Dead or Alive - Phim về nhu thuật Brasil sẽ lên sóng Netflix

Tin điện ảnh · Genis ·

Dead or Alive do José Padilha - đạo diễn của TV series Narcos (Netflix) thực hiện.

Nhu thuật Brasil sẽ được đưa lên phim và được thực hiện bởi José Padilha, đạo diễn của Elite SquadNarcos.

(Ảnh:THR)
(Ảnh:THR)

Padilha sẽ đạo diễn cho Dead or Alive, được sản xuất bởi Netflix và kịch bản do ông cùng với Peter Maguire chấp bút. Padilha cũng tham gia sản xuất cùng với Greg Silverman.

Dead or Alive, dựa trên một câu chuyện có thật, với bối cảnh vào những năm 1800 của Nhật Bản cho đến nay tại Mỹ và Nhật, xoay quanh 2 người đàn ông, Mitsuyo Maeda và Rickson Gracie, những người đến từ 2 thời đại khác nhau. Họ là những người phát triển và truyền dạy môn võ tổng hợp mà ngày nay được gọi là Nhu thuật Brasil

Maeda là một đại sứ võ thuật du hành từ Nhật Bản đến Mỹ để trình làng võ nghệ và nương nhờ một gánh xiếc để đến Brasil vào năm 1914. Tại một buổi trình diễn, ông gặp Carlos Gracie và 2 người đã trở thành thầy trò. Gracie sau này đã dạy võ cho các em trai mình từ đó trở thành gia tộc võ thuật tổng hợp (Mixed Martial Arts) danh tiếng, cho ra đời nhiều nhà vô địch cho đến tận ngày ngay. Rickson Gracie, cháu của Carlos Gracie, giờ đây là một võ sĩ đã về hưu trước khi giành được rất nhiều danh hiệu vô địch và tên tuổi của ông đã đi vào huyền thoại trong làng MMA.

Greg Silverman chia sẻ:

Đây là một bộ phim rất có sức hấp dẫn với những nhân vật vĩ đại có thật ngoài đời. Rickie Gracie là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và chúng tôi rất vinh hạnh được chia sẻ về câu chuyện này. Tôi rất ngưỡng mộ José và chúng tôi vinh dự được anh ấy chọn để cùng thực hiện Dead of Alive và chia sẻ bộ phim đến khán giả trên toàn thế giới.

Padilha là đạo diễn người Brasil, người từng dành nhiều lời khen qua loạt phim Elite Squad (Biệt Đội Tinh Nhuệ). Năm 2014, ông đạo diễn cho bản remake của Robocop (Cảnh Sát Người Máy) trước khi chuyển sang làm nhà sản xuất và đao diễn cho Narcos, loạt phim truyền hình về trùm ma túy Pablo Escobar.

Ngoài Dead or Alive, Padilha sẽ tiếp tục hợp tác với Netflix để sản xuất phần 2 của loạt phim tội phạm chính trị O Mecanismo.

 

Nguồn: The Hollywood Reporter