American Horror Story season 6 - Liệu nỗi sợ đã chính thức trở lại?

Tin điện ảnh · kkpham ·

American Horror Story vừa có màn trở lại vô cùng hoành tráng sau mùa 5.

Sau hai season 4 và 5 khá nhạt nhòa với cốt truyện có phần hời hợt đối với fan kinh dị chính thống, American Horror Story vừa có màn trở lại vô cùng hoành tráng khi nội dung, chủ đề và diễn viên được đạo diễn Ryan Murphy giữ kín đến tận phút chót lên sóng. Không biết vô tình hay cố ý, nhưng chính màn "thả thính" kín kẽ này khiến season mới của series kinh dị lâu đời này bỗng trở nên hấp dẫn lạ thường.

Mùa phim thứ 6 mang chủ đề "My Roanoke Nightmare" dựa trên câu chuyện có thật lâu đời ở nước Mĩ (hình như câu chuyện có thật nào không chóng thì chày cũng mang lại đôi chút cảm giác rờn rợn). Nói nôm na, đây có thể được xem là một câu truyện ma đã tồn tại từ rất lâu và được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Tại vùng Outer Bank (nay là Bắc Carolina), 117 người vùng thuộc địa đã biến mất một cách bí ẩn mà không hề để lại bất kì dấu vết nào. Tất cả những gì còn sót lại là duy nhất dòng chữ kì bí "CROATOAN" được khắc lên bờ tường. 

Điểm khác biệt lớn nhất của mùa 6 chinh là kiểu quay phim giả tài liệu, nghĩa là truyện phim được dẫn dắt thông qua lời kể của cặp đôi vợ chồng nhân vật chính, đồng thời được tái hiện lại bằng lối diễn xuất của hai nhân vật khác. Với cách lồng ghép giả tài liệu trên, cơn ác mộng mùa 6 thật sự sống động hơn bao giờ hết khi một mặt, khán giả vừa nghe lời kể từ nhân vật vừa tưởng tượng từng khung cảnh cho riêng mình, và mặt khác lại được chứng kiến hiện trường được tái hiện bằng góc nhìn của người khác khiến chất ma mị đan xen vào nhau. Cũng chính vì thế, ngay từ tập đầu tiên, mạch phim đã dồn dập liên hoàn cho thấy được sự bí ẩn điên loạn rất đặc trưng và cổ điển của vùng đất chết chóc này.

Một điểm đáng mong đợi nữa từ season mới nhất này chính là sự trở lại của gần như toàn bộ dàn diễn viên đã gắn bó với phim từ những ngày đầu (ngoại trừ ngoại Jessica Lange) với mỗi tập lại có một nhân vật mới xuất hiện.

Dẫu chỉ mới được phát sóng 3 tập, nhưng dường như khán giả có vẻ đã bị choáng ngợp bởi hiệu ứng kinh dị lẫn cốt truyện kì bí. Nhưng đây chỉ mới là nỗi sợ mở đầu, vì đối với những ai đã quen với phong cách làm phim của Ryan đều sẽ biết, càng về cuối, phim sẽ càng thả twist dồn dập đến nghẹt thở.

Đường dài mới biết ngựa hay, chỉ qua 3 tập phim, chúng ta không thể nói trước được gì về kết cục của mùa phim thứ 6 này. Nhưng với tất cả những nỗi sợ bí ẩn ma quái 3 tập phim đầu mang lại, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng American Horror Story sẽ lấy lại được vị thế kinh dị đỉnh cao đầy ám ảnh như season 2 Asylum đã từng làm được trong quá khứ.