Phạm Băng Băng sẽ phải nộp 883 triệu NDT nếu không muốn ngồi tù

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trang Tân Hoa Xã đưa tin, tổng số tiền mà Phạm Băng Băng phải nộp là 883 triệu NDT, tương đương $128 triệu, nếu không muốn bị truy cứu hình sự.

Đã 4 tháng kể từ ngày Phạm Băng Băng biến mất sau khi bị tố giác trốn thuế. Mới đây, trang Xinhua (Tân Hoa Xã) đưa tin vụ điều tra trốn thuế của cô đã đi đến hồi kết. Kết quả là, cô bị phạt tội trốn thuế, ngoài ra còn phải nộp tiền truy thu thuế và chậm thuế. Tổng số tiền cô phải nộp để không bị truy cứu hình sự là 883 triệu NDT, tương đương $128 triệu (khoảng 3000 tỉ VND). 

Nguồn ảnh: Bloomberg
Nguồn ảnh: Bloomberg

Trước đó, nhiều trang báo đưa tin rằng những công ty văn hoá và giải trí do Phạm Băng Băng đứng tên, bao gồm trụ sở ở Giang Tô, Vô Tích và phòng làm việc đều không phát hiện bất cứ vi phạm thuế trái pháp luật nghiêm trọng nào. Các trang này đưa tin rằng cô vô tội và 127 hợp đồng quảng cáo do công ty của cô ký kết cũng được bảo toàn.

Thế nhưng, Tân Hoa Xã – hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc đã xác nhận rằng, cô phải nộp 883 triệu NDT để không bị truy cứu. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện quản lý của cô chỉ thị các nhân viên che giấu giấy tờ, huỷ chứng cứ liên quan đến vụ việc, gây trở ngại cho việc điều tra của cơ quan chức năng. Hiện tại, quản lý này cùng một số người liên quan khác đang bị giam giữ.

Nguồn ảnh: Business Insider
Nguồn ảnh: Business Insider

Trong nhiều năm liền, Phạm Băng Băng là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Trung Quốc với nguồn thu đến từ đóng phim, quảng cáo, kinh doanh, đầu tư cho ngành giải trí, bất động sản, rượu vang, mỹ phẩm… Đầu tháng 6, cô bị cáo buộc kí kết hợp đồng âm dương, không ghi đúng số tiền catse mà mình nhận được từ bộ phim Cell Phone 2. Trong hợp đồng ghi cô nhận được $1.6 triệu trong 4 ngày làm việc cho bộ phim này, nhưng con số thực sự lên đến $7.8 triệu.

Phạm Băng Băng được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo" tại Trung Quốc. Nguồn ảnh: Logbaby
Phạm Băng Băng được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo" tại Trung Quốc. Nguồn ảnh: Logbaby

Mặc dù số tiền mà Phạm Băng Băng phải nộp phạt là một con số cực kì khủng, nhưng dù sao đây vẫn là kết cục tốt đẹp hơn so với việc ngồi tù. Mong rằng trong tương lai cô sẽ sớm trở lại, xuất hiện hoành tráng như xưa và có câu trả lời thoả đáng cho những lùm xùm trong suốt những tháng qua.

Nguồn: Tổng hợp