Giới phê bình thích thú với diễn xuất của Millie Bobby Brown trong Enola Holmes

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Enola Holmes được khen ngợi nhiều nhờ diễn xuất của Millie Bobby Brown.

Những đánh giá mới nhất cho bộ phim Enola Holmes, phát hành bởi Netflix đang làm nóng các diễn đàn mê phim, giới phê bình dường như đều đồng ý rằng Millie Bobby Brown đã mang lại một màn trình diễn khá xuất sắc.

Enola Holmes sẽ sớm ra mắt trên trang xem phim trực tuyến Netflix. Tuy nhiên, một vài đánh giá đã bắt đầu từ từ xuất hiện, các đánh giá phê bình nhìn chung hài lòng với những gì mà Millie Bobby Brown mang lại cho vai diễn cô em gái của vị thám tử lừng danh Sherlock Holmes.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Josh Bell từ trang đánh giá CBR nói màn trình diễn của Brown “một phiên bản khá thu hút của cô em gái cứng đầu, dí dỏm của vị thám tử Sherlock Holmes” và ca ngợi cô “thường xuyên mang sự nghịch ngợm hóm hỉnh đến cho khán giả (cô thậm chí còn nài nỉ người xem cho ý tưởng của mình trong phim) và những lời nhận xét thông minh đến tình huống mà mình gặp phải.”

Peter Debruge từ trang Variety nhận xét: “Enola chưa bao giờ thấm nhuần tư tưởng của mẹ mình ở cách mà phụ nữ phải cư xử trong xã hội thời bấy giờ, vậy nên cô bé thật sự là một đại diện cho người phụ nữ thông minh và bản lĩnh, không bị kiểm soát bởi bất kỳ lề thói của xã hội. Diễn xuất của Brown tuỳ có phần không hợp với thời đại trong phim, nhưng điều đó không phải là một vấn đề. Phong cách đó gợi chúng ta nhớ tới sự cởi mở đầy tự nhiên mà Kate Winslet mang lại cho Sense And Sensibility, phá tan sự khó khăn và khuôn phép trong nhân vật của Kate mà phiên bản tiểu thuyết của Jane Austen đã làm trước đây.”

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

John Defoe từ THR cho rằng: “Chuyển thể từ quyển đầu tiên trong bộ truyện về nhân vật Enola Holmes do Nancy Springer sáng tác, với câu chuyện chắc chắn được sinh ra để làm một series dài tập trên Netflix, đạo diễn Harry Bradbeer đem tới một màn giới thiệu tuyệt vời cho ngôi sao của Stranger Things - Millie Bobby Brown, bỏ đi những hình ảnh đau buồn của nhân vật El mà khán giả yêu thích. Kịch bản của Jack Thorne tuy không quá thách đố, nhưng lại cho người xem một bài học và những triết lý sâu sắc về đạo đức và con người. Phim cũng đồng thời truyền tải thành công hình ảnh nữ anh hùng trong thời đại thống trị bởi những gã đàn ông, cho những khán giả trẻ thấy rằng Enola không cần phải bị bó buộc bởi bất kỳ luật lệ nào, vượt xa ra khỏi thế giới giả tưởng của cô.”

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Ella Kemp từ Empire: “Ở tuổi 16 trẻ “măng”, Millie Bobby Brown từ Stranger Things bước ra khỏi cái bóng quá lớn từ vai diễn Eleven và tiếp tục cho khán giả thấy sự tự tin của mình bằng cách đảm nhận vai diễn này, thổi vào một làn gió mới lạ cho thế giới của Sherlock Holmes, chuyển sự chú ý sang cô em gái bé nhỏ của Holmes. Cô là người trẻ nhất nhưng cũng dũng cảm nhất của gia tộc, Brown đã tự hào biến hóa nhân vật này bằng một sự trẻ trung, năng động để cho thế giới biết rằng: những cô gái cũng có những chuyến phiêu lưu hoành tráng lắm đó chứ .”

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Kate Erbland của IndieWire: “Dù một số trò đùa ngớ ngẩn có hơi làm phim chùng xuống ở đoạn giữa, vì 123 phút là khá dài, nên kể cả dù có nhiều những pha twist “lật bàn” cũng không thể lấp đầy hết khoảng thời gian đó. Enola Holmes đưa người xem thẳng tới một kết luận bất ngờ, mở ra những chuyến phiêu lưu xa hơn. Suốt thời lượng phim, hành trình của Enola vừa giải trí vừa có nhiều bài học giá trị, cho người xem thấy hình ảnh từ những cô cậu đang đứng trước ngưỡng cửa vào đời, đầy rẫy những điều to lớn và vĩ đại, sẵn lòng dấn thân vào những cuộc phiêu lưu đầy ý nghĩa.”

Ian Sandwell của Digital Spy: “Millie Bobby Brown tuyệt vời trong vai Enola, thu hút và đáng yêu trong một nhân vật mà đáng lẽ sẽ làm người xem bực mình. Một vai diễn “nhẹ đô” nhất trong những vai của Brown tới bây giờ, cho người xem thấy cô có khả năng biến hóa đa dạng với sự hài hước duyên dáng, bao gồm những pha “phá vỡ bức tường thứ tư” và những câu đùa đậm chất Holmes.”

Được đạo diễn bởi Harry Bradbeer, Enola Holmes có sự góp mặt của Millie Bobby Brown, Sam Claflin, Adeel Akhtar, Fiona Shaw, Frances de la Tour, Louis Patridge, Burn Gorman, Susan Wokoma cùng Henry Cavill và Helena Bonham Carter. Phim sẽ ra mắt trên Netflix vào 23 tháng 9.