11 bộ phim phá hủy tiềm năng của thương hiệu bom tấn (phần 1)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Trong điện ảnh, có một nguyên tắc: nếu bạn muốn khởi động một series phim, bạn phải cho người xem điều mà họ mong muốn.

Trong điện ảnh, có một nguyên tắc: nếu bạn muốn khởi động một series phim, bạn phải cho người xem điều mà họ mong muốn. Một số trường hợp, chẳng hạn Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) ít nhiều đã đáp ứng được nhu cầu mà khán giả mong đợi khi đến rạp. Nhưng trong những trường hợp khác, như Vũ trụ mở rộng DC (DCEU) đã chọn con đường gian nan hơn để tiến đến thành công ấy.

Và kế đó, nhiều nhà sản xuất từng mạo hiểm mở đường, nuôi hi vọng sẽ tạo ra một thương hiệu bom tấn mới; tuy nhiên, họ thất bại hoàn toàn ngay khi bắt đầu và mục tiêu đầy tham vọng cũng từ đó sụp đổ. Sau đây là 11 bộ phim được cho rằng sẽ làm nên chuyện nhưng lại không nhận được sự ủng hộ của khán giả, đến cuối cùng đành bị bỏ ngỏ.

1. King Arthur: Legend of The Sword

Nói đến “bom tấn” bại trận, không thể không nhắc tới King Arthur: Legend of the Sword. Với một chuỗi sáu bộ phim được lên kế hoạch nhằm tái hiện một huyền thoại trong văn học Anh, bộ phim đầu tiên đã phá hủy mọi hi vọng về một vũ trụ điện ảnh mới nhanh hơn cả khi bạn có thể nói “Merlin”. Người ta đổ lỗi cho kinh phí sản xuất phim $175 triệu cũng như chi phí chưa công bố cho những chiến dịch quảng bá so với doanh thu $134 triệu toàn cầu không thể cứu vãn nổi dự án này. Đạo diễn Guy Ritchie dường như chưa thể nắm bắt cơ hội, tương tự số phận của The Man From U.N.C.L.E cũng có khởi đầu thất bại cho loạt phim ăn theo.

2. Dracula Untold/The Wolfman

Một ví dụ điển hình khác là dự án Vũ trụ đen tối của Universal (Dark Universe) bị chết yểu khi The Mummy gây thất vọng tại thị trường nội địa. Nhưng dường như mọi người đã quên rằng trước đó, Universal cũng từng thất bại với hai dự án về quái vật nặng kí khác là The Wolfman (2010) và Dracula Untold (2011). Trong khi The Wolfman rõ ràng không đủ tầm để mở ra toàn bộ vũ trụ cho loạt phim mới, Dracula Untold đúng là đã thêm được cảnh cuối phim khơi gợi lên thế giới của những vị thần và quái vật. Với những gì nó “làm được”, bộ phim chính thức bị xóa bỏ khỏi loạt phim Vũ trụ đen tối.

3. John Carter

Nếu tiếp tục đọc danh sách này, bạn sẽ thấy vài bộ phim có tiềm năng xây dựng thành series dựa trên tiểu thuyết văn học. Lấy cảm hứng từ 12 cuốn sách, John Carter đáng lẽ có thể trở thành loạt phim kéo dài đến tận ngày nay. Tất nhiên, đó cũng là viễn cảnh mà đạo diễn Andrew Stanton và hãng Disney hi vọng khi họ bật đèn xanh cho dự án này vào năm 2012. Thế nhưng doanh thu không mấy ấn tượng so với con số quảng cáo khổng lồ và ngân sách chi cho bộ phim không cho phép hành tinh Barsoom quay lại màn ảnh rộng trong thời gian sớm nhất. Thế nhưng, trong tình hình hiện nay, khi công ty có sự nhúng tay của những cổ đông khác, việc tái khởi động dự án là có thể xảy ra. Nhưng xét thấy phản ứng của fan Disney đối với bộ phim, đây là chuyện không đáng quan tâm bởi hình tượng John Carter đã gần như thất bại ngay từ lần xuất hiện đầu tiên.

4. The League of Extraordinary Gentlemen

Alan Moore ghét mọi hình tượng nhân vật trong bộ phim chuyển thể từ một trong những cuốn truyện tranh của ông. Ông chán ghét V for Vendetta, ông thậm chí sẽ không để tên của mình đánh bóng tên tuổi cho đạo diễn Watchmen, Zack Snyder và tất nhiên cũng không phải là fan của The League of Extraordinary Gentlemen. Cái tên cuối cùng có lẽ là bộ phim mà Moore nhận được đồng cảm từ fan khi doanh thu khiêm tốn của phim không đủ để nhà sản xuất cân nhắc tiếp tục những phần tiếp theo. Không chỉ là dấu chấm hết cho loạt phim LoEG ngay từ trong trứng nước, bộ phim còn buộc diễn viên gạo cội Sean Connery giải nghệ. Vì thế nếu không đủ lí do để nhà sản xuất “thêm muối” vào nội dung thì những “thành tích” trên đã đủ để công nhận rằng đây là một thảm họa.

5. Ender's Game

Người trẻ thường không kiên định. Bộ phim Ender’s Game kể về một tổ chức gồm những cô cậu thiếu niên (tương tự Divergent) nắm trong tay quyền lực đứng đầu thế giới. Thế nhưng, trên thực tế, tổ chức này thậm chí không thể giúp nhà sản xuất thuận lợi bắt đầu cho loạt phim chuyển thể. Mặc dù may mắn lấy lại vốn vì hãng LionsGate nỗ lực thu hút lợi ích từ thị thường giới trẻ, Ender’s Game không thể làm nên chuyện trước khi bị hoãn lại. Lí do một phần có thể là do phản ứng của mọi người xung quanh tác giả gốc của bộ truyện, Orson Scott Card và chúng ta không hề ngạc nhiên nếu điều này ít nhiều gì ảnh hưởng đến quyết định. Nhưng xét bộ phim chỉ thu về $15 triệu lợi nhuận, không kể những chi phí khác phát sinh trong quá trình chuyển nhượng tác phẩm, có vẻ doanh thu là yếu tố hàng đầu giết chết thương hiệu này.

Mời các bạn đọc phần 2 tại đây.

Nguồn: CinemaBlend