Sam Mendes sẽ thổi sinh mệnh cho Pinocchio của Disney?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Điều này thật sự khả thi khi cuộc trò chuyện giữa hai bên chỉ vừa mới bắt đầu.

Disney đang để mắt tới đạo diễn đạt giải Oscar – Sam Mendes cho bộ phim người đóng dựa theo tác phẩm hoạt hình kinh điển những năm 1940, Pinocchio. Trước đó, nhà sản xuất đã có những cuộc gặp với đạo diễn của Amarican Beauty và Skyfall cho dự án phim này, tuy nhiên chi tiết cụ thể về cuộc gặp vẫn là một dấu hỏi. Theo tin mới nhất, đạo diễn Peter Hedges (Pieces of April, Dan in Real Life) đang dựng một kịch bản tổng quát dựa trên nguyên tác của truyện.

Gần đây, Mendes đã có cuộc nói chuyện với Disney về việc trở thành đạo diễn cho bộ phim người đóng chuyển thể từ tác phẩm Roald Dahl’s James and the Giant Peach. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin gì cho dự án phim này và theo như nhà sản xuất và Jon Favreau, họ không có bất kì khó khăn nào khi phát triển đồng thời hai dự án phim với cùng một đạo diễn (tuy nhiên, Favreau đã có kinh nghiệm lâu năm tại Disney trong khi Mendes chưa từng làm việc tại đây). Điều này thật sự khả thi khi cuộc trò chuyện giữa hai bên chỉ vừa mới bắt đầu. Chắc chắn rằng cả hai bộ phim này đều cung cấp khá nhiều cơ hội để đạo diễn khai phá toàn diện nét đẹp cũng như công nghệ làm ra nó.

Mendes đã từng được tham gia vào dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết hình ảnh My Favorite Thing Is Monsters với Sony hay tiểu thuyết bán chạy nhất Beautiful Ruins với Fox vào năm 2000. Ông đã phát triển The Voyeur’s Motel của DreamWorks và Stephen Speilberg nhưng theo nguồn tin được tiết lộ, nó bị phá sản vì lý do bản quyền. Ông cũng đang thực hiện The Jane Austen Picture Lost In Austen với Sony.

Bộ phim người đóng của Disney chuyển thể từ Pinocchio, là một trong số ít tiểu thuyết cổ điển cho trẻ em được Carlo viết lại, đang nằm trong giai đoạn phát triển. Guillermo Del Toro đã làm việc cực lực để hồi sinh lại stop-motion từ vài năm nay và gần đây đã thuê nhà làm phim Over the Garden Wall – Patrick McHale để đồng sáng tác bản phác thảo cho kịch bản của bộ phim này. Del Toro mô tả rằng ý tưởng của mình xung quanh nhân vật giả tưởng Frankenstein. Tại Warner Bros, Susan Downey và Robert Downey Jr. đang làm việc trên phiên bản mà RDJ sẽ đóng vai Gepetto, và Paul Thomas Anderson đã được chỉ định làm đạo diễn một thời gian.

Trong khi chờ đợi, bạn có thể hóng thêm tin tức từ rất nhiều dự án chuyển thể khác. The Jungle Book và Beauty and The Beast đều là những thành công lớn của Disney, tạo tiền đề cho sự phát triển của hàng loạt phim dạng này như Mulan của Niki Caro, Dumbo của Tim Burton và Aladdin của Guy Ritchie….

CTV: Vỹ

Nguồn: Collider