Brie Larson kêu gọi sự đa dạng về giới tính và sắc tộc ở giới phê bình

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Brie Larson đã lên tiếng về việc cần có thêm sự bình đẳng giới và sắc tộc trong giới phê bình điện ảnh.

Tại Giải thưởng Phim dành cho Phái nữ Crystal + Lucy tổ chức ở Beverly Hills vào tối thứ Tư vừa qua, Brie Larson đã lên tiếng về việc cần có thêm sự bình đẳng giới và sắc tộc trong giới phê bình điện ảnh.

Larson có nhắc đến dữ liệu từ Annenberg Inclusion Initiative (tạm dịch: Tổ chức TIên phong trong Bình đẳng giới và sắc tộc Annenberg) của USC (United States Census: Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ) để chỉ ra 80% số nhà phê bình điện ảnh từng nhận xét cho các bom tấn hàng đầu phòng vé năm 2017 là phái nam. Ngôi sao của Room đã đưa A Wrinkle in Time ra làm một ví dụ cho những sự ảnh hưởng của sự cân bằng này. Cô nói:

Tôi không cần một ông già da trắng 40 tuổi nói tôi biết A Wrinkle in Time thiếu sót ở đâu. Bộ phim đâu có được làm ra để nhắm đến ông ta! Tôi muốn biết ý nghĩa của bộ phim đối với những người phụ nữ da màu, những người phụ nữ con lai và cả những cô bé vị thành niên da màu. Ý tôi có phải tôi ghét người da trắng không? Không hề. Điều tôi đang muốn nói là nếu bạn làm ra một bộ phim với thông điệp muốn truyền tải được nhắm đến những người phụ nữ da màu thì khả năng họ có cơ hội để xem và nhận xét bộ phim của bạn là cực kì thấp.

Larson kêu gọi các hãng phim hãy chiếu những dự án phim trong tương lai cho những nhà phê bình từ các tầng lớp đang chưa được coi trọng và đưa họ vào trong hàng ngũ báo chí. Theo cô:

Những bài phê bình ảnh hưởng rất nhiều tới các dự án điện ảnh – điều này thật tệ nhưng nó lại là sự thật. Các bài nhận xét tích cực sau các liên hoan phim có thể cho những bộ phim độc lập, quy mô nhỏ một cơ hội được mua lại và trình chiếu cho khán giả trên thế giới. Các bài bình luận tích cực sẽ rất có lợi cho tổng doanh thu của các bộ phim và có thể đưa chúng vào hàng ngũ các hạng mục trao giải tại các chương trình trao giải thưởng điện ảnh. Một bài nhận xét tích cực có thể thay đổi cuộc đời bạn, như nó đã từng thay đổi cuộc đời tôi vậy.

 

Nguồn: Vulture