Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối - Phim điện ảnh kỷ niệm 50 năm hoà bình thống nhất đất nước

Tin điện ảnh · Moveek ·

Vừa qua, đúng dịp lễ 30/4, phim điện ảnh Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối ra mắt những hình ảnh đầu tiên, hé lộ bối cảnh địa đạo và trận địch càn khốc liệt.

Bộ phim Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là dự án điện ảnh kỷ niệm 50 năm hòa bình thống nhất đất nước, dự kiến khởi chiếu 30.04.2025. Nhân dịp lễ 30/4 vừa qua, đoàn làm phim đã hé lộ trailer và poster đầu tiên nhuốm màu khốc liệt của trận càn mà các chiến sĩ Mặt trận Giải phóng Dân tộc Miền Nam Việt Nam phải đối diện trong cuộc chiến giữ vững trận địa quan trọng. 

Poster đầu tiên của Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối
Poster đầu tiên của Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối

Địa đạo Củ Chi được nhiều nhà nghiên cứu lịch sử quân sự trên thế giới đánh giá là những công trình quân sự khoa học và kì vĩ, đã giúp một lực lượng mỏng cả về số lượng lẫn khí tài có thể đứng vững trước đối thủ mạnh. Khó có thể tưởng tượng được, những người lính, những dân quân kiên cường đã dùng những dụng cụ thô sơ để xây dựng một hệ thống phòng thủ dày đặc và phức tạp như vậy ở ngay dưới lòng đất.

Thái Hoà trong vai Bảy Theo
Thái Hoà trong vai Bảy Theo

Và đó là lý do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nung nấu 10  năm trời để chuẩn bị cho phim điện ảnh Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối, đem câu chuyện huyền thoại về trí thông minh và tinh thần yêu nước ngoan cường của nhân dân miền Nam lúc ấy lên màn ảnh rộng. 

Đoạn trailer ngắn giới thiệu đến người xem không khí của Địa đạo, một căn cứ phức tạp nằm dưới lòng đất luôn bị càn quét tàn khốc trên bề mặt. Bên trên hầm, xe tăng rầm rập bắn tỉa, bom đạn mù mịt, lính Mỹ rà soát cả khu rừng để truy tìm dấu vết chiến sĩ và tiêu diệt. Bên dưới mặt đất, căn hầm rung lên từng đợt trước tiếng bom nổ, đất cát rơi vãi tưởng chừng sẽ đổ sụp, dù chưa tiết lộ nhiều cảnh sinh hoạt và chiến đấu bên trong địa đạo nhưng đã khắc họa rõ ràng cuộc sống bên trong Địa Đạo: ngột ngạt tận cùng, và nguy hiểm luôn trên đầu. Lúc này Bảy Theo (Thái Hoà) sẽ chỉ đạo những người lính của mình phản công ra sao trước trận càn của quân địch? 

Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với sự tham gia của Thái Hoà, Quang Tuấn, Hồ Thu Anh,... được dự kiến ra rạp ngày 30.4.2025, nhân dịp kỷ niệm 50 năm hòa bình thống nhất đất nước.