Hitman: Agent 47 - Bản reboot lạc điệu

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hitman: Agent 47 tiếp tục là một bộ phim đáng quên của FOX, sau khi Fantastic Four cách đây không lâu đã bị giới phê bình và khán giả chê tơi tả.

Bài phân tích này dành cho những ai chưa từng chơi game, chưa từng xem phiên bản năm 2007 hoặc kỳ vọng đây sẽ là một dự án reboot tiềm năng. Người viết bài này cũng chẳng bận tâm lắm về những khác biệt ở khâu tạo hình như việc 47 đầu vuông hay đầu nhọn.

Nội dung rời rạc

Hitman: Agent 47 kể về tay sát thủ lạnh lùng, vô cảm và cực kỳ tài năng. Nhiệm vụ của anh là truy sát Katia và hoàn thành cam kết theo hợp đồng. Nhưng khi tiếp cận được đối tượng, 47 phải chạm trán với một thế lực mạnh mẽ đang âm mưu khởi động lại dự án nhân bản những sát thủ mật danh. Bọn chúng đã gửi John Smith đến bắt cóc Katia nhằm phục vụ cho hoạt động nghiên cứu tại trụ sở Singapore. Do đó, đã xảy ra cuộc đụng độ khiến Katia trở thành nạn nhân giữa hai bên với hai mục đích khác nhau. Nhưng nhờ sự gắn kết đặc biệt, Katia lại đặt tất cả niềm tin vào 47 và đồng ý chạy trốn cùng anh.

Nội dung bộc lộ sự rời rạc bởi các tình tiết chắp nối vào nhau, bối cảnh từ Berlin chuyển sang Singapore một cách vội vã khiến cho Hitman không cân đối. Nửa đầu bộ phim diễn ra khá nghiêm trọng, sát thủ 47 đầy tự tin, còn Katia thì lại hỗn loạn giữa những bản năng và sứ mạng truy tìm người đàn ông đến từ ký ức. Thế nhưng sự xuất hiện của John Smith đã xóa nhòa ranh giới khiến 47 và Katia hòa thành một thái cực. Mục đích của nhân vật thay đổi đã làm nội dung phim thay đổi, và đạo diễn đã thực hiện điều này bằng cách tự do chuyển cảnh như đang chơi game.

Nhân vật hư cấu

Động cơ của John Smith khá... kỳ lạ. Khi mà hắn chỉ muốn ganh đua với 47 để được công nhận mình giỏi hơn chứ không hề liên quan đến bất cứ âm mưu đen tối nào. Màn rượt đuổi về sau khá buồn cười bởi sự vụng về và phô trương thái qua bên những chiếc Audi bóng loáng.

Ngay cả 47 cũng không giống một tên sát thủ âm thầm cho lắm, anh treo súng đầy mình và hiên ngang đến tòa đại sứ quán Mỹ để săn đuổi đối tượng. Với khả năng tốc độ, sức chịu đựng và trí tuệ phi thường, 47 thực hiện nhiệm của mình một cách khoe khoang thay vì lén lút.

Đánh giá: Xét về tổng thể thì Hitman: Agent 47 là một bộ phim có cốt truyện mạch lạc tới mức đơn giản. Ngay cả chi phí 35 triệu USD mà hãng FOX cấp cho dự án cũng đủ thấy nhà sản xuất không hề xem đây là tác phẩm đáng làm ra tiền. Và ngay cả với khán giả, họ cũng không đáng phải bỏ tiền ra xem bởi ngoài rạp hiện nay vẫn còn nhiều lựa chọn ổn hơn.

Đánh giá: 4/10