A Silent Voice - Anime tấn công màn ảnh rộng Việt

Video - Trailer · MarsLe ·

Được biết, tại Nhật Bản, sau khi phim công chiếu, “A Silent Voice” đã thu về 283 triệu yên (khoảng 2,8 triệu USD) và bán ra 200.000 vé chỉ trong ngày thứ Bảy và Chủ Nhật đầu tiên, giành vị trí thứ 2 trong tổng doanh thu phòng vé tại Nhật Bản.

Những ngày gần đây, không chỉ cộng đồng người hâm mộ anime, manga Nhật Bản mà cả những khán giả "ngoại đạo" cũng đang xôn xao với thông tin bộ phim “A Silent Voice – Dáng Hình Thanh Âm” sẽ ra mắt khắp các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 12.5.2017. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng “Koe no Katachi” của tác giả Yoshitoki Ōima đồng thời cũng là một trong 3 phim hoạt hình được yêu thích của Nhật Bản trong năm vừa qua.

“A Silent Voice – Dáng hình thanh âm” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống học đường của cô bé khiếm thính bẩm sinh Shoko Nishimiya và cậu bé Shoya Ishida. Shoya Ishida vốn là người bắt nạt Shoko khi cả hai học chung lớp thời tiểu học. Bỗng một ngày, Shoko đột ngột chuyển trường. Cô bỏ lại cậu bé Shoya bị bạn bè xa lánh, chỉ trích, vì giờ đây, Shoya là “kẻ xấu tính chuyên bắt nạt người khác”. Lên trung học, Shoya một lần nữa gặp lại Shoko, cậu quyết định bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa. Tuy vậy, liệu rằng mọi chuyện đã quá muộn màng?

Được biết, tại Nhật Bản, sau khi phim công chiếu, “A Silent Voice” đã thu về 283 triệu yên (khoảng 2,8 triệu USD) và bán ra 200.000 vé chỉ trong ngày thứ Bảy và Chủ Nhật đầu tiên, giành vị trí thứ 2 trong tổng doanh thu phòng vé tại Nhật Bản. Không chỉ thế, bộ phim còn đạt được giải thưởng “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” của Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40, giải “Phim xuất sắc nhất hạng mục phim hoạt hình” tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản lần thứ 20, “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” của Hội phê bình phim Nhật Bản lần thứ 26.

Bộ phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 12.5.2017