Huyền Thoại Hayao Miyazaki Trở Lại Sau 3 Năm Nghỉ Ngơi

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Huyền thoại làm phim hoạt hình của Nhật Bản là Hayao Miyazaki, người được biết đến qua những bộ phim hoạt hình kinh điển của Studio Ghibli tại Tokyo sẽ trở lại với công việc yêu thích của mình!

Huyền thoại làm phim hoạt hình của Nhật Bản là Hayao Miyazaki, người được biết đến qua những bộ phim hoạt hình kinh điển của Studio Ghibli tại Tokyo sẽ trở lại với công việc yêu thích của mình!

Ông chia sẻ rằng mình đang có một đề nghị với Toshio Suzuki, nhà sản xuất kỳ cựu tại Studio Ghibli, Hayao nói vui rằng:

"Tôi vẫn chưa kể cho vợ tôi nghe điều này, có thể khi tôi làm việc tiếp thì tôi đã hết thời giữa chừng." 

Trước đó, Hayao đã thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu vào hồi tháng 9 năm 2013, sau khi phát hành xong dự án The Wind Rises. Những bộ phim của ông gây ấn tượng mạnh về phong cách vẽ tay cực tỉ mỹ, ấn tượng và bắt mắt thay vì với công nghệ CG hiện đại như những bộ phim ngày này, trên hết không có bộ phim nào của Studio Ghibli lại không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả xem phim.

Ngày nay, kho phim của Studio Ghibli cũng đã có nhiều cái tên đã để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng khán giả thế giới như: Hàng Xóm Totoro, Majo no takkyûbin, Sen to Chihiro no kamikakushi (Spirited Away), Hotaru no haka (Mộ đom đóm)...Trong số nhiều danh hiệu, Miyazaki đã từng có trong tay giải thưởng danh dự Oscar cho thành tựu trọn đời vào năm 2014.