, hơn cả Ed Sheeran, Cardi B, Travis Scott và Post Malone. Nó thậm chí còn đứng đầu Billboard 200 vào tháng 1 năm 2018, chỉ gần 1 tháng sau khi phát hành và là album đầu tiên trong năm giành vị trí này mà không cần debut trong top. Bảng xếp hạng album cuối năm của BuzzAngle Music còn xếp album này vào vị trí thứ 4 tại Bắc Mỹ, nhấn mạnh số đĩa bán ra là 1,2 triệu và được nghe online đến 195 triệu.

Ăn theo hiệu ứng văn hoá đại chúng từ The Greatest Showman, Panic! At The Disco, Kelly Clarkson cùng nhiều nghệ sĩ tài năng khác đã cover lại các ca khúc nhạc phim này trong album The Greatest Showman: Reimagined. Cơn sốt của album nhạc phim này được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng khi Jackman đang lên kế hoạch tổ chức một tour biểu diễn khắp toàn cầu.

Trên hành trình đến với Lễ trao giải Grammy và Oscar, nhạc phim của Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) không chỉ có mặt trong danh sách đề cử của mùa giải thưởng năm nay mà còn được phát rộng rãi. Bản hit All The Stars do Kendrick Lamar hợp tác trình bày cùng SZA đã nhận được 8 đề cử Grammy, gồm album, bài hát và bản thu âm của năm. All The Star sẽ đối đầu với Shallow của A Star Is Born (Vì Sao Vụt Sáng) trong Lễ trao giải Oscar sắp tới.

Black Panther không chỉ mang về cho Marvel $1,3 tỉ doanh thu từ toàn cầu mà còn thành công về mặt giải thưởng (nhận được đề cử Phim hay nhất của Viện hàn lâm), Black Panther: The Album xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng cuối năm của Billboard. Nielsen cũng công bố album này debut với vị trí thứ 1 trên Billboard vào tháng 2 và ca khúc đã đạt được 138,9 triệu lượt stream. Tuy nhiên, không dễ để qua mặt bản song ca của Lady Gaga và Bradley Cooper.

Theo Nielsen, album nhạc phim Star được chấp bút bởi Lukas Nelson, Jason Isbell, Gaga, Cooper, Mark Ronson và nhiều nghệ sĩ khác đã bán được tổng cộng 231.000 bản trong tuần ra mắt đầu tiên. Một con số ấn tượng với album nhạc phim trong suốt 3 năm rưỡi qua. BuzzAngle thống kê album Star bán được tổng cộng 525.736 bản, là album nhạc phim xếp thứ 2 trong năm 2018. Riêng ca khúc Shallow cũng nhận được 1 giải Quả cầu Vàng cho hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất hồi đầu năm nay và tại Lễ trao giải Grammy sắp diễn ra, bài hát này cũng được mệnh danh là chú “ngựa ô” với 4 đề cử, trong đó có bản thu âm của năm.

Và rồi chúng ta có thêm sự xuất hiện của Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock). Tuy bộ phim chẳng khác nào đưa tiểu sử của Queen từ Wikipedia lên màn ảnh rộng nhưng con số doanh thu toàn cầu $800 triệu chứng minh rằng khán giả vẫn muốn bỏ tiền nghe bản nhạc Don’t Stop Me Now với chất lượng cao, cũng như chứng kiến màn hoá thân của Rami Malek thành Freddie Mercury.

Vì phải cân bằng giữa một album live và biên soạn những bản hit vĩ đại, Bohemian Rhapsody: The Original Soundtrack không tham gia nhóm album No. 1 trên Billboard nhưng bù lại, nó giúp Queen bay thẳng vào vị trí thứ 17 trong top 40. Thậm chí, nó còn đạt đến đỉnh No. 3 trong Billboard 200, vị trí cao nhất của Queen sau khi phát hành gần 40 năm. Riêng ca khúc Bohemian Rhapsody cũng chen chân vào Billboard Hot 100 lần thứ 3 trong các thập kỷ khác nhau.

Khi Bohemian Rhapsody ra mắt vào tháng 11, các nhà sản xuất không chỉ khuyến khích người hâm mộ có một trải nghiệm mới về ca khúc này ngoài màn ảnh rộng mà còn phát hành hẳn một bản sing-along tại các rạp chiếu.

Mary Queen of Scots và The Favourite – Các nhà thiết kế trang phục đã thể hiện sự tranh giành quyền lực trong hoàng gia trên màn ảnh rộng như thế nào

Mary Queen of Scots và The Favourite – Các nhà thiết kế trang phục đã thể hiện sự tranh giành quyền lực trong hoàng gia trên màn ảnh rộng như thế nào

Mary Queen of Scots của Focus Features và The Favorite của Fox Searchlight đều tập trung vào cuộc chiến chính trị giữa 2 người phụ nữ quyền lực, không chỉ được khắc hoạ qua hành động, lời nói mà còn ở vẻ bề ngoài của họ.

Lady Gaga sẽ tiếp tục đóng phim sau thành công của Vì Sao Vụt Sáng

Lady Gaga sẽ tiếp tục đóng phim sau thành công của Vì Sao Vụt Sáng

Sau 2 chiến thắng vừa qua tại Critics’ Choice Awards, Lady Gaga xúc động chia sẻ với báo chí rằng cô “cứng họng” vì “trở thành diễn viên là giấc mơ lớn nhất”.

Nguồn: Forbes