[Tổng Hợp] 10 nhân vật CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với bạn đọc 10 nhân vật, sinh vật được dựng lên bằng công nghệ CGI "đỉnh" nhất trên màn ảnh rộng!

Với năm 2019, chúng ta đang ở ngành công nghiệp điện ảnh ở thời điểm mà công nghệ và công cụ được cung cấp có thể cho các nhà làm phim, đạo diễn tạo dựng lên bất cứ những gì mà họ mong muốn, từ phương tiện đi lại cho đến nhưng con khủng long hay quái vật khổng lồ, một cách chân thật nhất. Quay trở lại những năm 1970, việc sử dụng hình ảnh và cảnh quay do máy tính tạo ra bắt đầu được tích hợp vào phim ngày càng nhiều và mỗi năm trôi qua, công nghệ đấy ngày càng được cải tiến hơn bao giờ hết.

Mặc dù các nhà làm phim có tất cả các ý tưởng lớn cùng sự hỗ trợ của công nghệ nhưng đã có lúc CGI gặp nhiều trở ngại đối với sản phẩm cuối cùng của phim, trong đó các nhân vật hoặc địa điểm trông hoàn toàn khủng khiếp. Khi được thực hiện đúng, một nhân vật CGI có thể trở nên tự nhiên như mọi sinh vật thực, và một số nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh ra đời dựa trên sự kỳ diệu của CGI. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với bạn đọc 10 nhân vật, sinh vật được dựng lên bằng công nghệ CGI "đỉnh" nhất trên màn ảnh rộng!

10. Smaug – The Hobbit Trilogy

Với sự sáng tạo của một trong những studio về CGI đỉnh nhất của Hollywood là Weta, cộng thêm phần lồng tiếng và motion-cap đầy sinh động của nam tài tử Benedict Cumberbatch, có thể nói Smaug là một trong những con rồng ấn tượng, bắt mắt và chân thật nhất trên màn ảnh, một trong những điểm nhấn của trilogy The Hobbit của Peter Jackson. Smaug vừa gợi lên cảm giác sợ hãi hoàn toàn mỗi khi nó xuất hiện trên màn hình, vừa có một nét quyến rũ độc đáo ẩn chứa trong giọng nói của nó, toát lên vẻ cao sang và quý phái, một sự kiêu hãnh nhất định. 

Nhiều người hâm mộ còn cho rằng The Hobbit thành công chính là nhờ một phần công lao to lớn của gã rồng lửa hùng mạnh này!

9. Rocket Raccoon - Marvel Cinematic Universe

Thành thật mà nói, có rất nhiều nhân vật CGI tuyệt vời trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel mà bạn có thể có thể điền vào toàn bộ bài viết này, một trong số đó là anh chàng Rocket Raccoon - được lồng tiếng bởi nam tài tử Bradley Cooper và motion-cap bởi Sean Gunn. Rocket dường như đã trở thành một linh vật không thể thiếu trong thương hiệu Vệ Binh Dải Ngân Hà

Với Rocket Raccoon, người hâm mộ chứng kiến một nhân vật đầy hài hước, giàu tình thương và sự dũng cảm. Khi nhắc đến nhân vật này, Rocket là một trong những nhân vật hấp dẫn, luôn thu hút trí tưởng tượng và sự chú ý của bạn khi cậu ấy hành động.

8. The Shark - The Shallows (Vũng Nước Tử Thần)

Phần lớn các nhân vật được giới thiệu trong bài viết này có một số yếu tố con người đằng sau họ. Tuy nhiên, ở hàng thứ 8 này lại là một sinh vật không liên quan gì đến con người hay motion-cap, nó chỉ đơn giản là một con cá mập được dựng bằng đồ họa máy tính. Vâng, chú cá mập "dễ mến" trong bộ phim The Shallows, được tạo ra bởi ông lớn của studio SFX Scott E. Anderson và nhóm của ông.

Điều khiến chú cá mập từ The Shallows trở nên đáng chú ý  ở đây đó là một sinh vật CGI 100%, khiến mọi người tự hỏi làm thế nào ekip sản xuất đã tạo nên được một con cá đầy ấn tượng và chân thật đến như vậy được. May mắn cho những người hâm mộ của thể loại phim cá mập, The Shallows là một bộ phim thật sự hoàn hảo và đáng xem.

7. Davy Jones - Pirates Of The Caribbean: Dead Man's Chest

Lần đầu tiên xuất hiện trong thương hiệu Cướp Biển Vùng Caribbean vào năm 2006 với phần phim Dead Man’s Chest, tên cướp biển hung ác, man rợ với dung nhan quỷ quái Davy Jones đã khiến khán giả suy nghĩ về tất cả các nhân vật CGI vĩ đại. Hắn ta làm bạn phải có suy nghĩ rằng, đây có phải là một nhân vật thật hay không?

Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tin rằng những hiệu ứng hóa trang trên người của Davy Jones đều được sử dụng bằng công nghệ thủ công là trang điểm bằng hay còn gọi là practical effects, nhưng thật chất 100% được dựng bằng máy tính. Bạn phải nhớ rằng đây là một bộ phim được phát hành vào năm 2006, đó là thời điểm mà CGI vẫn đang tìm chỗ đứng và thường xuất hiện một số cảnh tượng thực sự khủng khiếp. Industrial Light and Magic - Công ty VFX đảm nhận cho Davy Jones đã được nhận giải thưởng Hàn Lâm vào năm 2006.

6 Tộc Na'vi - Avatar

Một thập kỷ sau khi phát hành, Avatar vẫn đứng top 1 bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại cho đến khi Avengers: Endgame vượt mặt. Đây là siêu phẩm đánh dấu một bước đi lớn trong mảng phim 3D, một cuộc cách mạng điện ảnh trong lĩnh vực CGI, được cầm trịch bởi đạo diễn tài ba James Cameron.

Sau những nỗ lực thất bại trong việc khai sáng mảng phim 3D vào những năm 80, Avatar cuối cùng đã mang đến một tia hy vọng mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, với bộ tộc Navi và hành tinh Pandora cực đẹp mắt và lôi cuốn người xem. Công lao của James Cameron thật sự rất to lớn trong thời điểm đó. Hiện tại, ông đang bắt tay vào sản xuất những phần phim tiếp theo cho thương hiệu này!

5. The T-1000 – Terminator 2: Judgment Day (Ngày Phán Xét)

Vâng, lại là một tuyệt tác khác đến từ bàn tay của đạo diễn James Cameron. Khó có thể nghĩ rằng, cho đến thời điểm hiện tại thì Terminator 2 đã được 28 tuổi, đây là một trong những phần phim tiếp theo được đánh giá là "vĩ đại" nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Đương nhiên, trong thời điểm đấy để dựng được một nhật vật CGI hoàn chỉnh là cả một công đoạn khó khăn, nhưng nhân vật T-1000 do nam diễn viên Robert Patrick đã làm được điều đấy.

Việc sử dụng CGI trong T2 là hoàn toàn mang tính cách mạng, công nghệ máy tính đã làm cho cơ thể của T-1000 hóa lỏng, trở thành một dạng chất lỏng kim loại cực dị dạng, đánh vào thị giác của người xem. Đây là yếu tố mà những bộ phim khác như The Thing, TronTotal Recall vẫn chưa làm được trong khoảng thời gian đấy. Đối với bản thân T-1000, CGI cũng giúp nhân vật này trở thành một cỗ máy giết người độc ác, không ngừng nghỉ với mục đích hạ gục Sarah Connor và con trai của cô là John.

4. Hulk - Marvel Cinematic Universe

Nói về nhân vật Hulk của Marvel, cũng đã có nhiều phiên bản của anh ta trên màn ảnh rộng như phần phim vào năm 2003 của đạo diễn Lý An, The Incredible Hulk của Louis Leterrier hay phiên bản quá quen thuộc với tín đồ Marvel do Mark Ruffalo đảm nhận. Đương nhiên, nói về độ mượt mà, sống động nhất cho khâu CGI của Hulk vẫn là phiên bản của Mark Ruffalo.

Với khuôn mặt Mark Ruffalo, được lồng ghép vào nhân vật cùng với motion-cap do Ruffalo thực hiện, nhân vật CGI này trông như thể nó được kéo trực tiếp từ các trang của Marvel Comics. 

3. Gollum - The Lord Of The Rings Trilogy

Có những khoảnh khắc hiếm hoi trong điện ảnh mà cứ vài năm lại có một thứ gì đó thay đổi hoàn toàn trò chơi và lịch sử phim không bao giờ hoàn toàn giống nhau - đặc biệt là khi kỷ nguyên CGI ngày một thịnh hành. Và với Gollum, nhân vật quỷ quyệt trong loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn của Peter Jackson, gã đã mang đến cho khán giả một hình ảnh kỳ diệu về một nhân vật mà họ chưa từng thấy trước đây.

May mắn cho Jackson - và cho những người hâm mộ lâu dài của tuyển tâp đại hùng ca về vùng Trung Địa - Andy Serkis và Weta Studios đã thực hiện thành công nhân vật này. Không chỉ là một nhân vật CGI ngoạn mục, Gollum còn là nhân vật điện ảnh vĩ đại của mọi thời đại. Gollum là một ví dụ điển hình cho sự thành công về công nghệ CGI.

2. Thanos - Marvel Cinematic Universe

Thanos không chỉ trông cực kỳ tốt từ góc độ hình ảnh - nhân vật phản diện này còn bao trùm cả những điều xấu xa lớn nhất trong thập kỷ đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. 

Xuất hiện từ năm 2012 trong phần Avengers đầu tiên và rõ ràng nhất là ở Guardians of the Galaxy vol.1, lúc đấy gã Titan điên cuồng vẫn chưa thật sự có những chuyển động cảm xúc hay đánh đấm gì hoành tráng cho đến khi hắn ta được nam diễn viên Josh Brolin thể hiện motion-cap. Từ đấy, Thanos đã trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết, từng cảm xúc trong ánh mắt, trên khuôn mặt của hắn được thể hiện một cách cụ thể, lấy được sự tin tưởng từ người hâm mộ. Thanos đã thật sự trở thành một kẻ phản diện hoàn hảo nhất trong 3 giai đoạn đầu của MCU - hay mới đây chúng ta còn được biết đến với cái tên là Infinity Saga.

1. Cesar - Planet Of The Apes Trilogy (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ)

Sau thất bại ê chề về phần tạo hình của phiên bản 2001 do Tim Burton đạo diễn. Thật sự, không ai tỏ ra mong chờ sau khi hãng 20th Century Fox công bố họ sẽ làm lại thương hiệu Planet of the Apes. Tuy nhiên, mọi suy nghĩ đã thật sự bị phá vỡ khi bộ ba Planet of the Apes mới được ra mắt. Với sự hỗ trợ của công nghệ motion-cap tân tiến nhất, cùng cách thể hiện vai diễn hóa thân vào chú khỉ Cesar đỉnh cao của Andy Serkis, Planet of the Apes không chỉ là trilory phim hành động đẹp mắt mà nó còn lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

Worlds of DC đã khai thác rất nhiều phản diện, từ thành công đến xem được cho tới đáng thất vọng. Và khi có những cú sảy chân thì đó là lúc những cái tên khác lên tiếng.

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

25 vật dụng kinh điển của lịch sử phim kinh dị, hãy cùng Moveek khám phá chúng nhé.

Nguồn: What Culture