Thành Long đầu tư cho Người Trong Giang Hồ phiên bản mới ra mắt năm 2018

Tin điện ảnh · Maii ·

Phim dựa trên truyện tranh nổi tiến cùng tên, các phần phim xoay quanh quá trình thành lập và thanh toán lẫn nhau của các băng đảng xã hội đen, quy tụ dàn diễn viên đông đảo.

Bộ phim Người Trong Giang Hồ (Tên đầy đủ: Cổ Hoặc Tử - Người Trong Giang Hồ) lần đầu xuất hiện trên màn ảnh vào năm 1996, xoay quanh đề tài gangster Hồng Kông và được dàn dựng bởi đạo diễn Lưu Vĩ Cường. Phim dựa trên truyện tranh nổi tiến cùng tên, các phần phim xoay quanh quá trình thành lập và thanh toán lẫn nhau của các băng đảng xã hội đen, quy tụ dàn diễn viên đông đảo. Nhân vật trung tâm của phim là Trần Hạo Nam (Trịnh Y Kiện) – đại ca của băng đảng Hồng Hưng đang nắm giữ khu Vịnh Đồng La. Vì “phong thủy” tốt nên khu vực này cực kỳ ăn nên làm ra, khiến không ít kẻ muốn tranh giành và rắp tâm chiếm bằng được địa bàn của hắn.

Kể từ lúc ra mắt, phim đã tạo nên một cơn sốt ở phòng vé tại Hồng Kông vào những năm thập niên 90. Thời điểm đó thì một thương hiệu phim được phát triển đến 6 phần, chưa kể các phần phim về các nhân vật phụ và vô số các phim ăn theo khác, là điều khó có thể tưởng tượng nổi. Tính sơ sơ thì chắc cũng trên dưới 10 phần. Bối cảnh và số lượng nhân vật góp mặt tạo nên một thế giới xã hội đen rộng lớn, với câu chuyện gay cấn chẳng kém cạnh các bộ phim Âu Mỹ thời kỳ đó.

Dưới đây là danh sách các phần phim chính cùng phim phụ đáng chú ý:

Người Trong Giang Hồ P.1 - Ngũ Hổ Tái Xuất
Người Trong Giang Hồ P.2 - Mãnh Long Quá Giang
Người Trong Giang Hồ P.3 – Chiếc Thủ Chế Thiên (Một Tay Che Trời)
Người Trong Giang Hồ P.4 – Chiến Vô Bất Thắng (Vô Địch Thiên Hạ)
Người Trong Giang Hồ P.5 - Long Tranh Hổ Đấu
Người Trong Giang Hồ P.6 – Sanh Ra Để Làm Vua

Người Trong Giang Hồ - Thiếu Niên Hạo Nam: Nói riêng về thời niên thiếu “trẻ trâu” của Hạo Nam, có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Tạ Đình Phong (vai Trần Hạo Nam), Lý Xán Sâm (Gà Rừng), Ngô Ngạn Tổ (Đầu bự), Thư Kỳ. Phim được đánh giá khá tốt vì nói rõ hơn về khởi đầu của Hạo Nam và những người bạn, về sự lựa chọn và quyết định có ảnh hưởng đến các phần phim chính.

Cốt truyện dù quanh đi quẩn lại cũng chỉ là chuyện thanh toán băng đảng nhưng lại được dẫn dắt tốt, các thông điệp nho nhỏ về lòng trung thành, sự tin tưởng, tình bạn, gia đình được lồng ghép nhẹ nhàng vào mạch phim khiến nó trở nên thú vị và không hề nhàm chán. Các nhân vật trong phim được xây dựng trong phim đều mang nét tính cách riêng biệt. Những pha hành động trong phim đều được diễn ra có mục đích chứ không phải dạng làm để “khè” khán giả. Phim cũng có một vài twist khá hay và mang đến bất ngờ cho người xem. Mạch phim phát triển tốt, không có chỗ nào quá lê thê, cũng không đến nỗi quá gấp rút đến độ làm khán giả chẳng hiểu gì. Âm nhạc cũng là điểm cộng đáng chú ý của phim, các bài hát được thể hiện qua giọng ca của Trịnh Y Kiện đến giờ vẫn còn làm khán giả thổn thức.

Người Trong Giang Hồ  và Anh Hùng Bản Sắc là hai trong số các phim nổi tiếng nhất về giới xã hội đen Hồng Kông thời đó. Dù chưa đạt đến độ đẳng cấp kinh điển như Anh Hùng Bản Sắc nhưng mức độ phổ biến và nổi tiếng của Người Trong Giang Hồ thực sự cũng chẳng kém cạnh, bằng chứng là số lượng ăn theo thương hiệu phim. Phiên bản gần đây nhất được ra mắt năm 2013 dưới cái tên Người Trong Giang Hồ - Trật Tự Mới.

Mặc cho không khí hoài niệm mà phim mang lại đối với các fan của bộ phim, nhưng sức hấp dẫn của bộ phim đã giảm đi đáng kể do không được chăm chút mấy. Việc thay đổi dàn diễn viên như La Trọng Khiêm thay cho Trịnh Y Kiện (vai Trần Hạo Nam), Oscar Lương Liệt Duy thay cho Trần Tiểu Xuân (vai Gà Rừng), Alex Lâm Tử Thiện thay cho Lâm Hiểu Phong (vai Bao Bì)… không được đánh giá cao, đặc biệt là La Trọng Khiêm.

Gương mặt hơi lãng tử cùng cách diễn thiếu thuyết phục đã khiến anh không thể lột tả hết phong thái mà Trịnh Y Kiện năm xưa đã đưa đến cho khán giả. Ngoài ra cách xây dựng các nhân vật trong giang hồ nhưng lại anh hành xử quá anh hùng một cách lố bịch khiến bộ phim đánh mất cái chất vốn có. Nhưng đổi lại, các màn đánh đấm và hành động trong phim được nâng tầm khá nhiều, xem giải trí cũng ổn.

Thế là hào quang năm xưa của 6 phần phim đầu từ đó đến nay vẫn còn đó và không thể bị thay thế. Các fan cứ ngỡ chỉ có thể gặp lại huynh đệ giang hồ này ngoài đời thực trong những show ca nhạc đình đám, nhưng tin vui cho các fan, sau hơn 20 năm kể từ khi phát sóng, phiên bản mới nhất của Người Trong Giang Hồ với cái tên Hoàng Kim Huynh Đệ sẽ được ra mắt vào năm 2018, và lần này thì dàn cast huyền thoại trong phim sẽ trở lại, bao gồm Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa , Tiền Gia Lạc, Lâm Hiểu Phong, trong vai các nhân vật giang hồ sừng sỏ năm xưa như Trần Hạo Nam, Gà Rừng, Đại Thiên Nhị và Bao Bì.

Điều này đã khiến khán giả, đặc biệt là người hâm mộ dàn huynh đệ nguyên bản rất phấn khích. Được dàn dựng bởi Tiền Gia Lạc và đặc biệt hơn, phim còn được đầu tư bởi cái tên rất đỗi quen thuộc với khán giả: Thành Long, hứa hẹn sẽ trở thành cái tên công phá nền điện ảnh Hoa ngữ vào năm 2018.