The Queen's Gambit và 25 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Tin điện ảnh · Maii ·

The Queen's Gambit có nhiều sự thật thú vị được các diễn viên chia sẻ mà có lẽ bạn chưa biết.

1. Anya Taylor-Joy sinh ra ở Miami, lớn lên ở Buenos Aires, và ngôn ngữ đầu tiên mà cô biết là tiếng Tây Ban Nha. Đến 8 tuổi, sau khi chuyển đến London, cô mới bắt đầu học tiếng Anh.

2. Thực chất thì Anya học tiếng Anh bằng cách đọc Harry Potter cùng với chú của mình. Cuốn Order of the Phoenix (Mệnh Lệnh Phượng Hoàng) là cuốn cô yêu thích nhất trong series.

3. Trong khi đang quay The Queen’s Gambit, Anya nói rằng Harry Melling, nam diễn viên đóng vai Harry trong The Queen’s Gambit và Dudley trong Harry Potter, đã “tao nhã” ngồi xuống và nghe cô “phát cuồng” (freak out) về vai diễn của anh trong các phần phim.

4. Ở tuổi 16, Anya viết cho bố mẹ một lá thư nói rằng muốn rời trường để theo đuổi nghề diễn viên, và họ đã miễn cưỡng đồng ý.

Một năm sau, Sarah Doukas, người đã phát hiện ra các tài năng trong làng mốt như Kate Moss và Cara Delevingne cũng để mắt tới Anya. Sarah Doukas thực chất đã phát hiện ra Anya khi cô dắt chó đi dạo bên ngoài Harrods.

5. Anya tham gia The Queen's Gambit từ sớm khi kịch bản thậm chí còn chưa được viết. Nhà sáng tạo Scott Frank đã gửi cho cô cuốn tiểu thuyết của Walter Tevis và sau khi đọc, cô đã lập tức “ào” tới để gặp Frank.

Anya nhớ lại buổi gặp đầu tiên với Frank và nói rằng, “Tôi quá thích nhân vật và câu chuyện. Khi tôi đến nhà hàng, tôi nói ‘Nó [câu chuyện] không chỉ đơn thuần là về cờ vua! Và cô ấy [nữ chính] phải là tóc đỏ!’ và ông ấy đã bảo rằng, ‘Tôi đồng ý! Ngồi xuống và chúng ta sẽ cùng bàn bạc!’”

6. Thomas Brodie-Sangster ban đầu đi thử vai Ron Weasley trong Harry Potter và xem đấy là lần đầu tiên anh bị “từ chối”.

7. Buổi thử vai đầu tiên của Anya là cho vai Maleficent lúc trẻ trong Maleficent của Disney.

Cô giải thích, “Đấy cũng là trải nghiệm bị từ chối đầu tiên của tôi, bị từ chối một cách đích thực. Và Disney đối với tôi thì giống như, ‘Ôi Chúa tôi’, dù nhìn tôi chẳng có vẻ gì giống [Angelina Jolie]. Tôi đã khóc rất lâu sau việc đó.”

8. Jolene là vai diễn lớn nhất trên TV của Moses Ingram và vai diễn lớn tiếp theo của cô sẽ là trong phim Macbeth của Joel Cohen, đóng chung với Denzel Washington, Frances McDormand, Brendan Gleeson, và bạn diễn Harry Melling trong The Queen’s Gambit.

9. Nếu bạn không biết thì Marielle Heller, nữ diễn viên đóng vai Alma được biết đến nhiều với vai trò đạo diễn phía sau những bộ phim được đánh giá cao như A Beautiful Day in the Neighborhood, Can You Ever Forgive Me?, và What the Constitution Means to Me.

Marielle đã nói về việc quay trở lại diễn xuất sau nhiều năm làm đạo diễn, rằng “Tôi cảm thấy đuối sức với việc đạo diễn, làm phim và không chắc rằng dự án lớn tiếp theo của tôi là gì. Vậy nên tôi đồng ý làm một kiểu dự án khác đòi hỏi những kỹ năng khác, chỉ để đổi gió một chút.”

10. Thomas Brodie-Sangster và gia đình từng chơi trong một ban nhạc cùng nhau được gọi là Winnet – mẹ và chị của anh sẽ hát còn cha thì chơi trống, anh sẽ chơi bass.

11. Thực chất thì Brodie-Sangster và Dylan O'Brien từng thành lập một ban nhạc khi trên phim trường quay The Maze Runner mang tên Apologies, họ sẽ chơi cùng các thành viên khác của dàn diễn viên và staff.

Nam diễn viên nói rằng anh và O'Brien vẫn giữ liên lạc bằng cách gửi qua lại những video.

12. Harry Melling cho biết việc đóng trong The Ballad of Buster Scrugg của anh em nhà Coen và tham gia trường kịch sau những phim Harry Potter là 2 lý do chính giúp anh có thể rời xa khỏi nhân vật Dudley.

Harry nói thêm rằng, “Được làm việc chung với Joel và Ethan [Coen] là những khoảnh khắc vĩ đại đối với tôi, đặc biệt là khi họ nói rằng, ‘Tôi nghĩ cậu có thể làm được.’”

13. Thomas thực ra được biên kịch Richard Curtis đề nghị thử vai trong phim Love Actually sau khi Richard xem anh diễn trong Station Jim. Thomas không nhận ra những cái tên lớn sẽ tham gia bộ phim cho đến khi anh xuất hiện ở buổi đọc kịch bản đầu tiên.

Thomas nói rằng trong tất cả các vai diễn của anh thì vai Sam vẫn nổi tiếng nhất.

14. Thêm nữa, Thomas chưa xem Love Actually kể từ buổi công chiếu, nhưng anh thỉnh thoảng xem khoảng 10 phút.

15. Anya không biết gì về cờ vua trước khi ký hợp đồng đóng vai Beth – cô nói rằng việc đó đã giúp mình rất nhiều và cho phép cô thực sự đắm chìm vào thế giới của nó.

Anya giải thích, “Beth đang khám phá vào thế giới của cờ vua và tôi cũng có thể thể hiện được sự choáng ngợp và phép màu như vậy.”

16. Anya đã ứng biến khoảnh khắc khi Beth cụng ly với Alma trên máy bay sau khi nhân vật này đã mất. Cảnh đó không có trong kịch bản và cô nghĩ rằng đấy sẽ là một khoảnh khắc nhỏ và không ảnh hưởng gì.

Nhà sáng tạo Scott Frank nói rằng Anya là nữ diễn viên khóc tốt nhất mà anh từng làm việc chung. Có rất nhiều khoảnh khắc nhỏ được Anya tô điểm trở nên đáng giá vì khả năng rơi một giọt nước mắt duy nhất của cô.

17. Những năm làm vũ công ballet đã giúp Anya rất nhiều khi nghĩ ra cách di chuyển các quân cờ của Beth - cô nói, "Tôi chỉ phải học những vũ đạo bé nhỏ và thật ngầu bằng những ngón tay của mình."

18. Thực chất, mỗi diễn viên đều giúp nghĩ ra những hành vi nhỏ phù hợp với từng nhân vật, như Thomas nảy ra ý tưởng Benny thường xoay chiếc nhẫn trên ngón tay.

Thomas nói, “Đấy là một thứ rất riêng tư. Thật thú vị khi chúng tôi cùng nhau họp lại [để chơi cờ vua], vì chúng tôi đều thấy được mọi người đã dần phát triển những thói quen riêng cho từng nhân vật.”

19. Điều này cũng rất quan trọng khi Anya đóng vai Beth, một kỳ thủ cờ vua nữ, hành xử rất khác so với các nhân vật nam, và bạn có thể thấy được điều đó trên màn ảnh.

Cô giải thích, “Tôi muốn cô ấy có một cách di chuyển các quân cờ thật đặc trưng, dù dứt khoát và không khoan nhượng, nhưng vẫn cực kỳ nữ tính. Beth không cần phải lựa chọn.”

20. Trong tất cả các cảnh của The Queen's Gambit, thì khoảnh khắc Anya và Moses chơi bóng quần (squash) là khoảnh khắc đáng lo nhất khi quay, bởi cả 2 đều không biết chơi thế nào.

Nhà sáng tạo Scott Frank cho biết 1 trong những cảnh ông thích nhất trong cả series là khi Jolene và Beth cùng ngồi xuống và bàn luận về squash.

21. Để những trận cờ mang cảm giác chân thật nhất, Harry đã suy nghĩ rất nhiều về việc nhân vật của anh sẽ bấm đồng hồ như thế nào khi anh chuẩn bị thua và anh sẽ tự tin như thế nào khi di chuyển các con cờ.

Harry nói rằng anh phải cảm ơn Bruce Pandolfini - cố vấn cờ vua của series.

22. Anya có rất nhiều góp ý khi nói đến trang phục của Beth trong The Queen’s Gambit. Cô đã giúp lên ý tưởng cho phong cách của Beth, sẽ mang âm hưởng của những con người, những bộ phim và người nổi tiếng mà cô sẽ giao tiếp và xem.

Anya nghĩ rằng rất quan trọng để những bộ trang phục lộng lẫy đó khẳng định được một điều rằng “bạn vẫn có thể là một người thông minh và yêu thích những bộ cánh xinh đẹp” cùng một lúc, và thông qua trang phục của cô, Beth thực sự là một nhân vật “nữ tính đầy tự hào”.

23. Harry nói rằng một trong những cảnh hay nhất trong The Queen’s Gambit khi quay là lúc Beth nhận được cuộc điện thoại từ Benny, Harry và những người bạn cũ – anh nói, “Đấy là cảnh đầy niềm vui thực sự tỏa ra trong phòng từ những fanboy của cô ấy. Một khoảnh khắc rất dễ thương.”

24. Cảnh yêu thích của Moses trong The Queen’s Gambit là khi Beth nhỏ đánh cắp hết tất cả các viên thuốc trong cô nhi viện trước khi bị bắt.

25. Và cuối cùng, Anya được dạy tất cả các bước đi của Beth trước một trận cờ chỉ “5 phút” trước khi quay, vì thế mà mọi thứ trong đầu cô vẫn còn rất mới mẻ.

Nguồn: BuzzFeed