[Xếp Hạng] 12 bộ phim tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Emma Stone, từ Superbad cho tới La La Land

Tin điện ảnh · KNTT ·

​​​​​​​12 bộ phim sau trải dài từ những ngày tháng đầu trong sự nghiệp điện ảnh của Emma Stone cho tới đỉnh cao với chiến thắng giải Oscar cho La La Land.

Emma Stone khởi đầu sự nghiệp ở một độ tuổi tương đối trẻ, xuất hiện với tư cách là một thiếu niên trong các bộ phim truyền hình như Medium, Malcolm in the Middle và Lucky Louie. Cô chuyển hướng sang phim điện ảnh với vai diễn nổi bật trong bộ phim học đường Superbad. Ba năm sau, cô đã cạnh tranh tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong một bộ phim hài/ca nhạc với Easy A

Phải mất thêm bốn năm để Stone nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Birdman. Cô có thể đã thua trước Patricia Arquette (Boyhood), thế nhưng đó chính là bàn đạp để cô chiến thắng giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim nhạc kịch La La Land. Hãy cùng nhìn lại 12 bộ phim tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Emma Stone, xếp hạng từ dở đến hay nhất.

12. Irrational Man (2015)

Ảnh: Giphy
Ảnh: Giphy

Stone tái hợp cùng với Woody Allen trong một bộ phim hài lãng mạn khác, lần này lấy cảnh ở môi trường học đường. Joaquin Phoenix thủ vai một giáo sư dạy triết học đang ở trong tình trạng khủng hoảng hiện sinh (existential crisis). Anh nhận công việc tại một trường đại học nhỏ, nơi anh phải lòng với cả một giáo sư dạy hóa (Parker Posey) và một trong những sinh viên của anh (Stone). Irrational Man có nhiều điểm tương đồng với các bộ phim tốt hơn của Allen, nhưng cũng có phần chưa tốt bằng. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cứng của Allen có thể sẽ tha thứ cho những điểm yếu của bộ phim.

11. The Amazing Spider-Man (2012)

Ảnh: Gfycat
Ảnh: Gfycat

Thật khó để dõi theo tất cả các phần phim làm lại của thương hiệu Spider-Man, nhưng bộ phim về nguồn gốc Người Nhện của đạo diễn Marc Webb là một trong những bộ phim tốt nhất. Sau khi bị cắn bởi một con nhện nhiễm phóng xạ, chàng trai trẻ Peter Parker (Andrew Garfield) phát triển những siêu năng lực và cố gắng làm sáng tỏ bí ẩn về cái chết của cha mẹ cậu. Stone thủ vai Gwen Stacy, người bạn tình gan dạ của Peter.

10. Magic in the Moonlight (2014)

Gfycat
Gfycat

Stone gia nhập một danh sách dài những nàng thơ của Woody Allen trong bộ phim hài lãng mạn này vào năm 2014. Lấy bối cảnh năm 1928, bộ phim có sự tham gia của Colin Firth trong vai một ảo thuật gia người Anh, người được nhờ vạch trần một cô gái trẻ (Stone) tự cho mình là một nhà ngoại cảm. Mặc dù không thể sánh được với những bộ phim tốt nhất của Allen, sự chi tiết trong việc xây dựng bối cảnh lịch sử và những màn trình diễn ổn định đã giúp Magic in the Moonlight trở thành một món đồ đủ để khiến bạn giải trí.

9. Crazy, Stupid, Love. (2011)

Ảnh: MRWGifs
Ảnh: MRWGifs

Trước La La Land, Stone và Ryan Gosling đã phải lòng nhau trên màn ảnh rộng trong bộ phim hài lãng mạn nhiều thế hệ vào năm 2011 này. Với kịch bản được viết bởi nhà sáng tạo của This Is Us Dan Fogelman, bộ phim có sự tham gia của Steve Carell trong vai Cal, một người đàn ông tuổi trung niên gặp phải biến cố lớn trong cuộc đời khi người vợ của ông (Julianne Moore) đòi ly dị. Ông tìm đến sự giúp đỡ của một người bạn mới (Gosling), người thành thạo việc quyến rũ phụ nữ, bao gồm cả cô con gái lớn tuổi nhất của Cal (Stone).

8. Zombieland (2009)

Ảnh: Tenor
Ảnh: Tenor

Bộ phim kết hợp giữa thể loại hài và zombie này có sự tham gia của Jesse Eisenberg trong vai một sinh viên đại học lập dị đang cố tìm cách quay trở lại nhà ở Ohio sau một cuộc thảm họa zombie. Trên đường đi, cậu gặp một gã cứng cỏi (Woody Harrelson) và hai chị em (Stone và Abigail Breslin) đang tuyệt vọng tìm một nơi ẩn nấp khỏi những xác sống. Bộ phim là một thành công cả về mặt phê bình và thương mại, củng cố vị thế đang lên của Stone là một trong những nữ diễn viên trẻ hài hước nhất ở Hollywood.

7. Superbad (2007)

Ảnh: Tumblr
Ảnh: Tumblr

Stone lần đầu thu hút sự chú ý của những người xem phim trong bộ phim hài tự truyện với kịch bản được viết bởi Seth Rogen và Evan Goldberg. Jonah Hill và Michael Cera vào vai Seth và Evan, hai thanh thiếu niên hi vọng sẽ "mất trinh" trước khi tốt nghiệp, thế nhưng kế hoạch của họ lại không diễn ra nhưng mong đợi trong một buổi tiệc ồn ào. Stone thủ vai Jules, một người bạn học rủ rê Seth đến bữa tiệc, cùng lúc đánh cắp trái tim của cậu ta.

6. Easy A (2010)

Ảnh: Giphy
Ảnh: Giphy

Stone nhận được đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một bộ phim hài/nhạc kịch với phiên bản học đường của cuốn tiểu thuyết The Scarlett Letter. Cô thủ vai Olive, một thiếu niên sáng sủa tận dụng những tin đồn xấu xa ở trường để nâng tầm vị thế xã hội của bản thân cô. Bộ phim biến Stone trở thành trung tâm của câu chuyện, trải đường cho những vai diễn chính trong The Help La La Land.

5. The Help (2011)

Ảnh: Gfycat
Ảnh: Gfycat

Trong bộ phim drama có bối cảnh lịch sử được đánh giá cao của Tate Taylor, Stone thủ vai một nhà văn có tham vọng trong khoảng thời gian diễn ra cuộc phong trào dân quyền ở Mỹ, người quyết định viết một cuốn sách miêu tả lại chi tiết cuộc sống của những người giúp việc Mĩ gốc Phi ở phía Nam, cũng như sự giận dữ của những gia đình da trắng mà họ làm việc. Là một thành công lớn tại phòng vé, bộ phim nhận được những đề cử Oscar cho Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính (Viola Davis) và phụ (Jessica Chastain) xuất sắc nhất, cũng như một chiến thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Octavia Spencer.

4. Battle of the Sexes (2017)

Ảnh: Gfycat
Ảnh: Gfycat

Trận đấu tennis huyền thoại vào năm 1973 giữa tay vợt số một thế giới Billie Jean King (Stone) và cựu vương Bobby Riggs (Steve Carell) được kịch tính hóa trong bộ phim của đạo diễn Little Miss Sunshine, Valerie Faris và Jonathan Dayton. King, một nhà nữ quyền và giấu kín chuyện mình là một người đồng tính nữ, chiến đấu không chỉ vì vinh quang chiến thắng: hơn hết, đây là một trận chiến để giành cho phụ nữ quyền được hưởng lương và trả công tương ứng với công việc của họ. Đó là một thông điệp vẫn còn được nhớ đến hơn 40 năm sau, không chỉ riêng gì trong thế giới thể thao.

3. The Favourite (2018)

Ảnh: Tenor
Ảnh: Tenor

Stone đối đấu với Rachel Weisz để giành được tình cảm của Olivia Colman trong bộ phim hài kỳ dị lấy bối cảnh lịch sử của đạo diễn Yorgos Lanthimos. Diễn ra vào thế kỉ thứ 18 ở nước Anh, nội dung của The Favorite xoay quanh một nữ hoàng điên rồ (Colman) ngồi trên ngai vàng trong khi người phụng sự trung thành (Weisz) thay mặt bà cai quản mọi thứ. Thế nhưng một người đầy tớ mới đến (Stone) mong muốn có được quyền lực và sẽ làm mọi thứ để nhận được sự yêu thích của nữ hoàng.

2. Birdman (2014)

Ảnh: Giphy
Ảnh: Giphy

Stone nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Birdman. Bộ phim hài kỳ quặc của đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu có nội dung về Riggan (Michael Keaton), một diễn viên hết thời hi vọng xóa tan hình tượng siêu anh hùng của ông bằng cách viết, chỉ đạo và tự tham gia vào một vở kịch ở Broadway. Stone thủ vai con gái của Riggan là Sam, một kẻ nghiện rượu đang dần hồi phục và là trợ lý của ông.

1. La La Land (2016)

Ảnh: Gfycat
Ảnh: Gfycat

Những màn ca hát và nhảy múa của Stone đã giúp cô chiến thắng giải Oscar, Quả Cầu Vàng và BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim nhạc kịch thời hiện đại của đạo diễn Damien Chazelle. Cô thủ vai Mia, một nữ diễn viên và biên kịch tham vọng phải lòng với một nhạc sĩ đánh piano nhạc jazz tuyệt vời (Ryan Gosling) ở thành phố Los Angeles mộng mơ. Bên cạnh Stone, bộ phim cũng giành được chiến thắng ở những hạng mục như Đạo diễn, Quay phim, Thiết kế sản xuất, Nhạc phim và Bài hát xuất sắc nhất, cũng như nổi tiếng vì đã thất bại trong hạng mục Phim hay nhất trước Moonlight với sai lầm gọi nhầm tên.

Nguồn: Goldderby