Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ: Bước tiến mới của phim Việt

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cuối năm, hàng loạt bộ phim bom tấn đã được ra mắt khán giả với nhiều thể loại, và tất nhiên không thể thiếu thể loại phim hài vốn đang “làm mưa, làm gió” tại các phòng vé. Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ là một trong số đó với sự đầu tư công phu, phần kịch bản chỉnh chu và đã ít nhiều giảm bớt đi yếu tố “hài nhảm” thường thấy trong phim Việt.

Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của ông Tỏi (NSƯT Hoài Linh) sau khi quyết định thay đổi cuộc đời mình và lên đường tìm lại người vợ đã bỏ đi từ lâu. Trong chuyến phiêu lưu ấy, ông đã gặp được Quỳnh Cherrie (ca sĩ Tóc Tiên), một nữ DJ bí ẩn đang dính đến một vụ truy sát của băng đảng xã hội đen do Trùm Chanh (Nghệ sĩ Thương Tín) cầm đầu. Từ đó, cả hai đã cùng trải qua những tình huống vô cùng khó khăn, nguy hiểm không chỉ để bảo toàn mạng sống mà còn để bảo vệ hạnh phúc, những tình cảm mà họ yêu thương nhất.

Đầu tiên, phải kể đến việc bộ phim đã khắc họa rõ nét ba đối tượng mà tựa phim đề cập: một ông “Già Gân” đã ở độ tuổi 50, 60 nhưng vẫn còn mạnh mẽ ở cả thể chất lẫn tinh thần, một nữ DJ “Mỹ Nhân”, lém lỉnh nhưng cũng không kém phần bí ẩn và một băng đảng “Găng Tơ” hung tợn, nguy hiểm sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích.

Về phần “Già Gân”, khán giả sẽ thấy được một NSƯT Hoài Linh rất khác với tính cách trầm, phong trần và mạnh mẽ của nhân vật ông Tỏi. Người xưa thường nói “Gừng càng già càng cay” quả không sai, ông Tỏi vốn mang khí phách của một tay giang hồ từ thời trai trẻ, nhưng khi về già, khí phách đó chẳng những không mất đi mà còn được tăng thêm khi ông dũng cảm chiến đấu chống lại băng đảng xã hội đen và bảo vệ lẽ phải.

Bên cạnh đó, “Mỹ Nhân” của bộ phim do ca sĩ Tóc tiên thủ vai cũng sẽ làm khán giả ấn tượng với sự xinh đẹp, thông minh và cực kì lém lỉnh của mình. Tuy mới lần đầu chạm ngõ điện ảnh, nhưng Tóc Tiên đã thể hiện được rất nhiều điều trong bộ phim. Các biểu cảm của nhân vật từ lém lỉnh cho đến sợ hãi hay thậm chí là mạnh mẽ, gai góc của một cô gái cá tính như Quỳnh Cherrie đều được bộc lộ rõ nét. Đặc biệt, rất nhiều phân cảnh hành động của “Mỹ Nhân” đều do Tóc Tiên tự thực hiện, nhờ vậy khán giả sẽ được xem những thước phim hành động cực kì chân thực.

Nói về băng đảng “Găng Tơ”, nổi bật nhất phải kể đến Trùm Chanh do nghệ sĩ Thương Tín thủ vai. Đã rất lâu rồi khán giả mới được nhìn thấy nghệ sĩ Thương Tín trong một bộ phim điện ảnh, và ông đã không làm họ thất vọng. Diễn xuất gạo cội cùng thần thái đậm chất “Trùm” của ông đã mang đến cho người xem một “Trùm Chanh” lạnh lùng, táo tợn và cực kì nguy hiểm. Sự nguy hiểm của tay trùm không chỉ dừng lại ở thần thái mà đó còn là những thủ đoạn, sự ranh ma trong từng hành động của mình. Mặc dù vậy, càng về cuối phim, người xem sẽ càng thấy được một “Trùm Chanh” khác biệt hơn, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho họ.

Mạch phim diễn ra không nhanh và đan xen giữa những phân cảnh hành động là những màn hài hước do hai nhân vật Ngô (Đức Thịnh) và Nghê (Kiều Minh Tuấn) tạo nên. Sự hấp dẫn của bộ phim sẽ không đến ngay từ những phút đầu, người xem sẽ cần chăm chú theo dõi và để ý đến những chi tiết nút thắt trong phim để càng về sau, khi những nút thắt dần được mở ra, khán giả sẽ thấy bộ phim càng có ý nghĩa với những thông điệp về tình thương, lòng nhân ái và sự tử tế. Tuy đã giảm bớt ít nhiều yếu tố “hài nhảm” thường thấy trong phim Việt nhưng một số chi tiết gây cười của phim vẫn chưa đủ duyên và có phần kém hài hước. Mặc dù vậy, những cảnh hài hước thật sự sẽ khiến người xem phải cười lăn cười bò.

Hình ảnh trong phim được đầu tư khá công phu với những cảnh quay rất đẹp ở Phan Thiết, những cảnh hành động cực kì chân thực, thêm vào đó là việc áp dụng kĩ xảo vi tính rất hợp lý, tạo hiệu ứng cao cho bộ phim, một điều ít khi thấy trong phim Việt. Phục trang và tạo hình của các diễn viên cũng rất tốt, rất có hồn và thể hiện đúng cái “chất” của từng nhân vật. Đặc biệt, Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ còn có những góc quay, những phân cảnh rất “đắt”, bộc lộ rõ nét tâm tư, tình cảm của nhân vật.

Nhìn chung, Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ là một bộ phim hài-hành động thuần giải trí nhưng vẫn mang thông điệp về tình yêu thương, lòng nhân ái giữa con người với nhau. Đây là một bộ phim đáng xem trong dịp giáng sinh không chỉ vì yếu tố hài hước mà còn là một bộ phim xứng đáng được ủng hộ của điện ảnh nước nhà trong thời đại các phim “hài nhảm” kém chất lượng đang được sản xuất ngày một nhiều.

Xem lịch chiếu Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ.

(Tài Nguyễn)