Ghibli quá tải với đơn xin ứng tuyển cho phim mới của Miyazaki

Tin điện ảnh · Genis ·

Bài blog Nonaka-kun Hatsu Ghibli Dayori được đăng trên website chính thức của Studio Ghibli cho biết trong tuần qua hãng đã nhận được rất nhiều đơn xin tham gia vào dự án phim mới của Hayao Miyazaki hơn bao giờ hết.

Bài blog Nonaka-kun Hatsu Ghibli Dayori được đăng trên website chính thức của Studio Ghibli cho biết trong tuần qua hãng đã nhận được rất nhiều đơn xin tham gia vào dự án phim mới của Hayao Miyazaki hơn bao giờ hết. Đáng chú ý là số lượng người từ nước ngoài đến tham gia nhiều chưa từng có. Bài blog cũng đề cập đến việc có quá nhiều ứng viên đến nỗi phải nhờ đến những nhân viên từ đội ngũ sản xuất và văn phòng giúp đỡ trong quá trình tuyển chọn.

Ghibli bắt đầu nhận đơn từ những người làm anime hạng trung và những họa sỹ chuyên về phông nền từ tháng 5. Quá trình tuyển chọn ban đầu đã hoàn tất vào ngày 10/8. Những ứng viên xuất sắc nhất sẽ được yêu cầu trải qua một kỳ kiểm tra thực hành vào tháng 9, sau đó sẽ chính thức bắt đầu một khóa huấn luyện từ tháng 10 và cuối cùng họ sẽ tham gia vào đoàn làm phim cho dự án mới nhất của Miyazaki. Các thành viên mới sẽ nhận được một hợp đồng kéo dài 3 năm và nơi làm việc của họ sẽ là tòa nhà Koganei ở Tokyo do chính Ghibli đầu tư xây dựng. Mức lương mỗi tháng là 200.000 yên (khoảng $1.800) cộng thêm các khoản về bảo hiểm xã hội và du lịch.

Ghibli Museum cũng đang cần tuyển thêm nhân viên và hạn chót nộp đơn là ngày 31/8.

Một góc của <strong>Ghibli Museum</strong>
Một góc của Ghibli Museum

Trong bộ phim tài liệu đặc biệt có tên Owaranai Hito Miyazaki Hayao (Never-Ending Man: Hayao Miyazaki) được phát sóng vào tháng 11 năm ngoái, Miyazaki nói rằng ông muốn muốn trở lại với công việc làm anime sau bộ phim ngắn sắp tới của ông, Kemushi no Boro, cho Ghibli Museum. Miyazaki không hài lòng với việc chỉ quanh quẩn với những bộ phim ngắn làm từ công nghệ CG, và rồi ông đã đề xuất làm ra một bộ phim lớn vào tháng 8/2016.

Mặc dù dự án chưa chính thức được chấp thuận vào thời điểm này, Miyazaki vẫn quyết định bắt tay vào công việc. Nhà sản xuất của Studio Ghibli Toshio Suzuki hồi tháng 4 đã nói rằng Miyazaki đã bắt đầu vẽ storyboard cho bộ phim ngay từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, Suzuki cho biết Miyazaki mới chỉ hoàn thành xong 20 phút của storyboard ấy.

Đạo diễn Hayao Miyazaki
Đạo diễn Hayao Miyazaki

Bộ phim về Miyazaki cũng có đề cập đến việc ông dự định dự án của ông có thể hoàn tất trước năm 2019 - trước thềm Olympics 2020 diễn ra ở Tokyo. Nhưng sau này Suzuki cũng nhấn mạnh rằng khoảng thời gian từ đây đến đó sẽ là không khả thi.

Suzuki từ chối tiết lộ tựa đề bộ phim. Khi được hỏi liệu Miyazaki có thể hoàn thành bộ phim trước khi ông mất không , Suzuki trả lời "Tôi cũng không biết". Suzuki từng nói rằng Miyazaki sẽ vẽ storyboard cho đến khi ông ấy ra đi, và một nhân viên khác cũng thẳng thừng nói rằng điều đó sẽ khiến bộ phim trở thành một hit rất lớn.

Mặc dù Suzuki trước đó có nói Miyazaki muốn cho phim ngắn Kemushi no Boro (Boro the Caterpillar) sẽ deput ở Ghibli Museum trong tháng 7 nhưng bộ phim không hề được liệt vào danh sách ra mắt trong vòng 3 tháng tới, ít nhất là cho đến tháng 10.

Miyazaki nổi lên từ những năm 70 với những series anime truyền hình như Lupin III, Future Boy Conan và Sherlock Hound. Ông đạo diễn bộ phim lớn đầu tiên, Lupin III: The Castle of Cagliostro, vào năm 1979. Sau đó ông bắt đầu chuyển thể bộ manga  Nausicaä of the Valley of the Wind  thành anime vào năm 1984, trước khi bạn ông là đạo diễn Isao Takahata thành lập nên Studio Ghibli.

Cùng với Ghibli, Miyazaki đã tạo nên những bộ phim như: Laputa: Castle in the SkyMy Neighbor TotoroKiki's Delivery ServicePorco RossoPrincess MononokeSpirited AwayHowl's Moving CastlePonyo, và gần đây nhất là The Wind Rises ra đời vào năm 2013. ông cũng tham gia sản xuất với những dự án của Takahata và đạo diễn cho những phim nhỏ hơn như “bộ phim thử nghiệm” On Your Mark và những phim ngắn cho Ghibli Museum như Mei and the Kitten Bus and Mr. Dough and the Egg Princess

Spirited Away trở thành bộ phim có doanh thu nhiều nhất tại thị trường phòng vé Nhật Bản, 15 năm kể từ ngày ra mắt vào năm 2001, và đồng thời dành giải Oscar cho hạng mục Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất vào năm 2003

Đạo diễn <strong><strong>Hayao Miyazaki </strong></strong>nhận giải Oscar với Spirited Away
Đạo diễn Hayao Miyazaki nhận giải Oscar với Spirited Away
    

Nguồn: Anime News Network