Phạm Băng Băng lên tiếng xin lỗi vì tội trốn thuế

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau 4 tháng điều tra thì cuối cùng Phạm Băng Băng bị kết tội trốn thuế và bị phạt số tiền khổng lồ nếu như không muốn ngồi tù. Hôm thứ tư, nữ diễn viên đã lên tiếng và cảm thấy “xấu hổ và ân hận vì những gì tôi đã làm.”

Sau 4 tháng điều tra thì cuối cùng Phạm Băng Băng bị kết tội trốn thuế và bị phạt số tiền khổng lồ nếu như không muốn ngồi tù. Hôm thứ tư, nữ diễn viên đã lên tiếng và cảm thấy “xấu hổ và ân hận vì những gì tôi đã làm.”

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

Đây là phát ngôn đầu tiên của cô trên Weibo sau những ngày dài im hơi lặng tiếng và biến mất khỏi công chúng. Người hâm mộ và những nhân vật khác trong giới giải trí đã tự hỏi nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Trung Quốc này đã ở đâu trong suốt thời gian qua, liệu cô có bị chính quyền Trung Quốc giam giữ hoặc bỏ tù hay không.

Mặc dù hiện tại cô vẫn chưa xuất hiện trước công chúng, nhưng cô đã chấp nhận chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm. Cô đã đăng trên Weibo rằng mình đã “không thể kiểm soát bản thân đối với những lợi ích kinh tế, dẫn đến việc vi phạm pháp luật.” Cô còn nói mình đã “trải qua nỗi đau chưa từng có trong đời, cũng đã suy nghĩ và kiểm điểm sâu sắc…Tôi cầu xin được mọi người tha thứ!”

Phạm Băng Băng cũng nói rằng nhờ sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản và người hâm mộ mà cô mới trở thành nữ diễn viên thành công như ngày nay. Cô và các công ty do cô đứng tên sẽ phải đóng phạt 883 triệu NDT (~$129 triệu). Cô nói mình sẽ trả đủ số tiền phạt và thề rằng từ nay về sau sẽ “tuân thủ luật pháp”.

Hình phạt dành cho Phạm Băng Băng chính là một trong những động thái của chính phủ Trung Quốc trong việc đảm bảo mọi công dân phải tuân thủ luật lệ, không sống quá xa hoa và phải quan tâm đến “những giá trị xã hội cốt lõi”. Các quan chức cũng đã tiến hành cuộc điều tra trên diện rộng trong nền công nghiệp giải trí đối với những nghệ sĩ kí kết hợp đồng âm dương, khai khống thu nhập để trốn thuế. 

Chỉ trong vòng vài giờ, lời xin lỗi của Phạm Băng Băng đã được repost hơn 100 000 lần và nhận được gần 500 000 likes. Trong bức tâm thư xin lỗi, cô cũng đã thể hiện sự đồng tình với chính quyền, nhưng cũng không quên khẳng định tình cảm và sự ủng hộ của họ đối với cô.

Bức tâm thư của cô nàng. Nguồn ảnh: Soha
Bức tâm thư của cô nàng. Nguồn ảnh: Soha

Một người dùng Weibo đã viết:

 “Tôn trọng kết quả cuối cùng, chấp nhận sự chỉ trích. Chúng tôi vẫn luôn yêu cô.”

Một người dùng khác cũng viết rằng: 

“Con người không phải thần thánh, ai cũng mắc phải sai lầm, quan trọng là phải biết sửa sai.”

Tuy nhiên, không phải ai cũng tha thứ cho nữ diễn viên này. Trên các diễn đàn, phần đông cư dân mạng đang phản ứng rất gay gắt trước vụ việc. Nhiều người còn cho rằng cô không cần xin lỗi mà hãy rút khỏi làng giải trí. 

“Tôi thấy nên cấm Phạm Băng Băng đặt chân vào giới giải trí mới là sự trừng phạt lớn nhất với cô ta. Vì người nổi tiếng kiếm tiền quá nhanh, hôm nay phạt cô ta, chẳng mấy chốc mà cô ta lại thu về được.”

Nguồn: Variety