5 lý do bạn không thể bỏ lỡ Better Call Saul

Tin điện ảnh · Moveek ·

Better Call Saul là cậu chuyện về gã luật sư tinh ranh Saul Goodman. Nếu có ai đã từng một thời điên đảo vì series Breaking Bad thì hẳn sẽ không thể quên được nhân vật này. Bộ phim không chỉ thu hút được nhiều khán giả vì nó là một spin-off của Breaking Bad mà hơn thế nữa, bộ phim mang sức hút của riêng nó. Sau đây là 5 lý do vì sao bạn không thể không xem Better Call Saul.

Bob Odenkirk - 1 diễn viên xuất sắc

Trong Breaking Bad, Bob Odenkirk cũng đã cho chúng ta thấy được tài năng của mình qua nhân vật Jimmy McGill – tên thật của Saul Goodman. Dĩ nhiên, ông vẫn là một tên luật sư ma ranh rẻ tiền trong Better Call Saul, nhưng lần này, ta sẽ được thấy khía cạnh khác trong con người Saul. Tên luật sư rẻ tiền mà chúng ta biết hắn cũng có tình người, hắn cũng biết quan tâm đến những người trong cuộc sống của hắn, hắn cũng đấu tranh và nỗ lực để sống.

Một nhân vật mà trước đây có lẽ bạn không thích nhưng Better Call Saul sẽ làm thay đổi ý nghĩ của bạn. Thế đấy, Goodman cũng là một con người - một con người tuy không hoàn hảo nhưng cũng không đơn thuần chỉ là tên lừa đảo hay pha trò mà ta từng nghĩ.

Kỹ thuật quay phim độc đáo

Màn mở đầu hoàn toàn được quay chỉ với màu trắng và đen, thậm chí không có lấy một mẩu đối thoại nào, nhưng vẫn khiến khán giả khó mà rời mắt khỏi màn hình được.

Mọi thứ từ góc quay độc đáo cho đến những cảnh sống động, đầy màu sắc khiến người xem chỉ muốn đắm chìm vào đấy. Về điểm này thì phim gợi nhớ chúng ta đến Breaking Bad. Nhà sản xuất đã cho chúng ta thấy Better Call Saul thật sự không thua kém gì đàn anh của mình.

Sự cân bằng của nhân vật mới lẫn cũ

Từ những trailer đầu của phim đã cho chúng ta thấy một gương mặt cũng không kém phần quen thuộc, tội phạm chuyên nghiệp, thám tử riêng kiêm tay sai Mike và một số gương mặt thân quen khác. Nhưng bên cạnh đó cũng có những nhân vật hoàn toàn mới, bao gồm anh trai Saul và một vài luật sư khác. Mối quan hệ giữa các nhân vật rất thú vị và cũng không kém phần đau khổ.

Thừa kế nhưng rất đặc trưng

Chắc hẳn là bạn sẽ cảm thấy có phần nào như đang xem Breaking Bad, từ kỹ thuật quay phim cho đến dàn diễn viên đến sự đời trớ trêu .

Nhưng nó không phải Breaking Bad. Đó là bộ phim mà mọi ánh sáng thuộc về Walter White. Cho dù các diễn viên phụ thể hiện xuất sắc vai diễn của mình, thì Breaking Bad vẫn là bộ phim tập trung về Heisenberg, và Bryan Cranston là người tỏa sáng nhất. Không có White trong phim thì Better Call Saul hoàn toàn không giống với tiền bối của nó.

Bạn cũng đừng trông mong rằng những cảnh chế ma túy, những phòng chế tạo điên rồ hay những cảnh máu me ngang ngửa Breaking Bad. Saul là một câu chuyện khác và bộ phim đã chứng tỏ cho chúng ta thấy chất lượng tay nghề của Gilligan vẫn như xưa.

Đơn giản là bạn không thể ngừng theo dõi

Tập mở đầu gây cấn đến phút cuối cùng, cũng như mọi tập của Breaking Bad. Giống như lật sang một trang mới, bạn sẽ háo hức muốn biết điều gì xảy ra tiếp theo. Những bí ẩn trong quá khứ của Saul, và hàng tá thứ khiến chúng ta phải suy đoán.

Tập tiếp theo của mùa 2 sẽ ra mắt vào 21.3.2016.