Em Chưa 18 - Liều lĩnh với mác 18+?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cách đây 8 năm, đạo diễn Lê Thanh Sơn từng gây ấn tượng với khán giả Việt với bộ phim điện ảnh đầu tay Bẫy Rồng.

Cách đây 8 năm, đạo diễn Lê Thanh Sơn từng gây ấn tượng với khán giả Việt với bộ phim điện ảnh đầu tay Bẫy Rồng. Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên được trình chiếu ở Liên hoan phim Tribeca tại Thành phố New York, Mỹ 2009 - 2010, và cũng là phim Việt đầu tiên được chiếu trên truyền hình nổi tiếng Châu Á - Star Movies chiếu năm 2012. Bên cạnh đó, anh cũng nắm giữ vai trò phó đạo diễn của các phim Dòng Máu Anh Hùng, Để Mai Tính, Áo Lụa Hà Đông. Là huấn luyện viên diễn xuất cho phim Cú & Chim Se Sẻ, Sài Gòn Yo. Tư vấn kịch bản cho phim Âm Mưu Giày Gót Nhọn, Lửa Phật. Anh cũng từng đoạt giải Phim ngắn hay nhất tại giải Cánh Diều Vàng 2005 với phim ngắn Tôi Là Ai.

Lãng mạn, hài hước và không kém phần “thẳng thắn”, đây chính là bộ phim có thể gây sốc cho một vài phụ huynh khi vẽ nên bức tranh chân thực về đời sống của giới trẻ hiện đại: nổi loạn, yêu sớm và cả… suy nghĩ mới mẻ về giới tính & tình dục. Với những tình huống dở khóc dở cười của các nhân vật, EM CHƯA 18 hứa hẹn là 1 câu chuyện đẹp mang trong mình nhiều thông điệp có giá trị về cuộc sống, tình yêu và gia đình. Mà trong đó: hãy thương yêu và quan tâm đến các bạn tuổi teen đúng cách là một trong những điều mà bộ phim muốn  hướng tới.

Liều lĩnh cho thế hệ mới

Ekip sản xuất thật sự liều lĩnh khi đem đến cho khán giả 1 loạt cái tên mới. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, một cô bé 18 tuổi, chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất, Kaity Nguyễn được mời ngay vào vai chính Linh Đan - một cô nàng thông minh, lém lỉnh vì rắc rối với bạn trai mà muốn tạo nên 1 trò chơi tình ái. 

Ở phía nam chính, dù đã tham gia nhiều dự án điện ảnh nhưng Kiều Minh Tuấn lần đầu được cân nhắc lên vai chính - một vai diễn khác hoàn toàn với tất cả mọi nhân vật và tạo hình mà anh từng thực hiện qua. 

Hầu như không có cái tên nào nổi bật để bảo chứng cho doanh thu phòng vé, ekip sản xuất của đạo diễn Lê Thanh Sơn và Charlie Nguyễn đang đánh cược với thế hệ trẻ, hy vọng tạo ra một dàn ngôi sao trẻ đẹp và đầy tài năng mới. 

Mác 18+

Hot Boy Nổi Loạn 2 vì muốn lột tả những thứ trần trụi nhất cuộc xã hội nên đã quyết định đi đến cùng với nhãn 18+. Thế nhưng Em Chưa 18 liệu có đủ quyết tâm? Hãy cùng điểm qua nội dung của phim:

Hoàng (Kiều Minh Tuấn) vốn là một “tay chơi” thứ thiệt. Anh không những sở hữu ngoại hình đúng kiểu “tay chơi cực chất” mà còn có nhà lầu, xe hơi cùng công việc đáng mơ ước. Chính vì quá hoàn hảo nên Hoàng sống theo chủ nghĩa “không-có-lần-hai” – chỉ “vui vẻ” với các cô gái một lần mà không hề mong muốn có một người yêu chính thức. Cho đến khi Hoàng gặp Linh Đan (Kaity Nguyễn) ở quán bar. Máu chinh phục của Hoàng đã hại chính khổ chủ khi qua đêm với một cô nàng… chưa đủ 18 tuổi. Từ đó, Hoàng bị Linh Đan “đưa vào tròng” và bắt buộc phải trở thành một người bạn trai mẫu mực trong trò chơi tình ái giữa cô nàng và cậu bạn hotboy bóng rổ Tony (Will) cùng cô nàng cổ động viên xinh đẹp Yến (Châu Bùi). Các tình huống hài hước xảy ra khi Hoàng cố gắng kháng cự lại những yêu sách “trời ơi” mà Linh Đan đặt ra, nhằm duy trì một thoả thuận đặc biệt với cô bé.

Tuy nhiên liệu Linh Đan có đạt được mục đích của mình và tìm được hạnh phúc thật sự? Liệu Hoàng có bị một cô nàng “tinh quái” kém mình gần 20 tuổi “thu phục” đến mức phải “cải tà quy chánh”?

Chỉ xét riêng về nội dung, bộ phim xây dựng 1 nhân vật chưa đủ...18 tuổi, đưa cô đến quán bar, chắc chắn sẽ có khói thuốc, sẽ có rượu bia. Đó là 1 trong các yếu tố sẽ gây shock cho phụ huynh khi cân nhắc cho cho phép con em "dưới 18 tuổi" của mình đến rạp để thưởng thức 1 bộ phim tuổi teen! 

Tiếp đó, phim lại tiếp tục cho cô bé...qua đêm với 1 tay chơi thứ thiệt sau đêm ăn chơi tại quán bar. Phụ huynh sẽ shock tập 2. 

Và phụ huynh lại shock tiếp lần 3 nếu biết cô bé diễn viên đóng nhân vật Linh Đan cũng đúng như miêu tả nhân vật của cô - 1 học sinh cấp 3.

Mặc cho đó có thể là 1 hiện thực xã hội trần trụi, thế nhưng với 1 số định kiến xã hội lẫn các quy định mới trong xét duyệt phim vừa ban hành, Em Chưa 18 liệu đã cân nhắc kỹ về quyết định dán nhãn cho đứa con tin thần của mình?

Theo chia sẻ của nhà sản xuất Charlie Nguyễn: "Đây là 1 bộ phim sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi dù đó là 1 bộ phim về chủ đề tuổi teen, bên trong đó còn là 1 câu chuyện với những thông điệp đẹp về cuộc sống, tình yêu và gia đình." Anh cũng thẳng thắn chia sẻ rằng: ekip cũng gặp khó khăn trong việc cố gắng truyền tải thông điệp đúng đến cho khán giả vì 1 số vấn đề có thể nhạy cảm của bộ phim.

Mọi câu trả lời sẽ có vào 28.4.2017.