Bành Vu Yến - Hành trình chuyển mình đầy ngoạn mục từ hoàng tử phim thần tượng hết thời đến nam thần được nhiều người săn đón

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Anh là một trong những tên tuổi được các nhà sản xuất săn đón dù mức thù lao hiện tại phải chi trả cho anh cao ngất ngưỡng, thậm chí còn ngang với các ngôi sao hạng A Trung Quốc.

Nhắc đến Bành Vu Yến (Peng Yu Yan) người ta nghĩ đến một nam diễn viên có vẻ ngoài điển trai, bảnh bao với thân hình siêu chuẩn. Bên cạnh đó anh còn được rất nhiều khán giả yêu mến do khả năng biến hoá đầy linh hoạt trong diễn xuất và tính cách tưng tửng, khùng điên bất chợt nhưng không kém phần đáng yêu của mình. Nhờ vào ngoại hình sáng chói, chiều cao 1m82 nổi bật cộng với sức ảnh hưởng của mình mà Bành Vu Yến hiện đang là gương mặt đại diện của hàng loạt nhãn hàng từ lớn đến nhỏ. Anh còn là một trong những tên tuổi được các nhà sản xuất săn đón dù mức thù lao hiện tại phải chi trả cho anh cao ngất ngưỡng, thậm chí còn ngang với các ngôi sao hạng A Trung Quốc.

Diễn xuất tốt, đẹp trai, thân hình chuẩn thì thù lao cao là chuyện mà ai cũng xem là đương nhiên nhưng thật sự mọi chuyện không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bành Vu Yến chào đời vào ngày 24/03/1982 ở Đài Loan, thuở bé Yến từng có một thân hình mập mạp và gương mặt ngộ nghĩnh nên thường tham gia đóng quảng cáo chiếu trên truyền hình. Vì thân hình mũm mĩm này nên lúc ấy Yến thường bị những đứa trẻ khác trêu chọc vì dám ước mơ trở thành diễn viên. Khi 13 tuổi thì gia đình di cư sang Canada, kể từ đó anh học tập và sinh sống tại đất nước lá phong. Cho đến một ngày khi trở về lại Đài Loan vì bà ngoại mất, anh vô tình được phát hiện và mời tham gia vào bộ phim thần tượng Tomorrow 2002 cùng với những tên tuổi nổi tiếng bấy giờ như Dương Thừa Lâm và Dư Văn Lạc. Ước mơ bỗng được mở rộng trước mắt, Bành Vu Yến liền nắm chặt lấy và buông bỏ mọi thứ để thực hiện được hoài bão.

Từ đó, Bành Vu Yến dần quen mặt với khán giả yêu thích dòng phim thần tượng Đài Loan qua nhiều bộ phim và anh cũng bắt đầu lấn sang lĩnh vực ca hát và đóng phim điện ảnh. Vào thời gian này những tác phẩm nổi trội của anh là Scent of Love 2003 (sánh đôi với Choo Ja Huyn); Exit No.6 (đóng cùng với Nguyễn Kinh Thiên); My So Called Love 2008 (tác phẩm điện ảnh 18+ đóng cùng với Từ Hy Viên, Trương Hiếu Toàn); Hear Me 2009 (bộ phim nhân văn về người khiếm thính đóng cùng với Trần Ý Hàm và Trần Nghiên Hy); Jump Ashin! 2011. Có thể nói khoảng thời gian này Bành Vu Yến tại Đài Loan là một trong những gương mặt vô cùng ăn khách.

Bên cạnh đó, anh cũng tìm đường tấn công sang thị trường đại lục Trung Quốc và tham gia vào nhiều tác phẩm nổi tiếng như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 2004 (phim truyền hình kiếm hiệp đóng cùng với Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên); Thiếu Niên Dương Gia Tướng 2006 (với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng thời bấy giờ như Ông Gia Minh, Trần Tú Văn, Hà Nhuận Đông, Hồ Ca, Lưu Thi Thi). Dù cho ngoại hình và khả năng diễn xuất của Yến vẫn được đánh giá cao nhưng trong mắt một số các nhà sản xuất anh vẫn là diễn viên hạng B và đóng đinh vào kiểu nam chính phim thần tượng.

Sau đó, giai đoạn thoái trào của dòng phim thần tượng Đài Loan đã khiến rất nhiều sự nghiệp của nhiều diễn viên tại Đài Loan đi xuống trong đó có cả Bành Vu Yến. Cộng thêm vấn đề với công ty quản lý cũ khiến nam diễn viên rơi vào thời kỳ khủng hoảng tột độ, anh phải chật vật để tìm chỗ đứng tại Trung Quốc. Nếu ai quan tâm nhiều đến các vấn đề chính trị cũng như xã hội sẽ biết được rằng các diễn viên Đài Loan, Hồng Kông muốn tìm chỗ đứng tại đại lục không phải dễ. Vì thế đã từng có lúc anh từng nghĩ sẽ buông xuôi, giải nghệ về kinh doanh cùng mẹ. Nhưng tình yêu với diễn xuất và nghệ thuật, anh vẫn quyết một lòng trung kiên với ước mơ của mình.

Anh đã thử sức ở nhiều kiểu vai diễn khác nhau, từ nhỏ đến lớn như Cold War 2012 (đóng cùng với hàng loạt tên tuổi lớn ở Hồng Kông nên đất diễn của anh rất ít nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc); A Wedding Invation 2013 (đóng cùng với Ảnh hậu Bạch Bách Hà, diễn xuất của anh không hề bị cô làm cho lu mờ); Unbeatable 2013 (đóng cùng với nam diễn viên nổi tiếng Trương Gia Huy). May mắn đã bắt đầu mỉm cười với Bành Vu Yến khi anh tái ngộ với đạo diễn Lâm Siêu Hiền người đã từng dẫn dắt anh ở tác phẩm Exit No.6 và nay lại người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Yến sau này. Ông đã tiến cử Bành Vu Yến với Châu Hiểu Dương và anh đã may mắn hoá thân vào vai võ sư huyền thoại Hoàng Phi Hồng trong Rise of the Legend (cùng với Hồng Kim Bảo, Trương Tấn, Angela Baby). Từ đó tên tuổi của anh bắt đầu trở nên được quan tâm nhiều hơn.

Có thể nói năm 2014 là một năm tuyệt vời với Bành Vu Yến khi có đến mấy bộ phim anh đóng được ra mắt công chúng như Đại Mạc Dao (đóng cặp với người đẹp khóc Lưu Thi Thi); Năm Tháng Vội Vã bản điện ảnh 2014 (đóng cặp với Nghê Ni). Sau năm 2014 tên tuổi của anh lên như diều gặp gió bên cạnh đó số lượng fan hâm mộ cũng tăng lên một cách chóng mặt. Truyền thông ngày càng trở nên quan tâm đến nam diễn viên có ngoại hình nam tính, lực lưỡng này. Sau đó, thừa thắng xông lên, Bành Vu Yến tiếp tục đánh mạnh vào mảng điện ảnh, đặc biệt là thể loại hành như: Cold War 2 (ở phần này đất diễn của anh được tăng lên đáng kể); To the Fore 2015 (lấy đề tài về vận động viên xe đạp); Call of Heroes 2016 (đóng cùng với Cổ Thiên Lạc, Ngô Kinh, Lưu Thanh Vân); Đạp Gió Rẽ Sóng (tác phẩm đạt doanh thu khủng với sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Đặng Siêu), Ngộ Không Kỳ Truyện (tuy là bộ phim bị đánh giá thấp nhất trong khoảng thời gian đó của Yến nhưng vẫn tạo tiếng vang nhờ hàng loạt tên tuổi lớn như Nghê Ni, nữ hoàng Weibo Trịnh Sảng); Operation Mekong (lại một bom tấn doanh thu khủng khác)…

Có thể nói đến hiện tại Bành Vu Yến đã đạt được thành công mà không phải ai cũng cũng chạm tay đến được. Anh còn được biết đến với danh hiệu ông hoàng phòng vé khi hầu hết những bộ phim có mặt anh đều đạt doanh thu cao ngoài mong đợi, chưa kể đến những đề cử và giải thưởng danh giá của giới chuyên môn. Tuy rằng vẫn có rất nhiều vấn đề thị phi, đồn đoán cứ xảy ra nhưng các Tiểu Bành (chỉ fan của Bành Vu Yến còn anh được xem là Đại Bành) vẫn một lòng tin tưởng, ủng hộ. Còn Đại Bành vẫn sống vô tư hồn nhiên, cứ nhận hợp đồng quảng cáo, vẫn nhận lời mời đóng phim để kiếm tiền dẫn mẹ đi chu du khắp thế giới.

Với tài năng và tương lại ngày càng tươi sáng trong sự nghiệp của mình, Đại Bành hứa hẹn sẽ tham gia vào nhiều tác phẩm có nội dung tuyệt vời và xuất sắc hơn nữa. Sắp tới ngày 13/07/2018, bộ phim mới nhất Bành Vu Yến góp mặt – Hidden Man sẽ chính thức được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp ở Trung Quốc. Liệu rằng khán giả ở Việt Nam có được thưởng thức bộ phim này hay không chắc chúng ta phải cùng nhau chờ tiếp thôi.