[Review] Ghosted

Đánh giá phim · VincentValentine ·

Ghosted, khi Ana de Armas trở thành một đặc vụ đáng gờm và Captain America trở thành gã dở hơi trong một bộ phim rom-com hài hước.

Kịch bản của thể loại phim hài hành động lãng mạn này cũng dễ nhận ra, biên kịch sẽ xây dựng một khung sườn cổ điển có xu hướng kể về những cặp đôi không ưa nhau vô tình tham gia vào những cuộc ẩu đả ảnh hưởng đến mạng sống và họ bắt đầu nhận ra họ muốn dành tình cảm cho nhau. Nhưng sau đó, có những bộ phim như Mr. & Mrs. Smith kể về nơi tình yêu bị kẹt giữa chốn lộn xộn và nguyên bộ phim được thực hiện chỉ để khán giả cười, yếu tố hành động bị hạn chế tương đối nhiều dù hình ảnh dao và súng đạn liên tục xuất hiện trong phim. Vậy còn Ghosted? Nửa đầu lãng mạn, nửa sau cảm lạnh. Bộ phim có thể như là một làn gió mới của thể loại này nhưng cũng khó có thể đánh giá khách quan được khi phản hồi của khán giả và giới phê bình trái chiều nhau. 

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Bộ đôi nam nữ chính là lý do khán giả tìm đến Ghosted
Bộ đôi nam nữ chính là lý do khán giả tìm đến Ghosted

Được đạo diễn bởi Dexter Fletcher, Ghosted là một bộ phim hài hành động lãng mạn có thời lượng tương đối ngắn nhưng đủ vui nhộn kể về chuyện tình giữa Sadie Rhodes (Ana de Armas), một đặc vụ CIA ẩn danh mạnh mẽ và nguy hiểm và Cole (Chris Evans), một anh nông dân lương thiện sống ở Bờ Đông chưa từng ra nước ngoài với tài năng của mình trước đây. Một vài chi tiết trớ trêu thay, những tình cũ của Sadie không ai còn toàn mạng khi liên quan đến cô khiến cho Cole luôn e sợ về hành động đeo bám người tình của mình kể từ khi anh biết được thân phận súng đạn của Sadie.  

Ghosted trở thành một bộ phim rom-com mà khán giả và giới phê bình có ý kiến trái chiều nhau.
Ghosted trở thành một bộ phim rom-com mà khán giả và giới phê bình có ý kiến trái chiều nhau.

Mặc dù đây là bộ phim tạo ra luồng ý kiến trái chiều giữa khán giả và giới phê bình, nhưng bộ tứ biên kịch Chris McKenna, Erik Sommers, Rhett Reese và Paul Wernick thực sự có những ý tưởng độc đáo để xây dựng hình mẫu nam chính. Anh ta là một người làm nông có kiến thức sinh học và cách mà anh phát triển, thay đổi như thế nào để xứng đáng với một quý cô đặc vụ. Đồng thời Ghosted cũng tâm sự mỏng rằng nữ chính cũng cảm thấy phiền phức ở Cole ở giai đoạn giữa bộ phim vì cái cách mà anh chàng luôn nhắn tin vồ vập thậm chí sang tận London tìm cô như một kẻ đeo bám thứ thiệt cũng như cái cách mà cô nàng thay đổi khi thấy được những điều tốt và phi thường của anh. Trở lại với tựa đề, Ghosted chính là giai đoạn Sadie biệt tích, muốn thoát khỏi anh chàng dở hơi này để tập trung cho nhiệm vụ sát thủ của cô nàng.

Ghosted có những gương mặt thân quen xuất hiện với vai trò khách mời, kiểu như ai đó từng đóng mấy vai bounty hunter, hitman, CIA đều phải xuất hiện cho đủ bộ. Độ kịch tính được tăng, độ hài hước cũng vậy. Là một bộ phim đặc vụ, Ghosted cũng mang nhiều dáng dấp từ những bộ phim hành động siêu anh hùng như Spider-Man Deadpool khiến cho mọi thứ trong đây bị quá tải, biên kịch dường như không dễ dàng để xử lý những lời thoại của các nhân vật cho đồng bộ với nội dung chính để làm bộ phim trở nên gọn nhẹ hơn. Nhưng cũng rất may, Ghosted đã có một cặp đôi ngôi sao điện ảnh am  hiểu nhân vật mình đảm nhận. Chính vì sự góp mặt của Chris Evans và Ana de Armas là yếu tố quan trọng nhất khiến cho bộ phim nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả.

Về nội dung thì bộ phim cũng không có gì mấy đặc biệt. Ghosted chỉ thay đổi góc nhìn là nữ điệp viên, nam bình thường thay cho nam điệp viên, nữ bình thường. Thêm một vài quan điểm xã hội về chuyện hẹn hò và bị ghost, cùng một motif được triển khai một cách khá là thiết thực. Các phân cảnh hành động làm tương đối tốt, cái này ăn điểm trên mặt bằng chung của dòng phim hành động. Ghosted chuẩn như kiểu để người xem làm quen với cảnh tượng Sadie của Ana de Armas hành động theo phong cách của John Wick trước khi Ana trở lại màn ảnh trong dự án ngoại truyện của John Wick, Ballerina khởi chiếu vào năm sau. 

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Ghosted có thông điệp hết sức rõ ràng.
Ghosted có thông điệp hết sức rõ ràng.

Ghosted đi theo hướng một mối tình lãng mạn kiểu cũ xoay quanh một chút về chủ đề rình rập, đeo bám (stalker) và có rất nhiều sự hài hước khi Cole có ý tốt, một tình yêu chân thành nhưng đã đi quá xa với giới hạn của mình. Đến tận London để tìm người yêu và vô tình trở thành một con mồi bọn kẻ xấu săn lùng, trong khi con mồi thực thực sự chính là Sadie. Sự hài hước của Ghosted càng được thể hiện rõ rệt hơn kể từ khi phản diện xuất hiện, Adrian Brody nhanh chóng lọt vào tầm mắt khán giả với vai trò là tay buôn lậu vũ khí khét tiếng Leveque với sở thích đặc biệt là tra tấn kẻ thù của mình bằng những con bọ chết người. Tiếng cười ở đây là phản diện khá ngáo và có những trò đùa tương tác qua lại với Cole.

Rõ ràng với nội dung như vậy, Ghosted đang có một thông điệp muốn truyền tải đến khán giả, nói tế nhị hơn chính là những khán giả nam, các thanh niên đang trong giai đoạn crush một ai đó. Hãy tăng giá trị của mình lên, có thích người ta cũng phải hành xử tinh tế và nhắn tin cũng vừa phải. Tấn công vồ vập và làm stalker người ta sẽ sợ quá mà đi xuyên các lục địa trốn bạn luôn, về lại nghề đặc vụ đi làm sát thủ sướng hơn. Đây là một tình tiết khá thực tế mà bản thân người viết cảm thấy ấn tượng ở Ghosted. Ở góc độ cá nhân, soundtrack bộ phim luôn là những bản nhạc hiện đại nhưng trong một bối cảnh phản diện xuất hiện, nhạc của The Beatles và đây là điều khá là tuyệt của bộ phim.