Vua Hài Kịch 2 - Bộ phim đáng mong đợi trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thị trường phim Tết năm nay trở nên đáng mong đợi đối với khán giả Việt khi có sự xuất hiện của Vua Hài Kịch 2 của Châu Tinh Trì.

Thị trường phim Tết năm nay trở nên đáng mong đợi đối với khán giả Việt khi không chỉ có sự tham gia của Thần Thám Bồ Tùng Linh: Lan Nhược Tiên Tông của Thành Long, mà Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì cũng sẽ trở lại màn ảnh rộng sau 20 năm.

Ra mắt ngay dịp Tết Nguyên Đán

Theo nhiều nguồn tin thì trước đó, Mỹ Nhân Ngư 2 (The Mermaid 2) được dự định sẽ ra mắt vào dịp Tết 2019. Nhưng do giai đoạn hậu kì của phim mất quá nhiều thời gian so với dự định nên được thay thế bằng Vua Hài Kịch 2.

Vua Hài Kịch 2 hay Tân Vua Hài Kịch (Tân Hỷ Kịch Chi Vương) sẽ được ra mắt ngay mùng 1 Tết năm nay (05/02). Thông tin về bộ phim được giữ khá kín, thậm chí cho đến hiện tại chúng ta vẫn chưa biết nhiều về dàn diễn viên hay nội dung phim. Hiện tại chỉ có trailer và poster được tung ra, nhưng cũng không tiết lộ gì nhiều.

Phần 1 được ra mắt vào năm 1999, do Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi đóng chính và đã rất thành công. Nội dung phim kể về chàng diễn viên quần chúng tên Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì) có lòng say mê với nghiệp diễn nhưng sự nghiệp lại gặp nhiều trắc trở. Sau đó, anh gặp và phải lòng cô vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi) – người đến học lối diễn xuất của anh để lấy lòng khách hàng và cuộc sống anh từ đây cũng thay đổi.

Phần 1 đã từng rất thành công khi được ra mắt (Ảnh: Asian ENews)
Phần 1 đã từng rất thành công khi được ra mắt (Ảnh: Asian ENews)

Đây không chỉ là bộ phim để lại dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì mà còn là bệ phóng đưa Trương Bá Chi trở thành sao hạng A của làng giải trí Hồng Kông. Sau 20 năm, Châu Tinh Trì quyết định làm phần tiếp theo để bù đắp những thiếu sót trong bản cũ. Phim được lên kế hoạch và viết kịch bản trong suốt 3 năm, và hoàn thành phần hậu kỳ vào cuối năm 2018.

Dàn diễn viên trẻ nhưng đầy tiềm năng

Tuy nhiên ở phần 2 này, Châu Tinh Trì sẽ không đóng chính. Hai diễn viên chính của phần này là Vương Bảo Cường cùng với Ngạc Tĩnh Văn (Ngạc Bác).

(Ảnh: Sina)
(Ảnh: Sina)

Tuy Châu Tinh Trì không tham gia diễn xuất trong Vua Hài Kịch 2 khiến nhiều người hụt hẫng, nhưng khán giả vẫn có thể mong đợi và tin tưởng vào phần phim này, bởi Vương Bảo Cường cũng là diễn viên hài được yêu thích tại Trung Quốc, với lối diễn xuất mộc mạc, duyên dáng. Anh đã gầy dựng được tên tuổi qua nhiều bộ phim như Lạc Lối Ở Thái Lan (Lost in Thailand – 2012), Thám Tử Phố Tàu 1 (2015), Thám Tử Phố Tàu 2 (2018), Đại Náo Thiên Trúc (2016)

Vương Bảo Cường hiện đang là diễn viên hài rất được yêu thích tại Trung Quốc (Ảnh: Sina)
Vương Bảo Cường hiện đang là diễn viên hài rất được yêu thích tại Trung Quốc (Ảnh: Sina)

Còn Ngạc Bác là một tên tuổi khá mới. Cô sinh năm 1989, tại Hắc Long Giang, Cáp Nhĩ Tân, tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hí kịch trung ương Trung Quốc. Hiện tại cô đang là diễn viên hài kịch, từng tham gia nhiều chương trình truyền hình CCTV. Tuy sự nghiệp điện ảnh không có gì nổi trội, nhưng cô từng đạt giải quán quân chương trình hài “Ngã Vi Hí Kịch Cuồng” của đài Hồ Bắc.

Ngạc Bác (Ảnh: Sina)
Ngạc Bác (Ảnh: Sina)

Ngoài ra, Ngạc Bác còn là học viên thứ hai của nghệ sĩ gạo cội Tống Đan Đan, sau Lưu Đào. Chính vì thế chúng ta có thể tin tưởng vào khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ này. Việc Châu Tinh Trì chọn Ngạc Bác để trở thành người thay thế Trương Bá Chi cũng cho thấy thực lực của cô cũng được coi trọng không ít.

Bên cạnh đó, Châu Tinh Trì còn mời Trương Bá Chi để lồng tiếng cho phiên bản tiếng Quảng Đông của phim. Còn có nguồn tin cho rằng Ngô Quân Như, Cổ Thiên Lạc, Diêu Thần và Lâm Duẫn cũng sẽ góp mặt trong phim. Nhưng khi trailer được tung ra thì chẳng có ai trong số 4 diễn viên này xuất hiện. Có lẽ chúng ta phải chờ đợi đến khi phim ra mắt thì mới biết được.

Trương Bá Chi được mời lồng tiếng cho phiên bản tiếng Quảng Đông (Ảnh: Asian ENews)
Trương Bá Chi được mời lồng tiếng cho phiên bản tiếng Quảng Đông (Ảnh: Asian ENews)

Trailer và poster có nhiều chi tiết gợi nhớ đến phần 1

Poster của Vua Hài Kịch 2 (Ảnh: China Film Insider)
Poster của Vua Hài Kịch 2 (Ảnh: China Film Insider)

Poster phim được tung ra vào ngày 29/11 năm ngoái, với hình vẽ minh hoạ nàng Bạch Tuyết quay lưng, tay cầm chiếc ghế, xung quanh cô là bồ câu trắng bay lượn cùng lá cây. Một poster mang đậm phong cách của Châu Tinh Trì: “bựa”, hài hước và khó hiểu.

Tuy poster không thể hiện thông tin gì nhiều, nhưng chiếc ghế trong poster này rất quen thuộc với fan của Tinh Gia. Nó đã từng xuất hiện trong cảnh 18 vị đồng nhân ở Thiếu Lâm Tự của bộ phim Thần Ăn (1996) và trong Vua Hài Kịch (1999) khi Liễu Phiêu Phiêu dùng ghế đánh Doãn Thiên Sầu.

Tương tự như poster, trailer cũng không tiết lộ gì nhiều về nội dung phim mà lại có nhiều tình tiết khá giống phần 1. Nhân vật của Vương Bảo Cường cũng là diễn viên quần chúng giống Doãn Thiên Cừu, tính cách cũng nói nhiều và thích phân tích vai diễn, “lý sự” với đạo diễn. Còn nhân vật của Ngạc Bác có trang phục cũng giống với của Liễu Phiêu Phiêu.

Được Hoa Huyên Giang Bình đánh giá là phim hay nhất trong các phim của Châu Tinh Trì

(Ảnh: Asian ENews)
(Ảnh: Asian ENews)

Hoa Huyên Giang Bình là một người có học vị tiến sĩ và là đạo diễn cấp một quốc gia. Ông đang là phó chủ tịch và giám đốc của công ty cổ phần điện ảnh Trung Quốc (China Film Co., Ltd) và là người thẩm định nội dung và hình ảnh của Vua Hài Kịch 2.

Sau khi xem xong bộ phim, ông đã khen ngợi bộ phim hết lời, và cho rằng đây là bộ phim chân thành, chân thực và đẹp nhất trong các bộ phim của Châu Tinh Trì mà ông từng được xem từ trước đến giờ. Hoa Huyên Giang Bình được xem là một trong những chuyên gia uy tín nhất của Trung Quốc, chính vì thế, lời khen của ông càng khiến cho Tân Vua Hài Kịch là bộ phim đáng để mong chờ.

Ngoài ra, Vua Hài Kịch 2 hiện còn đứng ở vị trí thứ 3 trong top 5 phim có doanh thu đặt vé trước cao nhất. Tính đến ngày 12/01 thì doanh thu đặt vé trước của phim là 7.543 triệu NDT (tương đương 25 tỷ VND). Điều này cho thấy sức hút của bộ phim lớn như thế nào.

Phim sẽ ra mắt vào ngày 05/02/2019, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán. Hãy cùng chờ đón để thưởng thức tác phẩm mới nhất của Tinh Gia nhé!

Nguồn: Châu Tinh Trì VNFC