Điểm qua những người bạn của cô cá Dory

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm về quê hương với rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi.

Sau hơn một thập kỷ kể từ khi chú cá hề Nemo xuất hiện trên màn ảnh rộng, giờ đây Nhà Chuột Disney lại tiếp tục đưa người hâm mộ vào một chuyến hành trình mới - hành trình tìm lại gia đình của cô cá xanh bé nhỏ Dory với bộ phim Finding Dory – Đi Tìm Dory. Mang trong mình quyết tâm tìm lại quá khứ và quê hương, Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu với sự đồng hành của những người bạn đặc biệt trong đại dương sâu thẳm. Ngoài Marlin, Nemo, đàn rùa biển, bộ phim còn xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới như chú cá voi mũi hếch Bailey, cô cá mập voi Destiny và đặc biệt là anh chàng bạch tuộc Hank. Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, Dory bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm về quê hương với rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi.

Cô cá xanh Dory

Nhân vật trọng tâm của phần này chính là cô cá xanh đãng trí Dory. Dù là một cô cá đãng trí, nói trước quên sau, nhưng Dory luôn có thái độ sống lạc quan và vui vẻ. Đến một ngày khi trông thấy đàn cá đuối manta di cư về nhà, hình ảnh đó đã gợi lại cho Dory những ký ức mơ màng về nơi mà mình đã đi qua, về quá khứ và gốc gác của bản thân, đồng thời thắp lên những tia hy vọng đầy hạnh phúc trong lòng cô cá nhỏ về việc sẽ tìm ra gia đình sau một thời gian rất dài thất lạc gia đình.

Chú cá hề Marlin

Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên được nhân vật bố của cá Nemo trong phần 1 - chú cá hề Marlin. Marlin cũng là nhân vật duy nhất từng bơi qua tất cả ngóc ngách của lòng đại dương sâu thẳm, nhưng điều đó không có nghĩa là Marlin muốn trở lại hành trình đó một lần nữa. Marlin hiểu rõ hơn ai hết những nguy hiểm và thử thách ở ngoài đại dương bao la đang rình rập, nên anh không hẳn hào hứng với cuộc phiêu lưu của Dory. Tuy nhiên, Marlin cũng là người bạn thấu hiểu nhất cảm giác khi lạc mất gia đình và anh cũng không hề quên chính Dory đã đồng hành giúp Marlin tìm được Nemo cách đây không lâu. Bỏ qua tất cả những lo lắng và hoài nghi, với sự trượng nghĩa và hết lòng vì bạn bè, Marlin quyết định đồng hành cùng Dory trên con đường tìm lại gia đình của cô ấy.

Chú bạch tuộc Hank

Hank là một chú bạch tuộc đã mất đi một chiếc xúc tu. Được ví như một người nghệ sĩ có khả năng hóa trang tuyệt vời, Hank là nhân vật đầu tiên gặp Dory trong Viện Hải Dương Học khi cô bắt đầu hành trình tìm lại quê hương. Tuy nhiên, Hank lại không có nhu cầu tìm kiếm một người bạn mà chỉ cần tìm một chiếc vé đến với vùng đất Cleverland ấm áp – nơi Hank có thể ung dung sống một cuộc sống yên bình.

Cá mập voi Destiny

Tính cách có phần tương tự Dory là Destiny - cô cá mập vụng về nhưng lại có một trái tim rất ấm áp. Destiny dường như đã có tất cả mọi thứ bởi cá mập voi là loài vật to lớn nhất trong đại dương. Destiny gặp Dory một cách rất tình cờ khi Dory vô tình đi lạc vào hồ bơi của cô. Trong khi Destiny luôn cảm thấy xấu hổ về sự kém duyên dáng và vụng về của mình thì ngược lại Dory lại thấy cô đáng yêu và bơi rất đẹp. Cứ như vậy, Dory có thêm cá voi Destiny – người bạn to lớn cùng đồng hành với mình trong cuộc phiêu lưu sắp tới. 

Cá voi mũi hếch Bailey

Bailey là chú cá voi trắng được nuôi ở Viện Hải Dương Học. Không như những loài cá voi thông thường, dù là chức năng rada sinh học của chú đã bị hỏng nhưng sự đáng yêu và tinh tế của Bailey đã khiến hàng xóm của anh – cô cá mập voi Destiny không ngừng chú ý. Vấn đề của Bailey liệu có được giải quyết khi anh đồng hành cùng Dory – cô cá xanh luôn có những ý tưởng đầy thú vị bất ngờ?

Cá Jenny và Charlie

Jenny là một người mẹ thông minh và đầy trách nhiệm, trong khi đó cá bố Charlie rất hài hước, vui tính nhưng vẫn luôn ý thức  việc dạy con cách sống và sinh tồn trong thế giới đại dương bao la này.  Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho đứa con duy nhất của họ là Dory. Bên cạnh đó, họ luôn luôn muốn bảo vệ Dory khỏi những nguy hiểm rình rập, giúp cô chữa khỏi chứng đãng trí và học cách sinh tồn trong thế giới đại dương.

Chuyến hành trình của Dory càng thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ bên cạnh những nhân vật như: bố con nhà rùa Crush, chàng cá đuối Ray, cặp hải cẩu Ruder và Fluke.. Với sự xuất hiện của nhiều tuyến nhân vật mới, càng khiến câu chuyện dưới lòng đại dương của cô cá Dory trở nên hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 17.06.2016, với định dạng 3D, IMAX 3D và phiên bản lồng tiếng Việt.