Daniel Craig với vai điệp viên 007: ý tưởng tồi hay cực kì xuất sắc?

Tin điện ảnh · Thùyx Dương ·

Có thể nói rằng vai diễn James Bond - một trong những điệp viên lừng danh trong giới điện ảnh - chính là vai diễn làm nên tên tuổi và thể hiện được khả năng diễn xuất tốt của diễn viên Daniel Craig. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thế, một số fan của điệp viên James Bond đã khá thất vọng khi biết được tin Daniel Craig sẽ thủ vai James Bond vào thời điểm bắt đầu bấm máy của bộ phim. Ngạc nhiên hơn, Sam Mendes, đạo diễn bộ sê- ri mới nhất sắp công chiếu về James Bond - Spectre, đã từng nghĩ rằng việc chọn Dan cho vai điệp viên James là một ý tưởng sai lầm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất với BBC, Sam Medes hồi tưởng lại những định kiến ban đầu của mình về Dan và bày tỏ sự ngạc nhiên và tự hào khi Dan đã thay đổi diện mạo và tính cách của James Bond một cách xuất sắc như thế.  Vào thời điểm đó, có một số lời đùa khá châm biến từ fan hâm mộ khi nói Dan như là “James Blonde” (James Tóc Vàng) khi nhà sản xuất của bộ phim quyết định chọn anh làm “người kế vị” vào vai điệp viên James thay cho Pierce Brosnan.

Sam Medes cũng chia sẻ lại rằng:

“Cách đây 15 năm, tôi đã từng làm việc với Dan qua bộ phim ”Road to Perdition”,  có thể nói là một trong những bộ phim đầu tiên làm nên tên tuổi Dan. Khi biết được tin chính thức về vai diễn điệp viên Bond, Entertainment Weekly - một ấn bản về showbiz - có hỏi tôi rằng: ”Bạn đồng nghiệp cũ Dan được chọn làm diễn viên chính James Bond rồi đấy, anh có nghĩ đây là vai diễn phù hợp với anh ấy không?”. Và tôi đã trả lời chắc nịch rằng: ”Đây là ý tưởng tồi tệ đối với tôi - không thích hợp với anh ấy chút nào cả”. Vào thời điểm đó, tôi đã nghĩ rằng James là nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược với con người thật của Dan.”

Theo quan điểm của Sam, hình tượng điệp viên James ở cuối phân vai của Brosnan sẽ không thể giúp gì cho sự nghiệp diễn xuất của Craig được. Craig sẽ không có cơ hội để phát huy tối đa khả năng của mình trong vai này.  Và thêm nữa, seri cuối cùng mà Brosnan đóng, Die Another Day, lại được giới chuyên môn cho là có kịch bản khá hời hợi và thiếu lô-gic.

Nhưng may mắn thay, Craig đã tìm được những tiềm năng và cơ hội trong kịch bản của phim James Bonde  đầu tiên mà anh đóng - Casino Royale. Và với tài năng của đạo diễn Martin Campbell thì Daniel đã thực sự đạt được thành công lớn với tập này. Dan đã thể hiện được tiếng nói rất riêng của anh mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ diễn viên nào từng thủ vai “Điệp viên 007” này. ”Sự thành công của bộ phim hành động đầy kịch tính này đã phủ nhận lại tất cả những nghi ngờ mà trước đây chúng ta từng nghĩ về Daniel”, Sam khẳng định chắc nịch.

Trailer đầu tiên của Spectre:

Sau thành công rực rỡ của Skyfall, đạo diễn Sam và ê-kíp làm phim đang rục rịch chuẩn bị những giai đoạn cuối cùng để cho ra lò tập phim James Bond mà có thể là cuối cùng của anh vào đầu tháng 11 này. Bộ phim xoay quanh việc Bond nhận được một thông điệp bí ẩn của Spectre – tên 1 tổ chức xã hội đen bí ẩn nhất hành tinh. Và một lần nữa Bond phải dấn thân vào nguy hiểm để tìm hiểu và điều tra hoạt động của tổ chức kì bí này. Hãy đón chờ Spectre với một số thay đổi thú vị trong kịch bản và vai diễn của Dan sắp tới nhé!

Spectre dự kiến ra mắt vào 6.11.2015.