Đạo diễn của It được lựa chọn để chỉ đạo cho phim mới về Dracula

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Ông lớn Paramount đang triển khai một dự án phim về bá tước Dracula, đồng thời đạo diễn Andres Muschietti nhà sản xuất nhắm đến để cầm trịch cho dự án.

Ông lớn Paramount đang triển khai một dự án phim về bá tước Dracula, đồng thời đạo diễn Andres Muschietti (Andy Muscietti) - người được biết đến qua bộ phim kinh dị It mới đây đang được nhà sản xuất nhắm đến để cầm trịch cho dự án.

Như được biết, hiện tại đạo diễn Andres đã thực hiện xong phần phim đầu tiên cho It - Chú Hề Ma Quái, anh đang chuẩn bị cho giai đoạn bước vào sản xuất phần phim thứ 2 về gã hề Pennywise này, đồng thời mở rộng và đào sâu hơn về chiều không gian The Deadlights trong câu chuyện.

Hãng phim Paramount mới đây cũng đã thông báo, họ đang thực hiện một dự án phim về Dracula dựa trên câu chuyện có tên là Dracul, tiền truyện đầu tiên của huyền thoại Ma Cà Rồng do chính tác giả Bram Stoker ủy thác. Câu chuyện được đồng sáng tạo bởi Bram Stoker và những "hậu duệ" của ông là Dacre Stoker và J.D. Barker. Không như phiên bản Dracula mà chúng ta từng đọc, Dracul sẽ tập trung vào nhân vật Bram Stoker khi ông 21 tuổi, đây là khoảng thời gian ông bước vào thế giới ma mị đầy kinh dị này và đồng thời cũng là lần đầu tiên ông gặp con quỷ đã tạo nên cảm hứng cho mình để hoàn thành cuốn tiểu thuyết để đời vào năm 1897. Là một câu chuyện được hư cấu, Bram sẽ bẫy Dracula trong một tòa tháp cổ, ông sẽ mất một thời gian để chiến đấu chống lại Dracula và viết nên chuyến phiêu lưu của mình.

Hãng phim Paramount đã mua lại bản quyền của phim ngay trước cả khi tập truyện được phát hành, Andres Muschietti đang là lựa chọn hàng đầu của hãng, những nhà sản xuất sẽ tham gia vào dự án là Barbara Muschietti và Roy Lee. Ngoài It: Part 2, Andres cũng đang chuẩn bị cho một dự án phim khoa học viễn tưởng có tên là Robotech dựa trên anime nổi tiếng cùng tên, Warner Bros. cũng đang có ngụ ý mời anh đứng ra chỉ đạo cho Justice League Dark của DCEU. Thế nhưng, mới đây Andres đã chắc chắn như đinh đóng cột rằng anh sẽ không chú tâm đến các tựa phim khác cho đến khi mình hoàn thành xong câu chuyện về gã hề Pennywise. 

Đạo diễn Andres Muschietti
Đạo diễn Andres Muschietti

Về phần Bá tước Dracula, có lẽ đây là nhân vật có lịch sử lâu dài nhất của Hollywood, bắt đầu từ thời kỳ những bộ phim câm trắng đen vào năm 1922 cho đến bộ phim về Dracula đầu tiên do Universal phát hành vào năm 1931, được đạo diễn bởi Tod Browning. Tiếp đến, vào thời gian những năm 50 cho đến 70, Dracula lại được hồi sinh bởi hãng Hammer House với sự góp mặt của nam diễn viên quá cố Christopher Lee. Trong số những bộ phim hạng B đáng chú ý của Dracula trong suốt năm 1974, Blood for Dracula là cái tên không thể không kể đến, phim được đạo diễn bởi Paul Morrissey, một phiên bản khác vào năm 1992 do Gary Oldman vào vai, đạo diễn bởi Francis Ford Coppol và mới đây nhất là Dracula Untold vào năm 2014.

Ngoài những bộ phim solo, Dracula còn góp mặt trong những bộ phim khác như Van Helsing hồi năm 2004 hay sắp tới hắn ta là một trong những nhân vật chủ chốt trong vũ trụ chia sẻ Dark Universe đang được Universal phát triển.

Với việc Universal vẫn chưa có động thái gì về phiên bản Dracula sắp tới trong Dark Universe của họ, đặc biệt là sau thất bại thê thảm từ The Mummy Reboot. Bằng cách công bố dự án, Paramount đã dường như tuyên bố một động thái dành được chủ quyền về nhân vật Dracula sau khi mua được bản quyền tập truyện Dracul. Chọn lựa cái tên Andres Muschietti là một sự lựa chọn sáng suốt của hãng phim trong thời điểm này.

Nguồn: Deadline & Screen Rant