Bộ Ba Rắc Rối, cuộc rượt đuổi có phần hụt hơi nhưng vẫn thú vị

Tin điện ảnh · ZinNguyen ·

Bộ Ba Rắc Rối - một bộ phim điện ảnh mới của Võ Tấn Bình vừa ra mắt được ít ngày, phim nhận được sự quan tâm của công chúng bởi dàn diễn viên đình đám, những góc quay đẹp và cả những câu chuyện hấp dẫn được hé lộ trong trailer vui nhộn được tung ra từ rất sớm trước đó. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm 86 phút của bộ phim này, có rất nhiều vấn đề khiến Bộ Ba Rắc Rối không thể trở thành một bộ phim ấn tượng nhất mùa hè.

Đầu tiên phải kể đến kịch bản, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra đây là một phiên bản Việt không thành công của Hangover, một bộ phim hài ăn khách của Hollywood. Cũng là một bộ phim hành trình tìm lại ký ức sau một đêm ăn chơi trác táng, song Hangover được đón nhận trên toàn thế giới nhờ một kịch bản đơn giản, hài hước đến con nít cũng hiểu, Bộ Ba Rắc Rối lại ôm đồm quá nhiều thông điệp do đó vừa làm mất tính giải trí vừa khiến khán giả lòng vòng và thấy rối rắm trong các câu chuyện.

Rắc rối kế tiếp vẫn nằm ở kịch bản, một bộ phim tốt nên có những cao trào đắt giá. Người ta chẳng thấy được khó khăn trong các nhiệm vụ mà bộ ba Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thuý Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) được giao lúc đầu, cũng là nguyên nhân chính khiến họ gặp được nhau ở Cù lao Mắm Ruốc. Người ta không hồi hộp khi xem các màn rượt đuổi, không hoảng sợ khi bộ ba đối mặt với con cá sấu hung dữ và cũng chẳng mấy đồng cảm trong màn nói chuyện thuyết phục cuối phim. Người ta bị khó chịu trong cái cảm giác tò mò bị dồn nén, mong muốn được thoả mãn trong các cao trào về cuối phim nhưng cuối cùng trở nên hụt hẫng trong sự dễ dãi nửa vời mà bộ phim mang lại.

Về diễn xuất, Hoàng Oanh quá khuôn mẫu trong một vai diễn đòi hỏi sự tự nhiên phóng khoáng trong diễn xuất. Công bằng mà nói việc vào vai một phóng viên tập sự đồng thời thể hiện hình ảnh một cô tiểu thư ngây thơ ham chơi không phải là chuyện dễ dàng với một người mới lần đầu gõ cửa điện ảnh như Hoàng Oanh.

Kathy Uyên vẫn giữ được phong cách diễn xuất riêng của mình, cô tự nhiên, cá tính trong từng khuôn hình và đóng vai trò đầu não của bộ ba, giá như cô có thể giữ được cá tính mạnh mẽ của mình đến cuối bộ phim thì vai diễn của cô sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

Thuý Nga lại làm khán giả bất ngờ và phấn khích với một hình ảnh mới lạ, cô tiết chế hơn trong diễn xuất vốn có của mình và cô đã thành công, chính cô kéo sự hài hước trở về với bộ phim. Đã có lúc khán giả phải vỗ tay tán thưởng với tình huống cực hài và câu thoại cực chất của Thuý Nga, tuy nhiên bấy nhiêu đó cũng không thể thay đổi cảm nhận của khán giả về bộ phim này.

Võ Tấn Bình nổi tiếng với những bộ phim truyền hình nhiều tập, thế mạnh của anh là những câu chuyện có nội dung và chiều sâu nhân vật, do đó mà việc phải thể hiện tất cả mong muốn của anh trên một bộ phim điện ảnh giải trí chỉ khoảng 90 phút dường như là một việc làm khó khăn đối với anh. Hy vọng anh có sự chắt lọc và đầu tư tốt hơn trong các tác phẩm điện ảnh sau này.

Bộ Ba Rắc Rối là một bộ phim có nội dung, có hài hước, có hình ảnh đẹp cùng dàn diễn viên đẹp và đình đám nhất hiện nay, nếu bạn không phải là một khán giá quá khắt khe, 86 phút của bộ phim vẫn thừa sức mang lại cho bạn những phút giây giải trí thoải mái nhất.

Hậu trường Bộ Ba Rắc Rối:

Bộ Ba Rắc Rối khởi chiếu từ ngày 22.5, xem lịch chiếu tại đây